จับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์มูลค่า10ล.ที่ข้าวสาร

ชุดเฉพาะกิจ ศปลป. ลุยตรวจค้นถนนข้าวสาร ยึดสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์มูลค่ากว่า10ล้านบาท

วันนี้ 23 มี.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลา 19.30 น. พล.ต.ท.กฤษฎา พันธุ์คงชื่น ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินย์ทางปัญญา (ศปลป.ตร.) พร้อมด้วย พ.ต.อ.วิสูตร ฉัตรชัยเดช รอง ผบก.ภ.จ.ปทุมธานี หัวหน้าชุด นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจ ศปลป.ตร. สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ชนะสงครามกว่า 40 นาย และตัวแทนจากเจ้าของลิขสิทธิ์ บุกเข้าตรวจค้นสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ภายในถนนข้าวสาร แขวงตลาดยอด เขตพระนคร กทม. หลังได้รับการร้องเรียนว่ามีการลักลอบจำหน่ายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์จำนวนมาก
       

จากการตรวจค้นร้านค้าต่างๆ อย่างละเอียดทุกซอย เจ้าหน้าที่พบว่ามีการจำหน่ายสินค้าผิดกฎหมายจำนวน 14 ร้านค้า สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 14 คน พร้อมยึดของกลางประกอบด้วยเสื้อยืด กางเกง รองเท้า ละเมิดลิขสิทธิ์จำนวนกว่า 5,000 ชิ้น รวมทั้งกระเป๋าจำนวน 100 ใบ รวมมูลค่าความเสียหายประมาณ 10 ล้านบาท ก่อนจะนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา มีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้า เลียนเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนและไว้ในราชอาณาจักร ตาม พ.ร.บ.เครื่องหมายการค้า พ.ศ.2534 มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 4 ปีปรับไม่เกิน 4 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ด้าน พ.ต.อ.วิสูตรกล่าวว่า การบุกเข้าตรวจค้นในครั้งนี้สืบเนื่องจากได้มีตัวแทนจากเจ้าของลิขสิทธิ์ที่ถูกต้อง รวมตัวกันมาร้องเรียนว่า มีการวางขายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์กันอย่างโจ๋งครึ่ม สร้างค่านิยมที่ผิดๆ ให้แก่ผู้ซื้อ ทางเจ้าหน้าที่จึงต้องรีบดำเนินการนำกำลังเข้าตรวจสอบจนสามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้ดังกล่าว



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์