ล่าไอ้เข้หลุดน้ำท่วมเมืองคอนได้5ตัวแล้ว

ล่าสุดเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิไต้เต๊กตึ๊งสามารถเข้าไปจับกุมจระเข้ตัวที่ 5 ได้

หลังจากพบว่าขึ้นมานอนอยู่ในสุสานจีนตงฮั้วใกล้กับสนามบินกองทัพภาคที่ 4 ในสภาพอ่อนแรง โดยสามารถจับมัดปากและนำตัวกลับมาส่งมอบให้กับสวนสัตว์เทศบาลนครนครศรีธรรมราช ทำให้จระเข้ของสวนสัตว์ในขณะนี้ยังเหลืออีก 6 ตัว ส่วนที่พบตามสถานที่ต่างๆนั้นคาดว่าจะเป็นจระเขที่หลุดมาจากที่อื่น โดยเฉพาะผู้ที่ลักลอบเลี้ยง

 ความคืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วมล่าสุด นายธีระ มินทราศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช
 
ได้เร่งลงพื้นที่นำเครื่องอุปโภค บริโภค ไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างต่อเนื่องในหลายจุดของวันนี้จำนวน 3 , 000 ชุด จุดแรกนำเครื่องอุปโภคบริโภคไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ศาลาประชาคมอำเภอท่าศาลา ซึ่งมีประชาชนได้รับความเดือดร้อนทั้ง 10 ตำบล คือ ตำบลท่าศาลา ตำบลโมคลาน ตำบลท่าขึ้น ตำบลสระแก้ว ตำบลกลาย ตำบลไทรบุรี ตำบลดอนตะโก ตำบลโพธิ์ทอง ตำบลหัวตะพาน ตำบลตลิ่งชั้น จำนวน 109 หมู่บ้าน 35 , 288 คน 8 , 822 ครัวเรือน ความเสียหายส่วนใหญ่ได้รับผลกระทบจากน้ำป่าไหลหลาก ทำให้สิ่งสาธารณประโยชน์เสียหาย เป็น ถนน 30 สาย คอสะพานเสียหาย ส่วนมูลค่าความเสียหายอยู่ระหว่างสำรวจ

 จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เดินทางไปมอบเครื่องอุปโภค บริโภคให้แก่ประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมที่โรงเรียนวัดบ้านเกาะ อำเภอพรหมคีรี ซึ่งได้รับความเสียหาย 5 ตำบล คือตำบลอินคีรี ตำบลพรหมโลก ตำบลทอนหงส์ ตำบลบ้านเกาะ ตำบลนาเรียง จำนวน 39 หมู่บ้าน 3,810 คน 951 ครัวเรือน

 สำหรับความเสียหายในภาพรวมทั้งจังหวัด 23 อำเภอ 131 ตำบล ราษฏรได้รับผลกระทบ 139,754 คน ยอดผู้เสียชีวิต 8 ราย
 
มีการอพยพประชาชนกว่าหนึ่งพันคน มีบ้านเรือนเสียหายบางส่วน 3 หลัง พื้นที่ทางการเกษตรเสียหายกว่า 4 หมื่นไร่ ส่วนความเสียหายอื่นๆ อยู่ระหว่างการสำรวจ มูลค่าความเสียเบื้องต้นกว่า 300 ล้าน ขณะนี้สถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดนครศรีธรรมราชยังน่าห่วง จึงขอให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัย บริเวณต้นน้ำ ที่ลาดชันใกล้ภูเขา ตลอดถึงพื้นที่ลุ่ม ให้เฝ้าติดตามสถานการณ์และเตรียมความพร้อมอพยพหากเกิดสถานการณ์ พร้อมเฝ้าติดตามรายงานข่าวทางสถานีวิทยุ โทรทัศน์ และสถานีวิทยุชุมชน หอกระจายข่าวอย่างใกล้ชิด 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์