เผยชื่อ126รายมือปืนดาวรุ่ง

เปิดบัญชีมือปืนรับจ้าง ปี 54 จำนวน 43 ราย แจกจ่ายทั่วประเทศ ให้รางวัลนำจับ 1 แสน รวมมือปืนทั้งหมด 112 ราย เผยดาวรุ่งอีก 126 ราย

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 14 พ.ค.  ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  พล.ต.อ.ภาณุพงศ์  สิงหรา  ณ อยุธยา  รองผบ.ตร. พล.ต.ต.ประวุฒิ  ถาวรศิริ    โฆษก ตร. พล.ต.ต.วินัย ทองสอง รองผบช.ก. และ พ.ต.อ.ประสพโชค   พร้อมมูล  รองผบก. ป.  ร่วมกันแถลงข่าวเพื่อเปิดเผยรายชื่อผู้ต้องหาที่เป็นมือปืนรับจ้างที่ถูกจัดทำขึ้นใหม่ในปี 2554 จำนวน 43 ราย โดยพล.ต.อ.ภาณุพงศ์ กล่าวว่า สืบเนื่องมาจากความขัดแย้งทางด้านการเมือง มีการใช้ความรุนแรงและอาวุธสงครามในการก่อเหตุ ในห้วงเวลาที่ผ่านมา และหลังจากที่มีการยุบสภาแล้ว  แนวคิดทางการเมืองก็เริ่มเปลี่ยนแปลงไป มีการแข่งขันของผู้สมัคร  มีความขัดแย้งกันในบางพื้นที่ ซึ่งเริ่มมาจากจ.สมุทรปราการ  แนวทางของสำนักงานตำรวจแห่งชาติประเมินสถานการณ์ได้ว่า แนวโน้ม ความรุนแรงที่เกิดขึ้นในห้วงเวลานี้ จะมาจากความขัดแย้งของตัวผู้สมัคร พื้นที่ที่การแข่งขันกันสูง เพราะฉะนั้น เหตุต่าง ๆ  จะเกิดขึ้นได้
  
 พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ กล่าวอีกว่า  ก่อนหน้านี่ได้เกิดศูนย์บริการสถานการณ์ร้ายแรง  หรือ ศบร. ตร.
 
ซึ่งดำเนินมาตรการเชิงรุก ทั้งตัวสาเหตุ และผู้ปฎิบัติการ หรือต้นตอของความขัดแย้ง   มีการเรียกคู่กรณีมาพูดทำความเข้าใจ และปฏิบัติการเชิงรุกกับบุคคลที่ถูกขึ้นบัญชีไว้ว่าเป็นบุคคลที่เป็นมือปืนรับจ้างไปยิงคนและมีหมายจับ  นอกจากนี้ยังมีการขึ้นบัญชีของบุคคลที่เป็นผู้สนับสนุน  พวกดาวรุ่งจำนวน 126 ราย    เหล่านี้  สตช. ให้ใช้ปฏิบัติการเชิงรุก เข้าตรวจค้นทุกรูปแบบ เพื่อป้องกันไม่ให้คนต่าง ๆ เหล่านี้ คิดจะกระทำผิดหรือคิดจะกระทำผิดในช่วงนี้   สรุปได้ว่า บุคคลที่ถูกขึ้นหมายจับเป็นมือปืนรับจ้าง ขณะนี้มีทั้งหมด 112 ราย  เราดำเนินการประกาศสืบจับ ไปทั่วประเทศ

“สรุปว่าปฏิทินเริ่มทำมาตั้งแต่ปี 2548  สามารถจับได้เกือบ ร้อยละ 50  จับกุมได้ 24 คน ปี 2549 ก็จัดทำบัญชีใหม่อีกครั้งงและจับกุมได้อีก 18 คน คิดเป็น ร้อยละ 36 และในปี 2550  รวบรวมมาได้ อีก  31 คน และจับกุมได้ 7 คน คิดเป็นร้อยละ 8 และชุดสุดท้ายปี 2554   เป็นการร่วมจัดทำบัญชีมือปืนระหว่าง บช.ก.และบก.ป. ได้เริ่มมือปืนรับจ้างที่ถูกออกหมายจับอีก 50 ราย ถูกจับแล้ว 6ราย  ตาย 1คน รวมเป็น 7 จึงเหลือ 43 ราย”

รองผบ.ตร.กล่าวและว่า  สำหรับใครก็ตามที่ สามารถแจ้งเบาะแสจนนำไปสู่การจับกุมสำหรรับมือปืนรับจ้างที่ถูกรวบรวมขึ้นในปี 2554  จำนวน 1 แสนบาท

สำหรับ 3 ชุดแรก ให้รายละ 5 หมื่นบาท   ในส่วนนี้ มอบหมายให้ บช.ก. และ  บก.ป. ร่วมกันประสานงาน และแจกจ่ายข้อมูลให้กับทุกภาค ทั่วประเทศ พยายามตรวจค้นกดดันในทุกรูปแบบ  หากจับกุมไม่ได้ ก็ห้ามบุคคลเหล่านนี้ออกมากระทำผิดเด็ดขาด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบัญชี 50 มือปืนรับจ้างนั้น ถูกจับกุมไปแล้ว 6 ราย

ประกอบด้วย   นายไพศาล  ปั้งเล่ง มือปืนลำดับที 2  นายณรงค์  เหมเดโช ลำดับที่ 4 นายวุฒิชัย  หรือ เอ็ก  มาศปิ่น  ลำดับที่ 5  นายเสวง  สุวรรณวงศ์ ลำดับที่ 24 นายสมจิตร  แผดสุระ ลำดับที่ 39  นายไพศาล   กลาแต ลำดับที่ 42  และเสียชีวิต 1ราย คือ นายปราโมทย์  ทองจันทร์  มือปืนลำดับที 1  โดยพบว่าในบรรดามือปืนรับจ้างที่ เหลือ มี หมายจับจ.ส.อ.ปัญญา  ศรีเหรา   และ ส.อ.สมชาย บุนนาค  มือปืนยังนายสนธิ ลิ้มทองกุลด้วย อยู่ในลำดับที่ 13 และ 14 ตามลำดับ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์