ตร.ลำปางวางแผนล่อซื้อบุกรวบ พระลูกวัด 2 รูป ทั้งค้า-เสพยาบ้า


พ.ต.ท.เทิดศักดิ์ ดวงเขต สว.สส.ฯ ร.ต.อ.สมชาย ก้านชมพู รองสว.สส.พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ชุดสืบสวนสภ.แม่เมาะ
 
เจ้าหน้าที่ชุดตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัดลำปาง ได้จับกุมตัวพระสมคิด หรือนายสมคิด บุตรเมือง อายุ 25 ปี พระลูกวัดบ้านห้วยคิง พร้อมของกลางยาบ้า 5 เม็ดได้จากการล่อซื้อ 2 เม็ด และค้นพบอีก 3 เม็ด พร้อมเงินล่อซื้อจำนวน 500 บาท พร้อมกับ พระเวสาลีหรือนายเวสาลี ณ ลำพูน อายุ 30 ปี พระลูกวัดเดียวกัน พร้อมของกลาง ยาบ้าครึ่งเม็ด มาสอบสวน หลังนำก่อนหน้านี้ ได้ให้เจ้าอาวาส ทำการสึกทั้งสองคนจากพระภิกษุ เป็นฆราวาส ก่อนจะนำตัวมอบให้พนักงานสอบสวนสภ.แม่เมาะลำปาง ดำเนินคดี กับนายสมคิดในข้อหา”มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่าย โดยผิดกฏหมาย” ส่วนนายเวสาลี ถูกดำเนินคดีในข้อหา”มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)ไว้ในครอบครองโดยผิดกฏหมาย


ทั้งนี้สืบเนื่องจากตำรวจรับแจ้งจากสายลับว่าพระสมคิดซึ่งเป็นพระลูกวัดห้วยคิง ต.แม่มาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาบ้า ห้กับวัยรุ่นใน อ.แม่เมาะ วันเวลาดังกล่าว จึงวางแผนล่อว้อยาบ้าจากพระสมคิด โดยให้สายลับโทรศัพท์ติดต่อซื้อยาบ้า จำนวน 2 เม็ด ราคาเม็ดละ 250 บาท จากนั้นพระสมคิดได้นัดแนะส่งมอบยาบ้าที่ประตูทางออกเข้าวัด จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำเงินล่อซื้อไปถ่ายเอกสาร เก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะมอบให้สายลับไปรับยาบ้าจากพระสมคิด โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่สังเกตการณ์อยู่ห่างๆ พอมีการส่งมอบยาบ้าประตูวัด ก่อนที่สายลับจะนำยาบ้าที่ล่อซื้อจำนวน 2 เม็ด มาให้เจ้าหน้าที่ ก่อนจะเข้าชาร์จ ควบคุมตัวพระสมคิดไว้ ตรวจค้นพบยาบ้าอีก 3 เม็ด พร้อมเงินล่อซื้อ ก่อนจะควบคุมตัว ไปพบกับเจ้าอาวาส และนำตรวจค้นในกุฏิ

ปรากฏว่าพบพระเวสาลี อยู่ในห้องของพระสมคิด ก่อนจึงแสดงตัวควบคุมตัวไว้ ก่อนจะตรวจค้น ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายเพิ่มเติม จึงนำตัวพระเวสาลี ซึ่งมีอาการพิรุธ ไปค้นในกุฎิและพบยาบ้าอีกครึ่งเม็ด จึงนำตัวทั้งสองคนไปสอบสวน เบื้องต้นนายสมคิดสารภาพว่า ซื้อยาบ้ามาจากนายหนึ่ง มาขายเอากำไรต่อ และมีไว้เสพ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์