ปคม.จับลอบค้ากามหญิงให้ฝรั่ง


กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ จับผู้ต้องหาลอบค้ากามหญิงสาวให้ลูกค้าฝรั่ง

วันนี้  12 พ.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า    ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.)  พ.ต.อ.วรพงษ์ ทองไพบูลย์ ผกก.2 บก.ปคม. พ.ต.ท.ชูศักดิ์ เคทอง รอง ผกก.2 บก.ปคม.แถลงข่าวจับกุม น.ส.ผกาพรรณ หรืออ้อย เผ่าพงษ์ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 101 หมู่ 4 ต.เกาะตะเภา อ.บ้านตาก จ.ตาก พร้อมของกลางเงินสด 5,000 บาท ที่ใช้ในการล่อซื้อ และถุงยางอนามัยฉีกออกเตรียมใช้งาน 1 ชิ้น จับกุมตัวได้ที่ห้องพักเลขที่ 152 เทียนทองคอนโดมิเนี่ยม ซอยจอมเทียน 7 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
    
พ.ต.อ.วรพงษ์ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้เนื่องจากชุดสืบสวนได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ขององค์กรเอกชน (NGO.) ต่างประเทศ ว่า มีการลักลอบค้าประเวณีหญิงสาวที่บริเวณหาดจอมเทียนเมืองพัทยา จึงวางแผนล่อซื้อบริการเด็กหญิง โดยมี น.ส.ผกาพรรณ เป็นผู้โทรศัพท์ติดต่อหญิงสาว 3 คน ซึ่งอ้างว่าหนึ่งในนั้นมีอายุเพียง 15 ปี เมื่อนัดพบและจ่ายเงินค่าบริการแล้ว เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม จากการตรวจสอบพบว่า หญิงสาวที่ถูกอ้างว่าอายุ 15 ปีนั้น จริงแล้วมีอายุ 20 ปี แต่หญิงสาวอีก 2 ราย มีอายุเพียง 17 ปี เบื้องต้นได้แจ้งข้อหา ค้ามนุษย์โดยแสวงหาประโยชน์จากการค้าประเวณีเด็ก ตาม พ.ร.บ.ค้ามนุษย์ พ.ศ.2551 และข้อหาเป็นธุระจัดหา ล่อไปหรือชักพาไปซึ่งบุคคลอายุกว่า 15 แต่ไม่เกิน 18 ปี เพื่อค้าประเวณี ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 282 และ 283
    
สอบสวน น.ส.ผกาพรรณ รับสารภาพว่า เป็นผู้ติดต่อหญิงสาวให้มาค้าประเวณีกับลูกค้าชาวต่างชาติจริง โดยรู้จักกับหญิงสาวเพราะเคยทำงานตามบาร์แห่งหนึ่งในเมืองพัทยา โดยก่อนหน้านี้ตนเคยอยู่กินกับสามีชาวสวีเดน แต่เลิกรากันไป และเตรียมจะเดินทางไปทำงานที่ประเทศฝรั่งเศสแต่ยังไม่มีความพร้อมเรื่องเงินจึงชักชวนหญิงสาวมาทำงานเพื่อหารายได้พิเศษ ทั้งนี้ ชุดจับกุมได้นำผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน บก.ปคม.ดำเนินคดี ส่วนผู้เสียหายได้ประสานส่งตัวไปที่บ้านเกร็ดตระการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์