สั่งจับด่วนโจรน้ำท่วม

ส่งสายตรวจคุมกันบ้านไร้คนอยู่ ผบ.ตร.สั่งจับโจรน้ำท่วมซ้ำเติมผู้เดือดร้อน ลั่นใช้กม.เด็ดขาดกำราบ

วันนี้ (3 เม.ย.) พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการให้ตำรวจภูธรในพื้นที่ที่ประสบน้ำท่วมจัดมาตรการเฝ้าระวังป้องมิจฉาชีพที่จะฉกฉวยโอกาสโจรกรรมทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนระหว่างน้ำท่วมและหลังน้ำลด โดยให้ดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเด็ดขาดกับผู้ที่ไปโจรกรรมทรัพย์สิน เพราะถือว่าเป็นการซ้ำเติมพี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัย และยังให้จัดกำลังตำรวจสายตรวจเข้าตรวจตราบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่น้ำท่วมขังและบนพื้นผิวถนนหรือพื้นที่ที่ประชาชนนำข้าวของเครื่องใช้หนีน้ำขึ้นมาพัก

ขณะที่การช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาน้ำท่วม โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้จัดกำลังพลพร้อมยุทโธปกรณ์เข้าให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย โดยกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 จัดกำลังพลเข้าให้การช่วยเหลือจำนวน 12,000 นาย กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน จัดกำลังพลเข้าให้การช่วยเหลือจำนวน 500 นาย นักประดาน้ำ จำนวน 30 นาย เรือท้องแบน 30 ลำ ยานพาหนะ 15 คัน กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดยกองบังคับการตำรวจน้ำ จัดกำลังพลพร้อมนักประดาน้ำ เข้าให้การช่วยเหลือจำนวน 40 นาย กองบังคับการตำรวจทางหลวง จัดกำลังพลพร้อมรถวิทยุ 60 คัน เข้าให้การช่วยเหลืออำนวยความสะดวกในเส้นทางและประชาสัมพันธ์เส้นที่ทางให้กับผู้เดินทางในเส้นทางหลวง และนำขบวนขนส่งสิ่งของให้การช่วยเหลือเข้าสู่พื้นที่ กองบินตำรวจ จัดกำลังพลพร้อมเฮลิคอร์ปเตอร์ 8 ลำเข้าให้การช่วยเหลือ จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

ส่วนสถานการณ์ในพื้นที่ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า บางพื้นที่ฝนเริ่มหยุดตกและระดับน้ำเริ่มลด ซึ่งตอนนี้หลายหน่วยงานกำลังเร่งให้การช่วยเหลือ สำหรับสภาพอากาศนั้นยังปิดส่งผลต่อการลำเลียงและขนส่งทางอากาศ ไม่สามารถนำเครื่องขึ้นลงได้ต้องใช้การลำเลียงทางภาคพื้นและทางน้ำ ซึ่งทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ส่งกำลังตำรวจจากตำรวจภูธรภาค 8 ตำรวจตระเวนชายแดน ตำรวจน้ำ ตำรวจทางหลวง เข้าให้ช่วยเหลือ



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์