หลอนถูกวางยายิงถล่มร้านข้าวตร.บุกจับยิงสวน-จ่อหัวตัวเองเจ็บ

"หนุ่มคลุ้มคลั่งยิงชาวบ้าน ดวลปืน ตร."


หนุ่มเพี้ยนคว้าปืนยิงใส่ร้านอาหารอ้างถูกวางยา ก่อนหนีเข้าห้องล็อกประตู หน่วยอรินทราชบุกจับเจอยิงสวน สุดท้ายเจ้าตัวระเบิดขมับตัวเองอาการโคม่า ชาวบ้านเผยชอบแต่งเป็นทหารแถมล่ามโซ่ตัวเอง

เหตุการณ์ล้อมจับหนุ่มใหญ่อาการคลุ้มคลั่งจนเกิดการดวลปืนกับตำรวจ เปิดเผยเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 18 ธันวาคม พ.ต.ท.อุดม วงศ์แก้ว สารวัตรเวร สน.วัดพระยาไกร ได้รับแจ้งมีชายคลุ้มคลั่งใช้ปืนไล่ยิงชาวบ้าน ก่อนจะขังตัวเองอยู่ในห้องเลขที่ 306/17 ชั้น 2 อาคารบางโคล่ เรสสิเดนท์ ตึกเอ ซอยจันท์ 43 แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม กทม. หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมทั้งประสานไปยัง พ.ต.อ.ลือชัย สุดยอด ผกก.ปจ.บช.น.เพื่อให้นำกำลังหน่วยอรินทราชมาทำการจับกุมชายคนดังกล่าว

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่า เป็นอาคารสูง 5 ชั้น ที่บริเวณชั้น 2 พบประตูเหล็กดัดคล้องโซ่โดยมีกุญแจตัวใหญ่ล็อกอยู่ ส่วนประตูด้านในเปิดทิ้งไว้ บริเวณประตูด้านหลังมีโซ่ขนาดใหญ่ล็อกกับกุญแจไว้ เจ้าหน้าที่ได้พยายามพูดจาเกลี้ยกล่อม ทราบชื่อภายหลังคือ นายเสถียร เอื้อเสถียรทรัพย์ หรือ โส่ย อายุ 50 ปี ที่เอวมีปืนขนาด .38 ลูกโม่เหน็บอยู่

"เป็นโรคประสาทชอบแต่งทหาร ล่ามโซ่ตัวเอง"


กระทั่งเวลา 15.00 น. พ.ต.อ.ลือชัย เห็นว่าชายคนดังกล่าวไม่ยอมวางอาวุธจึงวางกำลังหาโอกาสจับกุมตัว โดยแบ่งกำลังเป็น 2 ชุด ชุดแรกอยู่ที่ประตูด้านหน้า และอีกชุดปีนระเบียงไปด้านหลัง เพื่อรอจังหวะใช้คีมตัดกุญแจประตูบุกเข้าไปด้านใน เมื่อสบโอกาส พ.ต.อ.ลือชัย ได้ส่งสัญญาณให้เจ้าหน้าที่ยิงแก๊สน้ำตา ส่วนเจ้าหน้าที่ที่อยู่ด้านหลังได้บุกเข้าไป แต่ชายคนดังกล่าวไม่ยอมจำนน กลับยิงปืนออกมาเป็นระยะ เจ้าหน้าที่จึงต้องยิงตอบโต้ และยิงแก๊สน้ำตาเป็นระยะโดยใช้เวลา 15 นาที จากนั้นได้เข้าไปตรวจสอบภายในห้องพบชายคนดังกล่าวนอนหายใจรวยระริน สภาพถูกยิงด้วยปืนขนาด .38 เข้าที่บริเวณขมับซ้าย จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ ตรวจสอบในห้องพบปืนขนาด .38 และปลอกกระสุนปืนที่ยิงไปแล้ว 5 นัด

จากการสอบปากคำ นายสถิตย์ พันธุ์ชัย อายุ 35 ปี เจ้าของร้านอาหารให้การว่า เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม ที่ผ่านมา ชายคนดังกล่าวซึ่งมีอาการทางประสาท คิดว่าตัวเองเป็นทหาร มักจะเก็บตัวอยู่คนเดียวในห้องพัก และหากวันไหนอาการกำเริบก็จะนำปืนออกมายิงเล่น บางวันแต่งชุดทหารและใช้โซ่ล่ามตัวเองลงมายืนฉี่ที่ชั้นล่าง

"คนแถวนี้รู้ดีว่าเป็นโรคประสาท เมื่อวาน (17 ธ.ค.) ลงมาสั่งข้าวที่ร้านขึ้นไปกินที่ห้อง สักพักลงมาบอกผมว่า เขาถูกวางยา แล้วใช้ปืนยิงใส่ร้านผม เกือบจะถูกลูกค้าที่นั่งกินอยู่ในร้าน เมื่อวันพุธที่ผ่านมาเขาเขียนจดหมายไปหา พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ ว่าตัวเขาถูกลอบทำร้าย จนเรื่องถูกส่งไปที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก่อนจะส่งต่อให้ตำรวจ สน.วัดพระยาไกร มาดู แต่ตำรวจเห็นว่าเป็นคนเพี้ยนก็เลยไม่ได้สนใจ" นายสถิตย์ กล่าว

"ยิงเข้ามาในร้านเกือบถูกลูกค้า"


นายวิลัย หาดจันทร์ อายุ 30 ปี คนขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง ให้การว่า เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม ได้มานั่งกินข้าวอยู่ในร้าน ระหว่างนั้นได้ลุกไปหยิบพริกน้ำปลา แต่ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 3-4 นัด คิดว่าถ้าไม่ลุกไปหยิบของจะต้องถูกยิงแน่

ด้าน พ.ต.ท.อุดม กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 17 ธันวาคม ว่ามีชายคลุ้มคลั่งใช้ปืนยิงใส่ร้านอาหารบริเวณชั้นล่างของอาคาร เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังไปตรวจสอบพบว่าที่กันสาดหลังคาบริเวณห้องมีรูกระสุนปืนหลายรู ตู้กับข้าวถูกกระสุนปืนเจาะเป็นรู จากนั้นชายคนดังกล่าวได้ขังตัวเองอยู่ในห้องพัก

"ยิงขมับตัวเองบาดเจ็บ"


พ.ต.ท.อุดม กล่าวต่อว่า กระทั่งในวันนี้จึงได้ประสานหน่วยอรินทราชส่งกำลังเข้าปิดล้อมและเจรจาเกลี้ยกล่อมแต่ชายคนดังกล่าวไม่ยอมมอบตัว นอกจากนั้นยังใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ยิงตอบโต้ไป และระหว่างเข้าชาร์จเพื่อจับกุม ชายคนดังกล่าวใช้อาวุธปืนจ่อขมับยิงตัวเองจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะนี้อาการยังโคม่า

"คนร้ายเคยถูกจับเมื่อ 10 ปีที่แล้ว คดีปล้นร้านทอง ย่านพระประแดง และหลังจากพ้นโทษก็มาอาศัยอยู่ที่นี่คนเดียว เคยปล่อยเงินกู้ ระยะหลังพบมีพฤติกรรมชอบพาเด็กผู้ชายมาเลี้ยงดูที่ห้อง ซึ่งถ้าหากญาติของเด็กมาตามก็จะโวยวายและใช้ปืนยิงขู่" พ.ต.ท.อุดม กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์