คุณป้าตีนไว-ฉกรองเท้าคนไหว้วัดพระสิงห์

ตอนขามาเท้าเปล่าใส่ขากลับยี่ห้อแพง


ตร.เชียงใหม่นำหมายศาลจับกุมคุณป้าวัย 57 ฉกรองเท้าคนไหว้พระวัดพระสิงห์ วัดดังเชียงใหม่ หลังเหยื่อเข้าแจ้งความรองเท้าหายบ่อย ทางวัดจึงติดตั้งโทรทัศน์วงจรปิด พบตอนเข้ามา ปั่นเท้าเปล่า แต่ขากลับใส่รองเท้า เลือกยี่ห้อดัง ราคาแพง ก่อนนำไปขาย จนร่ำรวย ตร.ตรวจค้นในบ้าน พบของกลาง 11 คู่ เบื้องต้น ผู้ต้องหาปฏิเสธ อ้างซื้อมา แฉ"พ.ต.ท." นักธุรกิจดังจากกรุงเทพฯ แม้แต่พระเณรก็ตกเป็นเหยื่อ

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 19 ธ.ค. พ.ต.ท.ธเนศ วิบูลย์เกียรติ สว.สส.สภ.อ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมพวกนำหมายค้นจากศาลจังหวัดเชียงใหม่ เข้าตรวจค้นและจับกุมผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ผู้อื่นโดยใช้ยานพาหนะ โดยจับกุมนางพรรณี ทรัพย์ชีวะอนันต์ อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6/6 ซอย 1 ถ.สามล้าน ต.พระสิงห์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จากการตรวจค้นภายในบ้าน พบรองเท้าที่ขโมยมาจากวัดพระสิงห์ 11 คู่ จึงยึดไว้เป็นของกลาง นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพ.ต.ท.อิทธิพงษ์ ทองแดง พนักงานสอบสวนดำเนินคดี

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายหลายรายเข้าแจ้งความกับตำรวจว่า ไปทำบุญหรือไปนมัสการไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในวิหารวัดพระสิงห์ ต.พระสิงห์ โดยถอดรองเท้าไว้หน้าวิหาร ปรากฏว่าเมื่อกลับออกมารองเท้าหายไป โดยมีผู้เสียหายมาแจ้งความเกือบทุกวัน

"อ้างชอบรองเท้า ซื้อเองทุกคู่"


ต่อมาทางวัดแจ้งมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าวัดติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้ทั่วบริเวณจำนวน 18 จุด ขอให้มาตรวจสอบ เจ้าหน้าที่จึงนำเทปมาตรวจสอบ พบหญิงชราอายุประมาณ 60 ปีปั่นจักรยานสองล้อเข้ามาที่วัดสวมรองเท้าสีดำ ขากลับจากวัด เปลี่ยนรองเท้าเป็นสีขาว จึงเกิดความสงสัย และตรวจสอบภาพในวิดีโอวงจรปิดตลอด พบว่านางพรรณีเข้ามาที่วัดทุกวัน บางครั้งก็ปั่นจักรยานโดยไม่ใส่รองเท้า ขากลับออกจากวัดกลับมีรองเท้าใส่ ต่อมาเจ้าหน้าที่แจ้งไปยังผู้เสียหายให้มาตรวจสอบในภาพวงจรปิด ผู้เสียหายบางรายจำรองเท้าของตนได้ เจ้าหน้าที่จึงมั่นใจว่าคนร้ายคือนางพรรณีอย่างแน่นอน จึงไปขอหมายค้นและหมายจับเข้าจับกุมตัวได้ดังกล่าว

เบื้องต้นนางพรรณี ให้การปฏิเสธว่า รองเท้าที่ตำรวจยึดมานั้นซื้อมาทั้งสิ้น เพราะชอบซื้อรองเท้าเป็นชีวิตจิตใจ ไม่ได้ขโมยมาแต่อย่างใด ส่วนที่เป็นรองเท้าผู้ชายบ้างผู้หญิงบ้าง เพราะชอบรองเท้า จึงซื้อไม่เลือก ที่เข้าวัดบ่อย เพราะบ้านของตนอยู่หลังวัดจึงชอบเข้าไปทำจิตใจให้สงบ อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจไม่ปักใจเชื่อคำให้การของผู้ต้องหาเพราะมีหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิด ที่ทางวัดได้บันทึกไว้

"รองเท้าหายกันทั่ว"


สำหรับพฤติกรรมของคนร้าย พบว่าจะเดินมาดูลาดเลาก่อน หากวันไหนมีประชาชนมามาก นางพรรณีจะขโมยรองเท้า โดยเลือกที่ยี่ห้อดีๆ ราคาแพงๆ เฉลี่ยวันละ 1-2 คู่ จากนั้นจะนำรองเท้าไปขาย ทำทุกวันจนเป็นอาชีพ ขโมยมานับพันคู่จนมีฐานะดี แต่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนและพระสงฆ์สามเณรที่อยู่ในวัดอย่างมาก เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาลักทรัพย์ของผู้อื่น โดยใช้ยานพาหนะในการกระทำความผิด

ด้านพ.ต.ท.อิทธิพงษ์ ทองแดง พนักงานสอบสวน สภ.อ.เมืองเชียงใหม่ กล่าวว่า เมื่อเร็วๆ นี้ เดินทางไปทำบุญที่วัดพระสิงห์ เมื่อกลับออกจากวิหารพบว่ารองเท้าหายไป ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 ธ.ค. นางนพลักษณ์ เอื้อมไชยวัล นักธุรกิจจากกรุงเทพฯ อยู่บ้านเลขที่ 1226 สุขุมวิท แขวงคลองตัน เขตสวนหลวง กทม. เข้าแจ้งความว่ารองเท้าที่ซื้อมาจากประเทศฝรั่งเศส ราคา 5,000 บาท หายไปหลังไปกราบนมัสการพระพุทธรูปในวิหารวัดพระสิงห์ เมื่อกลับออกมาปรากฏว่ารองเท้าหาย ต้องเดินเท้าเปล่ามาหาซื้อรองเท้าใหม่ แม้แต่พระสงฆ์และสามเณรเองรองเท้าก็ยังหาย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์