รวบ3หนุ่มขนกัญชาเข้ากรุง หนัก 98 กิโล

ตร.ภาค.3 จับ3หนุ่มขนกัญชาเข้ากรุงยึด98กิโลกรัม  เผยรับจ้างขน 1.5 แสน นายทุนใหญ่ลาวอยู่เบื้องหลัง

วันนี้ 24 มี.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่ หน้าสำนักงานตำรวจภูธรภาค 3 พล.ต.ท.เดชาวัต รามสมภพ ผบช.ภ.3 พร้อมด้วย พล.ต.ต.กรกต สาริยา รอง ผบช.ภ.3 พ.ต.อ.วชิรวิชญ์ กฤษณ์ฤทธิศักย์ รอง ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา ร่วมกันแถลงข่าวผลการจบกุมผู้ต้องหา 3 ราย ค้ากัญชาอัดแท่ง 98 กิโลกรัม สามารถยึดของกลางที่ใช้ประกอบเหตุเป็นรถตู้ 2 คัน โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุม ประกอบด้วย นายวีรชน มัยวงศ์ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 290 หมู่ที่ 2 ต.นาเดื่อ อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม นายคำล้อม แก้วปีลา อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 55 หมู่ที่ 8 ต.นาเดื่อ อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม และนายจรวด เรืองสุขสุด อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14 หมู่ที่ 6 ต.กุดแข้ อ.เมือง จ.มุกดาหาร โดยสามารถจับกุมได้พร้อมของกลางกัญชาอัดแท่ง ๆ ล่ะ 1 กิโลกรัม 98 แท่ง น้ำหนักรวม 98 กิโลกรัม ยึดของกลางรถตู้ที่ใช้ประกอบเหตุ 2 คัน คือรถโตโยต้า สีฟ้า หมายเลขทะเบียน อห-4211 กรุงเทพมหานคร และรถตู้ โตโยต้า สีบอร์นฟ้า หมายเลขทะเบียน ฮก-2739 กรุงเทพมหานคร ทะเบียน โทรศัพท์มือถือยี่ห้อโนเกีย 2 เครื่อง เงินสดของกลาง 100,000 บาท 

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าห้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สืบทราบว่าจะมีการขนส่งยาเสพติดผ่านพื้นที่ จ.นครราชสีมา จึงมอบหมายให้ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดนครราชสีมา ตั้งด่านสกัดตรวจค้นที่บริเวณ ถนนมิตรภาพ ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา โดยมี พ.ต.อ.ชลาสินธุ์ ชลาลัย ผกก.สส.ภ.จ.นครราชสีมา ควบคุมการปฏิบัติการดังกล่าว 

จากนั้นเมื่อเวลาประมาณ 09.40 น.วันที่ 24 มี.ค. ขณะที่กำลังตั้งด่านตรวจพบรถตู้รถโตโยต้า สีฟ้า หมายเลขทะเบียน อห-4211 ขับมาท่าทีมีพิรุธโดยมีนายวีรชน เป็นคนขับ และนายคำล้อมนั่งคู่มาด้วย จึงเรียกตรวจค้นจึงเรียกตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมายภายในรถ แต่เห็นว่าผู้ต้องหาท่าทางมีพิรุธจึงควบคุมตัวไว้ก่อน ต่อมาไม่นานมีรถตู้ โตโยต้า สีบอร์นฟ้า หมายเลขทะเบียน ฮก-2739 ขับตามมาโดยมีนายจรวด เป็นคนขับทำการตรวจค้นอย่างละเอียดจนพบกัญชาอัดแท่งของกลางทั้งหมดชุกซ่อนอยู่บริเวณช่องใต้หลังคารถ จึงควบคุมผู้ต้องหาทั้งหมดมาสอบสวนเพิ่มเติม 

จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า รับจ้างจากนายทุนซึ่งเป็นชาว สปป.ลาว ให้ขนยาบ้าทั้งหมดมาจากชายแดน จ.นครพนม เพื่อให้ไปส่งลูกค้าที่กรุงเทพฯ ในราคา 1.5 แสนบาท โดยมีนายวีรชน และนายคำล้อม ขับล่วงหน้าดูต้นทาง ให้นายจรวด ขับรถขนกัญชาตามมา ผ่านมาหลายจังหวัดไม่มีปัญหา แต่เมื่อจุดที่ถูกจับเจอด่านกระชั้นชิดไม่สามารถแจ้งนายจรวดทันจึงถูกจับกุมได้ดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวผู้ต้องหาดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (กัญชา)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ส่งตัวดำเนินคดีต่อไป



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์