คืบบึ้มพระ-ทหารใต้ ใช้แสวงเครื่อง20กก.


เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 16 พ.ค. ศูนย์วิทยุ สภ.ยะหา จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุระเบิดมีผู้บาดเจ็บหลายราย ที่บนถนนในหมู่บ้านหมู่ 8 บ.บาโย ต.บาโร๊ะ อ.ยะหา จ.ยะลา ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบหลุมที่เกิดจากแรงระเบิดอยู่บนถนน กว้างประมาณ 3 เมตร ลึก 2 เมตร ห่างจากหลุมระเบิดพบรถยนต์กระบะมาสด้า รุ่นทันเดอร์ สีน้ำเงิน ในสภาพถูกระเบิดพังยับเยิน

โดยที่ข้างตัวรถเจ้าหน้าที่พบศพพระมรณภาพอยู่ 1 รูป ทราบชื่อคือ พระสมุชาตรี กันคะโต ซึ่งเป็นรักษาการเจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว (ปูแล) โดยวัดดังกล่าวอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 3 กม. นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ยังพบศพพระนอนมรณภาพอีก 1 รูป อยู่ในพงหญ้าห่างจากตัวรถประมาณ 20 เมตร เบื้องต้นทราบชื่อเพียง หลวงอ้วน และยังมีเจ้าหน้าที่ทหารสังกัดร้อย ร. 1541 ฉก.ยะลา 14 อีกจำนวน 2 นาย คือพลทหารไกรสร มดคัน และพลทหารปัณธร หนูชัยแก้ว ได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชยะหา


ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบเศษถังแก๊สขนาด 7 กก. ที่คาดว่าคนร้ายใช้บรรจุระเบิด กระจายอยู่เป็นบริเวณกว้าง และสายไฟลากเข้าข้างทางยาวกว่า 100 เมตร จึงได้รวบรวมเป็นไว้เป็นหลักฐาน เบื้องต้นเชื่อเป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่องน้ำหนักไม่ต่ำกว่า 20 กก. ที่คนร้ายบรรจุในถังแก๊ส จุดชนวนด้วยระบบแบตเตอรี่

จากการสอบสวนทราบว่าในขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารทั้งสองนาย ขับรถยนต์กระบะคันดังกล่าวออกจากวัด เพื่อนำพระทั้งสองรูปไปบิณฑบาต ภายในเขตเทศบาลตำบลยะหา โดยมีรถจักรยานยนต์ของทหารขับติดตามอีก 2 คัน เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ คนร้ายซึ่งซุกระเบิดเอาไว้ จึงได้จุดชนวนระเบิดขึ้นเป็นเหตุให้พระมรณภาพ 2 รูป และมีเจ้าหน้าที่ทหารบาดเจ็บสองนายดังกล่าว โดยเชื่อว่าเป็นฝีมือของกลุ่มก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ ที่ต้องการสร้างสถานการณ์




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์