โจ๋เชียงใหม่คะนอง-รุมตีหมาก็ไม่เว้น

"ขอให้ช่วยนำสุนัขไปรักษา"


เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 14 ธ.ค. นายสัญญา ศุกระศร ที่ปรึกษาสมาคมพิทักษ์สัตว์ไทย รับแจ้งจากชาวบ้านที่ริมถนนสายเชียงใหม่-ลำพูน ต.วัดเกตุ อ.เมืองเชียงใหม่ ขอให้ช่วยนำสุนัขจรจัดถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้ายบาดเจ็บสาหัสส่งรักษา ก่อนนำส่งร.พ.หมากะแมว ถนนมหิดล ต.ช้างคล้าน อ.เมืองเชียงใหม่

จากการสอบถามชาวบ้านระบุว่า สุนัขจรจัดเป็นเพศผู้ อายุประมาณ 3 ปี ก่อนหน้านี้เคยมีเจ้าของ ต่อมาเจ้าของย้ายบ้านไป ปล่อยสุนัขไว้ที่บ้านดังกล่าว ชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงเมตตานำข้าวมาให้กินจนเป็นที่คุ้นเคย ช่วงกลางคืนวันที่ 13 ธ.ค.ที่ผ่านมา

"วัยรุ่นชอบทุบตีสุนัข บาดเจ็บ"


มีร้านขายเหล้าและมักมีกลุ่มวัยรุ่นมานั่งมั่วสุมกัน ด้วยความคึกคะนองกลุ่มวัยรุ่นรุมใช้ท่อนไม้ทุบหัวสุนัข เป็นแผลฉกรรจ์ที่หัว ต่อมาสัตวแพทย์ฉีดยาสลบและเย็บแผลจนสุนัขจรจัดตัวดังกล่าวปลอดภัย แต่ต้องนอนพักฟื้นที่ร.พ.เป็นเวลา 7 วัน

นายสัญญา กล่าวว่า นอกจากทารุณสัตว์ด้วยการทำร้ายแล้ว ทราบมาอีกว่าในจ.เชียงใหม่ บางอำเภอเองยังฆ่าสุนัขกิน โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาว อ้างว่าเพื่อเพิ่มอุณหภูมิในร่างกาย หากจริงๆ แล้วเป็นข้ออ้างที่จะกินเนื้อสุนัขมากกว่า การรับกินเนื้อสุนัขไม่ได้ช่วยเรื่องการเพิ่มอุณหภูมิในร่างกาย หรือช่วยลดความหนาวแต่อย่างใด ในวงการแพทย์พิสูจน์และตรวจสอบออกมาแล้ว เป็นข้ออ้างข้อแก้ตัวในการที่จะกินเนื้อสุนัขมากกว่า นับวันจะมีมากขึ้น ในแง่กฎหมายไม่ผิด แต่ในแง่ของความรู้สึกแล้วรับไม่ได้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์