คุกตลอดชีวิต“สมคิด”ฆาตกรต่อเนื่อง

 

คมชัดลึก :พิพากษาประหาร“สมคิด พุ่มพวง” ฉายา แจ๊ค เดอะ ริปเปอร์เมืองไทย ฆาตกรต่อเนื่องหมอนวดสำนวนที่ 5 รับสารภาพชั้นสอบสวน มีเหตุลดโทษเหลือคุกตลอดชีวิต

 ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานแล้ว เห็นว่า โจทก์มีพนักงานต้อนรับโรงแรมเจริญศรี แกรนด์ รอยัล จ.อุดรธานี และพนักงานคาราโอเกะที่ให้บริการภายในโรงแรม รวม 4 ปาก
 
ต่างให้การสอดคล้องกันว่า ระหว่าง 17 - 19 มิ.ย.48 เห็นจำเลยมาเปิดห้องใช้บริการ โดยเดินทางมาพร้อมกับผู้ตาย ซึ่งจำเลยใช้ชื่อ นายชูชาติ ชาญชัย และเมื่อวันที่ 17 มิ.ย. 48 เวลา 17.00 น. จำเลยโทรสั่งอาหารมารับประทานที่ห้องพัก และเมื่อนำอาหารมาสั่งเวลา 19.00 น. พบจำเลยเป็นผู้เปิดประตูห้อง และมีผู้ตายอยู่ในห้องพักด้วย กระทั่งเวลา 23.00 น. จำเลยและผู้ตายมาใช้บริการที่ห้องคาราโอเกะจนเวลา 01.00 น. มาเรียกเก็บค่าบริการ จำเลยให้เรียกเก็บพร้อมค่าห้องพักในวันที่จะเช็คเอาท์ นอกจากนี้โจทก์ยังมี พนักงานสอบสวน เบิกความประกอบรายงานคำรับสารภาพของจำเลยในชั้นสอบสวนด้วย


 ขณะที่จำเลย นำสืบอ้างว่า ช่วงเวลาเกิดเหตุพบผู้ตายเพื่อเจรจาเรื่องหนี้สิน

โดยจำเลยและผู้ตายได้พบกับเจ้าหนี้ที่โรงแรมซึ่งพักอยู่ห้องถัดไป แต่ปรากฏว่าเจรจาเรื่องหนี้สินกันไม่ได้
ศาลเห็นว่า แม้โจทก์ไม่มีพยานเห็นเหตุการณ์ที่จำเลยฆ่าผู้ตาย แต่มีพนักงานโรงแรม 4 คน ที่เห็นจำเลยและผู้ตายเดินทางมาพักที่โรงแรม ซึ่งสอดคล้อง กับที่จำเลยยอมรับว่าได้เข้าพักที่โรงแรม และได้พบผู้ตายซึ่งได้พาเดินทางตั้งแต่ จ.หนองคาย มายัง จ.อุดรธานี ขณะที่จำเลยรับสารภาพในชั้นสอบสวนด้วยพร้อมนำชี้ที่เกิดเหตุและแสดงวิธีการฆ่าผู้ตาย ประกอบกับเหตุการณ์ที่เกิดมีรายละเอียดมากและเกิดในหลายช่วงเวลา หลายสถานที่ จึงยากจะแต่งเรื่อง และพนักงานโรงแรมก็ไม่มีเหตุโกรธเคืองกับจำเลยมาก่อนเชื่อว่าเบิกความตามหน้าที่ที่ได้พบเห็นเหตุการณ์ และภายหลังเกิดเหตุจำเลยได้ออกจากโรงแรมไปอย่างเร่งรีบโดยไม่ชำระค่าห้องพักและค่าบริการอื่น ๆ จึงเชื่อว่ามีพฤติการณ์ที่พยายามจะปกปิดความผิดของตัวเอง ขณะที่จำเลยยังได้นำโทรศัพท์ของผู้ตายไปจำนำด้วยตามคำเบิกความของ เจ้าของร้าน พยานโจทก์


พิพากษาว่า จำเลยมีความผิดตามมาตรา 288 และ 334 อันเป็นความผิดหลายกรรมต่างกัน ให้ลงโทษทุกกรรม ให้ประหารชีวิต ฐานฆ่าผู้อื่น ฯ และจำคุกเป็นเวลา 3 ปี ฐานลักทรัพย์โดยให้เพิ่มโทษอีก 1 ใน 3 จึงจำคุกฐานลักทรัพย์เป็นเวลา 4 ปี จำเลยให้การรับสารภาพชั้นสอบสวนเป็นประโยชน์ต่อการพิจารณา จึงมีเหตุบรรเทาโทษ 1 ใน 3 คงจำคุกจำเลยฐานฆ่าผู้อื่น ฯ ไว้ตลอดชีวิต และจำคุก 2 ปี 8 เดือนฐานลักทรัพย์ แต่เมื่อรวมลงโทษทุกกรรมแล้วให้จำคุกตลอดชีวิต

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคดีนี้ที่ศาลพิพากษานายสมคิด ฐานฆ่าผู้อื่นนั้นเป็นสำนวนที่ 5 แล้ว

ก่อนหน้านี้     เมื่อวันที่ 21 ส.ค.52 ศาลอาญา มีคำพิพากษาประหารชีวิต คดีดำที่ อ.3223/2548 ที่นายสมคิด ก่อเหตุฆ่า น.ส.วารุณี พิมพะบุตร อายุ 25 ปี นักร้องสาว “ แสงตะวันคาเฟ่ ” ในห้องพักโรงแรมพลอยพาเลซ   จ.มุกดาหาร แต่คำให้การเป็นประโยชน์อยู่บ้าง ศาลจึงลดโทษเหลือจำคุกตลอดชีวิต
เมื่อวันที่ 12 ก.พ.53 พิพากษาประหารชีวิต นายสมคิด คดีดำที่ อ. 3232/2548 ก่อเหตุฆ่า น . ส.สมปอง พิมพรภิรมย์ อายุ 25 ปี อาชีพหมอนวดแผนโบราณ ที่โรงแรมปิยะแมนชั่น จ. บุรีรัมย์ ในปี 2548 แต่คำให้การเป็นประโยชน์อยู่บ้าง ศาลจึงลดโทษเหลือจำคุกตลอดชีวิต

 เมื่อวันที่ 2 มี.ค.53 ศาลพิพากษาประหารชีวิต กรณีที่ใช้กำลังประทุษร้ายบีบรัดคอ   น.ส. ผ่องพรรณ ทรัพย์ชัย หมอนวดแผนโบราณจนเสียชีวิต
 
เหตุเกิดที่ จ.ลำปาง เมื่อปี 2548 และเมื่อวันที่ 21 มี.ค.54 ศาล ให้จำคุกตลอดชีวิตและจำคุก 2 ปี ฐานลักทรัพย์นางพัชรีย์ อมตนิรันดร์ นักร้องคาเฟ่ ที่ถูกทำร้ายจนขาดอากาศหายใจ ที่ จ.ตรัง เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.48


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์