โจรใต้ผยอง”ไล่ยิงพ่อค้าผลไม้ดับสยอง2ศพ


“โจรใต้ผยอง”ไล่ยิงพ่อค้าผลไม้ดับสยอง 2 ศพ คารถปิกอัพ ลูกชายได้รับบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยะลาเชื่อฝีมือ”อับดุลรอฮิง ดาอีซอ”วางบึ้มทหารฉก.ยะลา 12 ดับ 3 นาย


วันนี้(8 พ.ค.) พ.ต.อ.สมพร มีสุข ผกก.เมืองปัตตานี  ได้รับแจ้งมีคนถูกยิงบนถนนสาย 410 (ปัตตานี-ยะลา) หมู่ 7 ต.ปูยุค อ.เมือง จ.ปัตตานี หลังรับแจ้งจึงรีบนำกำลังเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม นายนิพนธ์ นรา พิทักษ์กุล ผวจ.ปัตตานี เมื่อไปถึงพบรถปิกอัพยี่ห้อโตโยต้า สีบอนซ์เงิน ทะเบียน บฉ 6108 ยะลา จอดอยู่ในสภาพถูกยิงด้วยอาวุธปืนอาก้า ส่วนที่นั่งด้านหน้าพบศพ  นายแสง แก้วคงทน อายุ 54 ปี อาชีพขายส่งผลไม้ และนางเพ็ญพร อายุ 51 ปี ภรรยาถูกยิงเสียชีวิต ส่วนนายรุ่งโรจน์ บุตรชายได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลปัตตานี จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุทั้ง 3 คนพ่อแม่ลูกได้ขับรถกลับจากส่งผลไม้ในพื้นที่ จ.ปัตตานี ขณะกำลังจะกลับบ้านพักเลขที่ 4 ถนนสาย 15 ต.สะเตง อ.เมือง จ.ยะลา มาถึงที่เกิดเหตุมีคนร้าย 4 คนขี่รถจักรยานยนต์ตามาประกบยิงก่อนจะหลบหนีไป   


ด้าน ร.ต.ท.ประพันธ์ บัวแก้ว ร้อยเวร สภ.ลำใหม่ อ.เมือง จ.ยะลา ได้รับแจ้งจากนายธีรยุทธ ชูมน อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่24 หมู่ 9ต.ปากล่อ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ว่าถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามกราดยิงบนถนนสายทุ่งคา-ลำใหม่ บ้านทุ่งคา หมู่ 2 ต.ลำใหม่ หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบพบปลอกกระสุนปืนเอ็ม 16 และอาก้า กว่า 10 ปลอกตกอยู่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน สอบสวนทราบว่าขณะนายธีรยุทธ ขับรถเก๋งยี่ห้อเซฟโรเลต ทะเบียน กบ 58 สงขลา โดยมีนางจิราพร พุ่งแจ้ง ภรรยา นั่งมาด้วย มาถึงที่เกิดเหตุมีคนร้าย 3 คน ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ตามมาประกบยิงก่อนจะหลบหนีไป แต่กระสุนพลาดเป้าทำให้ไม่ได้รับอันตราย
   

จากกรณีคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหาร สังกัด ร้อย ร.15223 ฉก.ยะลา 12 ขณะนั่งรถหุ้มเกราะลาดตระเวนบนถนนสายบ้านจำปูน-บ้านเจาะลีมัส หมู่ 4 บ้านเจาะลีมัส ต.อาซ่อง อ.รามัน จ.ยะลา ทำให้ ร.ต.อุบล หนูเอียด จ.ส.อ.ผล หวานวงศ์ และ พลทหารอนุวัฒน์ เพชรงาม เสียชีวิต และมีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บจำนวนหนึ่ง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 7 พ.ค. ที่ผ่านมา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น เกี่ยวกับความคืบหน้าในเรื่องดังกล่าว ที่ฌาปนสถานเทศบาลนครยะลา พล.ท.อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานรถน้ำศพเจ้าหน้าที่ทั้ง 3 นาย  โดยมี นายกฤษฎา บุญราช ผวจ.ยะลา พล.ต.ต.โชติ ชวาลวิวัฒน์ ผบก.ภ.จว.ยะลา พ.ท.อิศรา จันทะกระยอม ผบ.ฉก.ยะลา 12  และกำลังเจ้าหน้าที่เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงทำพิธีส่งศพกลับภูมิลำเนา โดย ร.ต.อุบล นำไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดนาศรีทอง อ.รัตภูมิ จ.สงขลา จ.ส.อ.ผล ตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดชลธาราวาส อ.บางกล่ำ จ.สงขลา และ พลทหารอนุวัฒน์ นำไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดในปรง หมู่ 3 ต.อ่าวตง อ.วังวิเศษ จ.ตรัง พร้อมกันนี้ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้มอบเหรียญบางระจัน พร้อมประกาศเกียรติคุณแก่ครอบครัวของเจ้าหน้าที่ทั้ง 3 นายด้วย


ส่วนที่ ที่วัดนพวงศาราม อ.เมืองปัตตานี พล.ต.ท ไพรฑูรย์ ชูชัยยะ ผู้บัญชาการศูนย์บัญชาการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นประธานพิธีรดน้ำศพและวางพวงหรีดศพพร้อมมอบเงินเยี่ยวยาครอบครัว ส.ต.อ ณรงค์ฤทธิ์ สุวรรณศรี และ ส.ต.อ เกรียงศักดิ์ ธนูรักษ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะพ้อ จ.ปัตตานี หลังถูกกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบลอบฝั่งระเบิดทำให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะพ้อ เสียชีวิต 4 นาย และบาดเจ็บอีก 11 นาย ส่วนศพ ส.ต.อ เกรียงศักดิ์ ธนูรักษ์ ส่งกลับไปบำเพ็ญกุศลที่ภูมิลำเนา จ.มหาสารคราม และศพ ส.ต.อ ณรงค์ฤทธิ์ สุวรรณศรี ส่งกลับไปบำเพ็ญกุศลที่ภูมิลำเนา จ.ร้อยเอ็ด


ขณะที่พล.ต.ต พิเชษฐ์ เศรษฐพันธุ์ ผบก.ภ.จว.ปัตตานี เปิดเผยว่า กลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุเป็นกลุ่มเดียวกับ อาฟาดีน กาพา แกนนำขบวนการอาร์เคเค ที่มีความชำนาญในการประกอบวัตถุระเบิดอยู่ในพื้นที่อำเภอสายบุรี และเป็นพื้นที่ที่เชื่อมต่อกับอำเภอสายบุรี ที่ได้เข้าตรวจค้นยึดอุปกรณ์ส่วนประกอบวัตถุระเบิดได้เป็นจำนวนมากเมื่อเดือนส.ค. 53  ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นความชล่าใจของเจ้าหน้าที่ เพราะตำรวจ สภ.กะพ้อได้เข้าร่วมกิจกรรมแข่งขันฟุตบอลเป็นวันที่ 3 แล้ว จุดที่เกิดเหตุมีเป็นขวดเครื่องดื่มวางทิ้งไว้ กลุ่มคนร้ายจึงฉวยโอกาสนำเอาวัตถุระเบิดมาฝังไว้แล้วนำขวดปิดทับไว้บริเวณโคนต้นไม้แล้วเกิดเหตุระเบิดทำให้เกิดการสูญเสียดังกล่าว .



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์