หมอดูทำนายแผ่นดินไหว 14 ริกเตอร์

สื่อต่างชาติประโคมข่าวหมอดูไต้หวันทำนายพรุ่งนี้ 9 โมงเช้า แผ่นดินไหว 14 ริกเตอร์ ถล่มเกาะไต้หวัน  ส่งผลคนเสียชีวิต 1 ล้านคน

เมื่อวันที่ 10 พ.ค. สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากกรุงไทเป ไต้หวัน รายงานว่า  นายหวัง เฉา-ฮุง วัย 54 ปีชาวเมืองปู่ลี่ ทางภาคกลางของไต้หวัน ที่ประกาศตนเป็น “ศาสดาพยากรณ์” รู้เห็นเหตุการณ์ล่วงหน้าแม่นยำ ได้เริ่มนับถอยหลัง ก่อนถึงเหตุการณ์ความหายนะของไต้หวัน ซึ่งเขาระบุว่า จะเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ วัดแรงสั่นสะเทือนได้ถึง 14 ริคเตอร์ เขย่าเกาะไต้หวัน ในเวลา 10.42.37 น. เช้าวันพุธ (11 พ.ค.) หรือตรงกับ 09.42 น. ตามเวลาในไทย และ 5 วันต่อมาจะเกิดคลื่นยักษ์สึนามิ ความสูงถึง 170 เมตร ถล่มไต้หวันและหลายประเทศในมหาสมุทรแปซิฟิก ภัยพิบัติครั้งนี้จะทำให้มีผู้เสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 1 ล้านคน

ระหว่างการแถลงข่าวที่เมืองปู่ลี่ เมื่อบ่ายวันอังคาร นายหวังหรือที่ประชาชนทั่วไปเรียกขานว่า “อาจารย์หวัง”

พร้อมด้วยบรรดาลูกศิษย์ ได้ช่วยกันขนขวดน้ำดื่ม และเสบียงอาหารอื่นๆ น้ำหนักรวมหลายตัน เข้าไปเก็บในตู้คอนเทนเนอร์หลายสิบตู้ ที่จะใช้เป็นที่หลบภัยชั่วคราว คำทำนายของนายหวังได้รับความสนใจ และแพร่กระจายข่าวจากสื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่เจ้าหน้าที่ก็กำลังจับตามอง หากเข้าข่ายหลอกหลวงประชาชน กฎหมายกำหนดโทษจำคุกสูงสุด 5 ปี และปรับไม่เกิน 30,000 ดอลลาร์ไต้หวัน ส่วนเจ้าหน้าที่สำนักงานอุตินิยมวิทยาไต้หวัน กล่าวว่า การทำนายแผ่นดินไหวโดยไม่ได้รับอนุญาต จะถูกปรับไม่เกิน 1 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์