หนุ่ม คงกระพันย้อนรอยจับโจรนักล่าฝัน ฉกกีตาร์ตัวโปรด!

"หนุ่ม คงกระพัน"ย้อนรอยจับโจรนักล่าฝัน ฉกกีตาร์ตัวโปรด!

"หนุ่ม คงกระพัน"และนายเชาวลิต

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 17 ธันวาคม 2549 22:56 น.

"หนุ่ม คงกระพัน"หิ้วโจรนักล่าฝันส่งตำรวจ หลังแอบฉกกีตาร์ตัวโปรดไปจำนำ เจ้าตัวเผยหลังเกิดเหตุพยายามสอบถามร้านขายกีตาร์มือสองทั่วประเทศ จนพบกีตาร์ตัวโปรดถูกนำไปจำนำ จึงวางแผนจับกุม ด้านผู้ต้องหาเผยอยากเป็นศิลปิน หลังนำกีตาร์ไปจำนำได้เอาเงินไปซื้อเตนท์เพื่อกางนอน ตามบ้านร้างบิวท์อารมณ์แต่งเพลงส่งแกรมมี่ ย้ำหากไปถึงฝันจะนำกีตาร์คืนเจ้าของ

เมื่อเวลา 19.30 น.วันนี้(17 ธ.ค.)

นายคงกระพัน หรือหนุ่ม แสงสุริยะ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 7/122 ซ.นวลจันทร์ 56 แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กทม. ดารานักแสดง และศิลปินวงพลพรรครักเอย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม จำนวน 2 นาย ควบคุมตัว นายเชาวฤทธิ์ ทิพย์สุภา อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 56 ม. 7 ต.ท่าสุด อ.เมือง จ.เชียงราย เข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.พงษ์พิทักษ์ โมงขุนทด ร้อยเวร สน.ห้วยขวาง ว่าถูกนายเชาวฤทธิ์ ขโมยกีตาร์ ยี่ห้อเฟนเดอร์ รุ่นนอยซ์เลส สีแดงเหลือง ราคาประมาณ 60,000 บาท เหตุเกิด เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.ที่ผ่านมา

นายคงกระพัน กล่าวว่า วันเกิดเหตุตนพร้อมสมาชิกวงพลพรรครักเอย ได้ไปแสดงคอนเสิร์ตที่ร้านแรด

ภายในซอยรัชดดาภิเษก 4 เนื่องในโอกาสฉลองครบรอบ 3 ปี ของร้าน โดยเริ่มแสดงเมื่อเวลา 23.00 น แสดงเสร็จเมื่อเวลา 01.00 น.หลังจากนั้นเด็กยกเครื่องได้ทำการเก็บอุปกรณ์การแสดงทั้งหมดไปขึ้นรถตู้ โดยขนอุปกรณ์ไปรวมไว้บริเวณข้างรถ ซึ่งระหว่างนั้นไม่มีใครเฝ้าอุปกรณ์ เมื่อตนมาถึงที่รถ กีตาร์ตัวดังกล่าวได้สูญหายไป ตนได้สอบถามสมาชิกในวง และเด็กยกเครื่องก็ไม่มีใครทราบ

"ตอนนั้นสึกตกใจมาก เพราะเป็นกีตาร์ตัวโปรด หลังจากนั้นพยายามโทรศัพท์สอบถามตามร้านขายกีตาร์มือสองทั่วประเทศ กระทั่งวันนี้(17) ได้โทรไปถามที่ร้านเอสทีทีมิวสิค ซึ่งตั้งอยู่ที่ชั้น 2 ห้างพันทิพย์ โดยบอกลักษณะ ซีรีส์นัมเบอร์ของกีตาร์ ซึ่งเจ้าของร้านแจ้งว่า มีผู้นำกีตาร์ลักษณะเดียวกับที่ตนแจ้ง มาจำนำไว้ ในราคา 13,000 บาท ตนจึงขอให้เจ้าของร้านช่วยตรวจสอบหลักฐานการจำนำและทราบว่า นายเชาวลิตเป็นผู้นำมาจำนำไว้"นายคงกระพัน กล่าว

นายคงกระพัน กล่าวต่อไปว่า จากนั้นตนจึงได้แจ้งผ่านทางเจ้าของร้าน ให้ติดต่อไปยังนายเชาวลิต โดยอ้างว่ามีผู้สนใจที่ขอซื้อกีตาร์ตัวดังกล่าว ในราคา 35,000 บาท โดยนัดนายเชาวลิตมารับเงินส่วนที่เหลือในวันนี้(17) โดยให้มาก่อนร้านผิดในเวลา 20.00 น. ขณะเดียวกันตนจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบ เพื่อเข้าทำการจับกุม นอกจากนี้ ยังได้ขอความร่วมมือช่างภาพรายการย้อนรอย ให้มาบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นได้ไปรออยู่ที่ร้านตั้งแต่เที่ยง กระทั่งเวลา 19.00 น.นายเชาวลิตได้เดินทางยังร้านกีตาร์ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม

ด้านนายเชาวฤทธิ์ กล่าวว่า ตนเองอยากเป็นศิลปิน วันเกิดเหตุไปดูคอนเสิร์ตของวงพลพรรครักเอย หลังการแสดงจบ ตนเห็นกลุ่มเจ้าหน้าที่ของวงกำลังขนเครื่องดนตรีมาต้งไว้ จึงได้หยิบกีตาร์มา 1 ตัว โดยไม่ทราบว่ายี่ห้ออะไร ก่อนหน้านี้ตนชอบเขียนหนังสือและแต่งเพลง นอกจากนี้ยังเคยส่งเพลงไปให้บริษัทแกรมมี่พิจารณา ตั้งใจว่า หากตนได้เป็นศิลปินของแกรมมี่จะนำกีตาร์ไปคืนเจ้าของ และสารภาพความผิดทั้งหมด

แสบไม่เลิก บุกฉกถุงนอนที่บิ๊กซีต่อ

นายเชาวฤทธิ์ สารภาพอีกว่า หลังนำกีตาร์ไปจำนำแล้ว ได้เงินมาจำนวน 13,000 บาท ด้วยความที่ตนรักอิสระตั้งใจจะยกเลิกบ้านที่เช่าไว้และหาเต็นท์มากางนอนตามบ้านร้าง เพื่อใช้เป็นสถานที่ในการแต่งเพลง จึงได้นำเงินไปซื้อเต็นท์ที่ห้างบิ๊กซี สาขาลาดพร้าว จำนวน 4,000 บาท ยังได้ขโมยถุงนอนมาด้วย แต่ถูกจับได้ ทำให้ต้องเสียค่าปรับไป 2,500 บาท ต่อมาเจ้าของร้านกีตาร์โทรศัพท์แจ้งว่ามีคนสนใจกีต้าร์ ที่จำนำไว้ จึงเดินทางไปที่ร้านและถูกจับกุมตัวดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาลักทรัพย์ พร้อมควบคุมตัวไว้ดำเนินคดี ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่านายเชาวลิต เคยถูกดำเนินคดีข้อหาทำให้เสียทรัพย์ที่ จ.เชียงใหม่ ถูกตัดสินจำคุก 1 เดือน หลังพ้นโทษได้มาอาศัยที่กทม.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์