11 นัดยิงกระหน่ำเด็ดหัว ตายคาที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น. วานนี้ (16 ธ.ค.)


พ.ต.ท. พิศูจน์ ธนวรรณ สารวัตรเวร สภ.อ.เลาขวัญ จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งเหตุยิงกันหน้าที่ทำการเทศบาลตำบลเลาขวัญ ถนนทางเข้าที่ว่าการอำเภอเลาขวัญ ห่างโรงพักราว 200 เมตร

จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ภาสกรณ์ เกตุอำนวยกุล ผกก. พ.ต.ท.ศิระ วิริยะประสิทธิ์ รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.ยงยุทธ เกิดเรือง รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.วิเชียร รัตนากร สวป. พ.ต.ท.วิทยา ใจแก้ว สารวัตรวิทยาการจังหวัดกาญจนบุรี นำกำลังรุดไปสอบสวน

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารชั้นเดียว หันปีกขวาให้ถนน


พบกองเลือดนองพื้นสนามหญ้าข้างที่ทำการเทศบาล
มีปลอกกระสุนปืน 11 มม. 8 ปลอก
และขนาด 9 มม. 21 ปลอก ตกเกลื่อนพื้น
กระสุนยังพุ่งเจาะศาลพระภูมิ ที่ตั้งอยู่ใกล้กัน
กระจกหน้าต่างถูกยิงทะลุ 4 รู

เหยื่อกระสุนชื่อ

นายมานิตย์ หรือกาจภูมิ เพิ่มพูล อายุ 47 ปี สมาชิกเทศบาลตำบลเลาขวัญ อยู่บ้านเลขที่ 135/3 หมู่ 1 ต.เลาขวัญ

ถูกยิงด้วยปืน 9 มม. และ 11 มม. เข้าโหนกแก้มขวา 2 นัด
เหนือกกหูขวา 2 นัด
ท้ายทอย 1 นัด
หน้าท้อง 2 นัด
ขาขวา 3 นัด
และน่องซ้าย 1 นัด
รวม 11 นัด

ญาตินำส่ง รพ.ศุภมิตร อ.เมืองสุพรรณบุรี และได้เสียชีวิต ในเวลาต่อมา ตรวจค้นรถปิกอัพอีซูซุดีแมคซ์แบบ 4 ประตู สีดำ ทะเบียนป้ายแดง ก-1054 กาญจนบุรี ของผู้ตายจอดอยู่

ในลานจอดรถด้านหลัง พบปืน .357 จำนวน 1 กระบอก จึงเก็บไว้ตรวจสอบ

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า


ก่อนเกิดเหตุนายมานิตย์ เดินทางมาร่วมประชุมกับเจ้าหน้าที่เทศบาล เพื่อเตรียมความพร้อมการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเลาขวัญ แทนนางสุพิชญาณ์ ลีอารีย์กุล นายกเทศมนตรีคนเดิม

ที่ถูกคนร้ายบุกยิงเสียชีวิตพร้อมนายปัญญา ลีอารีย์กุล ในบ้านพักใน อ.เลาขวัญ ซึ่งจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 17 ธ.ค.นี้ โดยนายมานิตย์ขับรถปิกอัพเข้าไปจอดในลานจอดรถด้านหลัง

แล้วเดินคุยโทรศัพท์มือถือตัดสนามหญ้าอ้อมที่ทำการเทศบาล เพื่อจะเข้าทางประตูหน้า

ทันใดนั้นคนร้าย 4 คน ขับรถปิกอัพอีซูซุดราก้อนสีเขียว


ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน เข้าไปจอดหลบข้างรถกระเช้าของเทศบาล แล้วมือสังหาร 2 คน ลงจากรถเดินแยกเข้าไปหานายมานิตย์ ก่อนจะชักปืน 9 มม. และ 11 มม. คนละกระบอก กระหน่ำยิงนายมานิตย์อย่างไม่นับ

นายมานิตย์ได้ชักปืน 9 มม


ยิงตอบโต้ไป 2-3 นัด ก่อนจะถูกกระสุนคนร้ายเจาะร่างฟุบคาที่ จากนั้น 1 ใน 2 คนร้าย ปรี่เข้าไปจ่อยิงนายมานิตย์ ที่ศีรษะซ้ำจนมั่นใจว่าไม่รอดแน่ จึงคว้าปืนและโทรศัพท์มือถือของนายมานิตย์ วิ่งกลับไปขึ้นรถปิกอัพที่เพื่อนติดเครื่องรออยู่ ขับหนีไปอย่างรวดเร็ว

โดยเหตุดวลเดือดครั้งนี้เกิดขึ้นต่อหน้าต่อตาเจ้าหน้าที่เทศบาลนับสิบที่รอร่วมประชุม

ต่อมา พ.ต.อ.วรภัทร์ วัฒนวิศาล รอง ผบก.ภ. จ.กาญจนบุรี


พ.ต.ท.ยุทธชัย มีสายมงคล สว.กสส.บก.ภ. จ.กาญจนบุรี ร.ต.อ.สุชาย เทสัชบุตร หน.นปพ. นำกำลัง 30 นาย ร่วมตรวจหาหลักฐานในที่เกิดเหตุอีกครั้ง ก่อนจะเดินทางไป สภ.อ.เลาขวัญ

เรียกชุดสืบสวนสอบสวนร่วมประชุมวางแผนคลี่คลายคดีนาน 1 ชั่วโมง จากนั้น

พ.ต.อ. วรภัทร์เปิดเผยว่า คนร้ายมีไม่ต่ำกว่า 3 คน


เชื่อว่าเป็นมืออาชีพ มีการวางแผนเป็นอย่างดี และลงมืออย่างอุกอาจกลางวันแสกๆ ส่วนสาเหตุพบว่านายมานิตย์ผู้ตายเคยพัวพันคดีสังหารนักการเมืองท้องถิ่นใน อ.เลาขวัญ

และเข้าไปพัวพันความขัดแย้งการเมืองท้องถิ่นใน อ.เลาขวัญ หลายเรื่อง แต่ละเรื่องล้วนเป็นชนวนให้ถูกสั่งตายได้ทั้งสิ้น ซึ่งตำรวจจะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป


สำหรับนายมานิตย์ หรือกาจภูมิ ผู้ตาย


เคยดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเลาขวัญ เคยต้องคดีจ้างวานฆ่านายศุภกิจ แป้นเขียว ส.จ.กาญจนบุรี เขต อ.เลาขวัญ และอดีตผู้สมัคร ส.ส.กาญจนบุรี เขต 4 พรรคไทยรักไทย

คนสนิท พล.ต.ศรชัย มนตริวัต อดีต ส.ส. กาญจนบุรี แต่ได้สู้คดีจนศาลพิพากษายกฟ้อง เพราะไม่มีพยานหลักฐาน เมื่อกลางปีที่ผ่านมา

ส่วนคดีนางสุพิชญาณ์ ลีอารีย์กุล นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเลาขวัญ


ที่ถูกคนร้ายบุกยิงเสียชีวิตพร้อมนายปัญญา ลีอารีย์กุล ในบ้านพักเมื่อวันที่ 22 ต.ค.ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุชุดสืบสวนภาค 7 ได้บุกค้นบ้านนายมานิตย์ เพราะอยู่ในข่ายผู้ต้องสงสัยมีส่วนพัวพัน

ส่วนปมขัดแย้งกับนักการเมืองท้องถิ่นนั้นพบว่า


หลังนายมานิตย์ดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเลาขวัญ จนครบวาระ และมีการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีฯ ใหม่ นายมานิตย์ถูกห้ามไม่ให้ลงสมัครรับเลือกตั้ง เพราะอยู่ระหว่างถูกดำเนินคดีจ้างวานฆ่านายศุภกิจ

กระทั่งศาลพิพากษายกฟ้อง


หลังจากนั้นผู้บริหารเทศบาลตำบลเลาขวัญ ถูกสมาชิกร้องเรียนว่าทุจริต จนถูกปลดออกจากตำแหน่ง 3 คน นายมานิตย์จึงลงสมัครรับเลือกตั้งแทนตำแหน่งที่ว่าง จนได้รับเลือกเป็นสมาชิกเทศบาลตำบลเลาขวัญ

ซึ่งนายมานิตย์ถูกเพ่งเล็งว่า

เป็นผู้อยู่เบื้องหลังการร้องเรียนผู้บริหารเทศบาลดังกล่าว


แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์