โจรใต้วางบึ้มลวงเจ้าหน้าที่หวังสังหารหมู่


โจรใจ้วางบึ้มลูกแรกลวงเจ้าหน้าที่ตรวจ ก่อนกดระเบิดลูกที่สอง หวังสังหารหมู่


เมื่อเวลา 11.05 น. วันที่ 10 พ.ค. พ.ต.อ.กฤษฎา แก้วจันดี ผกก.สภ.เมืองยะลา รับแจ้งเกิดเหตุระเบิดที่ศาลาริมทาง ปากทางเข้าบ้านไบก์ หมู่ 5 ต.บุดี อ.เมือง จึงรีบไปตรวจสอบพร้อมชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา

ที่เกิดเหตุพบรอยเลือดเปรอะถนนหลายแห่ง ส่วนคนเจ็บมีผู้นำส่ง รพ.ศูนย์ยะลา ทราบชื่อ ส.ต.ต.วุฒินันท์ จันทร์อ่อน ขาซ้ายขาด ส.ต.ต.หอมหวล พลซา ศีรษะแตกและขาซ้ายเป็นแผลฉกรรจ์ โดยทั้งสองเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โกตาบารู จ.ยะลา ทั้งยังมีชาวบ้านได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยอีก 2 คน ทราบชื่อ น.ส.คอปือเซาะ ดามาเลาะ อายุ 27 ปี และนายราวี มะ อายุ 33 ปี นอกจากนี้แรงระเบิดยังทำให้รถยนต์ของ ร.ต.ท.ศิริชัย นิ่มอนงค์ รอง สวป.สภ.โกตาบารู ได้รับความเสียหายบริเวณด้านหลังด้วย

จากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่พบเศษถ่านไฟฉายขนาด 9โวลต์ เศษกล่องเหล็กที่คาดว่าใช้บรรจุระเบิด เศษสายไฟ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน คาดเป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่องบรรจุในกล่องเหล็กน้ำหนักประมาณ 3-5 กิโลกรัม ที่คนร้ายนำมาซุกใต้ม้านั่งที่ศาลาดังกล่าว ก่อนที่จะจุดชนวนขณะที่ผู้บาดเจ็บทั้งเข้าไปนั่งพัก 

จากการสอบสวนทราบว่า ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจที่บาดเจ็บ เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุที่มีคนร้ายลอบวางระเบิดบริเวณโคนเสาไฟฟ้าริมถนนใกล้ศาลาดังกล่าวและแวะเข้าไปนั่งพักในศาลา จากนั้นจึงเกิดระเบิดขึ้น เบื้องต้นคาดเป็นฝีมือผู้เหตุรุนแรงที่วางระเบิดลูกแรกลวงให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบแล้วกดระเบิดลูกที่สองซ้ำหวังสังหารเจ้าหน้าที่ ซึ่งชุดสืบสวนอยู่ระหว่างหาเบาะแส เพื่อติดตามจับกุมต่อไป.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์