ชุติมาคลิปฉาวมอบตัวกองปราบฯปฏิเสธข้อหา

ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต


เมื่อวันที่ 4 เมษายน กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) น.ส.ชุติมา หรือพิมพิจญ์ แสนสินรังษี อายุ 30 ปี อดีตข้าราชการระดับ 3 ศาลรัฐธรรมนูญ
 
ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 2569/2553 ลงวันที่ 16 พฤศจิกายน 2553 ข้อหาเป็นเจ้าพนักงานรู้หรืออาจรู้ความลับในราชการกระทำการใดๆ อันมิชอบด้วยหน้าที่ ให้ผู้อื่นล่วงรู้ความลับนั้น และร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะทำให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 มาตรา 14 ในคดีคลิปตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ พร้อมนายประชุม ทองมี ทนายความ เดินทางเข้ามอบตัวกับ พ.ต.อ.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต รอง ผบก.ป. และให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหาและขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น

ทั้งนี้ น.ส.ชุติมาได้ยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสด 75,000 บาท เพื่อขอประกันตัวในชั้นสอบสวน ซึ่งพนักงานสอบสวนได้อนุญาตให้ประกันตัวโดยไม่ได้มีเงื่อนไขใดเช่นเดียวกับกรณีของนายพสิษฐ์ ศักดาณรงค์ อดีตเลขานุการประธานศาลรัฐธรรมนูญ ผู้ต้องหาในคดีอีกราย ที่เข้ามอบตัวและได้รับการพิจารณาให้ประกันตัวไปแล้วก่อนหน้านี้


 

ด้าน พ.ต.อ.นัยวัฒน์กล่าวว่า ทาง น.ส.ชุติมาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหาโดยไม่ขอให้การใดๆ ซึ่งหลังจากนี้ก็จะเร่งสรุปสำนวนคดีเพื่อส่งให้อัยการดำเนินการต่อไป คาดว่า คงใช้เวลาในการตรวจสอบความเรียบร้อยไม่เกิน 1 สัปดาห์ โดยจะนัดหมายผู้ต้องหาทั้งสองอีกครั้ง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์