สนธิเชื่อ!!..เหตุลอบเผาโรงเรียนเป็นฝีมือคนนอกพื้นที่

"สนธิ"เชื่อ!!..เหตุลอบเผาโรงเรียนเป็นฝีมือคนนอกพื้นที่

พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 20 ธันวาคม 2549 21:34 น.

สนธิฟันธง มือวางเพลิงโรงเรียนไม่ใช่คนในพื้นที่ เผยเตรียมคุมเข้มช่วงปีใหม่ ปัดข่าวขู่บึ้มสุวรรณภูมิ-ตลาดหลักทรัพย์ ชี้อย่าไปฟัง-ฟังแล้วปวดหัว

วันนี้(20 ธ.ค.) เวลา 15.00 น. ที่กองการบิน กรมการขนส่งทางบก(ขส.ทบ.) พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก และประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.)ให้สัมภาษณ์ภายหลังเดินทางตรวจเยี่ยมกำลังพลของกองทัพภาคที่ 2 ว่า ตนได้ไปเยี่ยมกำลังพลเพื่อให้ขวัญกำลังใจแก่ผู้ใต้บังคับบัญชาและได้กำชับในด้านการป้องประเทศโดยเฉพาะตามแนวชายแดน ซึ่งในเทศกาลปีใหม่จะมีของหนีภาษี ยาเสพติด จะมีการลักลอบเข้าประเทศไทยจำนวนมากจึงได้ไปเน้นย้ำในเรื่องของการใช้กำลังดูแลความปลอดภัยในช่วงดังกล่าวเพื่อให้เกิดความชัดเจน

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่การวางเพลิงโรงเรียนหลายแห่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

พล.อ.สนธิ ตอบว่า ได้คุยกับผู้ว่าฯในหลายจังหวัดซึ่งทราบว่าทางผู้ว่าฯมีแผนในการดำเนินการแล้ว อย่างไรก็ตามสิ่งที่ค่อนข้างชัดเจนคือผู้ที่เผาไม่ใช่คนในพื้นที่

เมื่อถามว่า ผู้ที่ก่อเหตุมีผู้ที่บงการอยู่เบื้องหลังหรือไม่

พล.อ.สนธิ ตอบว่า โดยปกติงานข่าวต้องมีการวิเคราะห์ว่า ผู้ที่ทำคือใคร ซึ่งต้องฝากผู้สื่อข่าวช่วยวิเคราะห์ว่าผู้ทำควรจะเป็นใคร ทั้งนี้ตนได้เน้นย้ำให้แม่ทัพภาคที่ 2 ดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลปีใหม่

พล.อ.สนธิ ยังกล่าวถึงกรณีที่มีการเรียกร้องให้ คมช.ยกเลิกประกาศ คปค.ฉบับที่ 15 และ 27 ว่า

อยากจะให้พรรคการเมืองทำมาเป็นรายๆ พรรคไปว่า จะทำอะไรส่วนจะยกเลิกในบางมาตราที่จะกระทบต่อความมั่นคงหรือไม่นั้น อาจจะต้องมาศึกษาอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสข่าวที่ระบุว่า มีคนโทรศัพท์ขู่วางระเบิดที่ตลาดหลักทรัพย์ และที่สนามบินสุวรรณภูมิ พล.อ.สนธิ ตอบว่า อย่าไปฟังเลย ฟังแล้วปวดหัว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์