ขายทอดตลาดของกลางคดียาเสพติด

ป.ป.ส.ขนของกลางยึดทรัพย์คดียาเสพติดมูลค่า290 ล้านออกขายทอดตลาด ของ“จิ๊บ-โจ๊กไผ่เขียว”อื้อ

วันนี้ ( 3 เม.ย.) ที่สำนักงาน ป.ป.ส.  นายพีระพันธุ์  สาลีรัฐวิภาค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้เดินทางมาเป็นประธานการขายถอดตลาดทรัพย์สินที่ยึดในคดียาเสพติด โดยมีนางสุรีย์ประภา ตรัยเวช เลขาธิการ ป.ป.ส.  และเจ้าหน้าที่สำนักงาน ป.ป.ส. ให้การต้อนรับ 
    
นายพีระพันธุ์  กล่าวว่า จากการที่รัฐบาลได้ดำเนินการแก้ไขปัญหายาเสพติดตามแผนปฎิบัติการไทยเข้มแข็ง ชนะยาเสพติดยั่งยืน  ภายใต้ยุทธศาสตร์ 5 รั้วป้องกัน ส่งผลให้มีการปราบปรามและจับกุมเครือข่ายยาเสพติดเป็นจำนวนมาก โดยในช่วงของการปฎิบัติการได้ดำเนินการบังคับใช้กฎหมายด้านการตรวจสอบทรัพย์สินและยึดทรัพย์ ตามพ.ร.บ.มาตรการยึดทรัพย์สินกว่า 500 ราย รวมมูลค่าประมาณ 290 ล้านบาท  ซึ่งการนำทรัพย์สินส่วนหนึ่งที่ยึดได้มาจากคดียาเสพติดมาขายทอดตลาด อาทิ รถยนต์ รถจักรยานยนต์จำนวน 66 รายการ มูลค่า 12,000,000 บาท รวมทั้งทองคำแท่งและทองรูปพรรณ เครื่องประดับ พระเครื่อง 101 รายการ มูลค่า 9,117,000 บาท  มูลค่ารวมทั้งสิ้น 21,111,700 บาท ทรัพย์สินส่วนใหญ่ที่นำมาขายทอดตลอดนั้นได้มาจาการยึดทรัพย์เครือข่ายยาเสพติดที่สำคัญ เช่น นายชาญชัย ประสงศ์ศีล หรือ โจ๊กไผ่เขียวและนายนพพล ประสงศ์ศีล หรือจิ๊บ  ไผ่เขียว นอกจากนี้ยังมีทรัพย์สินของนายมูฮัมหมัด หะยีบากา 
   
ทางด้านนางสุรีย์ประภา กล่าวว่า สำหรับกระบวนการยึดทรัพย์สินเมื่อคณะกรรมการตรวจสอบทรัพย์สินวินิจฉัยว่ารายการใดเป็นทรัพย์สินที่เกี่ยวเนื่องก็จะเสนอให้พนักงานอัยการยื่นคำร้องให้ศาลริบทรัพย์สินนั้น หากศาลไต่สวนเห็นว่าคดีมีมูลว่าทรัพย์สินดังกล่าวเกี่ยวโยงกับยาเสพติด ศาลจะสั่งริบทรัพย์สินดังกล่าวตกเป็นของกองทุนป้องกันและปราบปรามยาเสพติด โดยทรัพย์สินในการประมูลหรือขายทอดตลาดจะนำไปใช้ประโยชน์ 2 ส่วน คือช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการปฎิบัติหน้าที่ในการปราบปรามยาเสพติด และสนับสนุนโครงการหรืแผนงานในการแก้ไขปัญหายาเสพติด อย่างไรก็ดีในวันนี้ได้มีประชาชนจำนวนมากที่สนใจได้เดินทางมาประมูลทรัพย์สินดังกล่าว



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์