“เขมร”โต้ ไม่เคยเห็นพ้องไทยถอนทหาร

โฆษกกระทรวงต่างประเทศกัมพูชา ตอบโต้กระทรวงต่างประเทศไทย  ไม่เคยเห็นพ้องไทย เรื่องถอนทหาร

วันนี้ 11 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงาน  เว็บไซต์ ฟิฟทีนมูฟ รายงานข้อมูลจากหนังสือพิมพ์กัมพูชาใหม่ ค่ำวานนี้ (11พ.ค.) ตามคำกล่าวของ นายโกย กวง โฆษกกระทรวงต่างประเทศกัมพูชา เพื่อเป็นการตอบโต้ นายธานี ทองภักดี โฆษกกระทรวงต่างประเทศไทย ที่ระบุว่า ไทยและกัมพูชา เห็นพ้องที่จะถอนทหารทั้งสองฝ่ายออกจากพื้นที่รอบปราสาทพระวิหาร โดยโฆษกกระทรวงต่างประเทศกัมพูชา กล่าวว่า เป็นเรื่องไม่จริงและไทยเป็นคนเจ้าเล่ห์อย่างที่สุด

ตามรายงานระบุ นายโกย กวง กล่าวว่า การยกเรื่องขึ้นมาของโฆษกกระทรวงการต่างประเทศของไทย ที่จริงเป็นเพียง "เล่ห์กล" และไม่เป็นความจริง
 
เพราะการประชุมกันระหว่างรัฐมนตรีต่างประเทศกัมพูชา ไทย และอินโดนีเซีย ไม่ได้กล่าวถึงเรื่องถอนทหารเลย ในการหารือดังกล่าวได้เห็นพ้องต่อชุดทางออกที่พูดเกี่ยวกับหน้าที่ผู้สังเกตการณ์อินโดนีเซีย และการประชุม JBC และ GBC เท่านั้น

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่กระทรวงกลาโหมกัมพูชาที่แนวหลัง กล่าวว่า เรื่องถอนทหารหรือไม่ถอนนั้น ไม่ใช่ฝ่ายขัดแย้งเป็นผู้พูด
 
แต่ควรยกโอกาสให้กรรมการ เป็นผู้ตัดสิน นั้นหมายความว่าสองฝ่ายโต้แย้งกันควรมีกรรมการยืนมองว่าคนไหนผิดคนไหนถูก คนไหนเลวคนไหนดี อีกทั้ง ยังระบุด้วยว่า ถ้าหากฝ่ายขัดแย้งทั้งสองเห็นชอบกัน และถอนทหารของทั้งสองฝ่ายออกไปหมด แล้วยังจะจำเป็นให้มีผู้สังเกตการณ์อินโดนีเซียมาทำอะไร เพราะเรื่องมันจบไปแล้ว ด้วยเหตุนี้ไทยไม่ควรทำตัวเป็นตุลาการไปด้วยเป็นลูกความไปด้วยในเวลาเดียวกัน แล้วมาตัดสินในเรื่องนี้ และไทยก็ไม่ควรกลัวผู้สังเกตการณ์อินโดนีเซีย ให้เข้ามาเป็นกรรมการตัดสิน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์