จับอิหร่านขนยาไอซ์มูลค่า21ล้านบาท


พล.ต.ท.อติเทพ ปัญจมานนท์ ผบช.ปส. พล.ต.ต.หาญพล นิตย์วิบูลย์ รอง ผบช.ปส. พล.ต.ต.ชินภัทร สารสิน ผบก.ปส.3 พ.ต.อ.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์

รอง ผบก.ปส.3 พ.ต.อ.อดิศ เจริญสวัสดิ์ ผกก.1 บก.ปส.3 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปส.3 ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นายเมห์ดี้ นิคซัด อายุ 27 ปี สัญชาติอิหร่าน พร้อมของกลางยาไอซ์ น้ำหนักรวม 6.8 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 21 ล้านบาท คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค จำนวน 2 เครื่อง เครื่องนวดไฟฟ้า จำนวน 3 เครื่อง พัดลมไฟฟ้าสำหรับโน๊ตบุ๊ค 2 ตัว หม้อแปลงไฟฟ้า เครื่อง กระป๋องสเปรย์ 4 กระป๋อง กระเป๋าเดินทางแบบลาก จำนวน 1 ใบ โทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง เงินสดจำนวน 500 ดอลลาร์ และนาฬิกาข้อมืออีก 1 เรือน


สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่กก.1 บก.ปส.3 และเจ้าหน้าที่ บช.ปส. ประจำ นปส.สุวรรณภูมิ ได้รับแจ้งจากสายลับว่า จะมีชายชาวอิหร่านลักลอบขนยาเสพติดจากเมืองอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรต ขึ้นเครื่องบินสายการบินอิติฮัติ แอร์เวย์ เที่ยวบินที่ อี วาย 402 ผ่านเข้ามาในประเทศไทย เพื่อนำไปส่งที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย จึงนำกำลังไปเฝ้าสังเกตการณ์ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ต่อมาเวลา 08.00 น.ของวันที่ 9 เม.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ก็พบผู้ต้องหาเดินลากกระเป๋าเดินทาง ซึ่งลักษณะตรงตามที่สายลับแจ้งมา เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอเข้าตรวจค้นก็พบยาไอซ์ซุกซ่อนอยู่ในคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค และเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ อย่างละ 1-2 ถุง รวมทั้งสิ้น 13 ถุง จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน ก่อนควบคุมตัวมาสอบปากคำ โดยเบื้องต้นเจ้าตัวให้การรับสารภาพว่า รับจ้างขนยาเสพติดให้กับพวกชาวผิวดำ เพื่อไปส่งให้ลูกค้าที่ประเทศมาเลเซีย โดยเมื่อเดินทางไปถึงก็ให้เปลี่ยนซิมการ์ดโทรศัพท์ที่ให้มาด้วย แล้วโทรติดต่อผู้ว่าจ้างอีกครั้ง ก่อนจะนำยาไอซ์ไปส่ง แล้วค่อยไปรับค่าจ้าง

"เป็นที่น่าสังเกตุว่าครั้งนี้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติดได้เปลี่ยนวิธีลำเลียงยาเสพติดมาในรูปแบบใหม่ โดยใช้วิธีซุกซ่อนยาไว้ในเครื่องใช้ไฟฟ้า เช่นคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค เครื่องนวด หม้อแปลงไฟฟ้า ก่อนจะนำใส่กระเป๋าเดินทางแล้วโหลดกระเป๋าเข้าใต้เครื่องบินโดยไม่ผ่านเครื่องเอกซเรย์ ซึ่งหากผ่านเครื่องเอกซเรย์ไปแล้ว ก็อาจจะตรวจไม่เจอก็เป็นได้ เบื้องต้นได้แจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าโดยผิดกฎหมายและนำเข้าเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป" พล.ต.ท.อติเทพ กล่าว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์