สอบพยานคลี่ฆ่า2ศพสมาชิกต้านลาว

"คาดถูกใบสั่งล่าสังหารฝ่ายตรงข้าม"


จากกรณีมือปืนบุกยิงนายสมหวัง แก้วมณีวงศ์ อายุ 61 ปี และนายสุกัน วิชาเทศ อายุ 65 ปี ทั้งคู่เป็นชาวลาว ถือสัญชาติอเมริกัน และเป็นสมาชิกต่อต้านรัฐบาลลาว เสียชีวิตขณะเดินลงจากรถทัวร์สายอุบลราชธานี-ปากเซ ที่เพิ่งจอดเทียบท่าที่สถานีขนส่งกลางเมืองอุบลราชธานี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 13 ธ.ค.ที่ผ่านมา ในเบื้องต้นคาดทั้งคู่ถูกใบสั่งล่าสังหารจากฝ่ายตรงข้าม ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเรื่องนี้เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. นายคำมั่น วิชาเทศ น้องชายนายสุกัน ชาวลาว สัญชาติอเมริกัน เดินทางมาขอรับศพพี่ชาย เพื่อนำกลับไปบำเพ็ญกุศลที่เมืองพอร์ตแลนด์ รัฐโอเรกอน สหรัฐอเมริกา แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่อนุญาต เพราะต้องตรวจหาวิถีกระสุนปืนที่คนร้ายยิงจากศพเสียก่อน

"สอบพยาน 17 ปาก คนร้ายยิงอย่างใจเย็น"


สำหรับการสอบปากคำพยานในที่เกิดเหตุ 17 ปาก พยานส่วนใหญ่ยืนยันว่ามือปืนรูปร่างผอมสูง อายุประมาณ 25-30 ปี สวมหมวกไหมพรมปิดหน้า ขับขี่รถจักรยานยนต์แบบผู้หญิงมาเพียงคนเดียว โดยก่อนลงมือยิงมือปืนใช้มือผลักนางเกสร มาคำผุย เพื่อนของนางกรุณา โชคปรีชา ที่เป็นแฟนสาวของนายสุกันให้หลบไปจากวิถีกระสุน ก่อนใช้ปืนขนาด .38 จ่อยิงนายสุกันก่อนเป็นคนแรก หลังจากนั้นหันมายิงนายสมหวัง ตายเป็นศพที่ 2 และเดินอย่างใจเย็นขึ้นรถจักรยานยนต์ขับขี่ออกจากสถานีขนส่งไปอย่างรวดเร็ว

ต่อมาพนักงานสอบสวนเชิญตัวนายประกิต ถึงยุบล อายุ 60 ปี ชาวลาว ถือสัญชาติไทยและอเมริกัน เป็นเพื่อนของผู้ตายทั้งคู่มาสอบสวน โดยระบุว่า นายสุกันเคยเป็นตำรวจ และนายสมหวังเป็นอดีตทหารของรัฐบาลลาวเก่า หลังลาวเปลี่ยนแปลงการปกครอง ทั้งคู่ไปอาศัยอยู่ที่เมืองพอร์ตแลนด์ รัฐโอเรกอน โดยนายสุกันทำงานอยู่กับบริษัทผลิตเครื่องช่วยฟังของคนพิการทางหู และเป็นสมาชิกกิตติมศักดิ์สมาคมตำรวจของเมืองพอร์ตแลนด์ด้วย ส่วนนายสมหวังทำงานอยู่กับบริษัทผลิตอัลบั้มรูป โดยสาเหตุทางเจ้าหน้าที่มุ่งไปที่ 2 ประเด็น คือขัดแย้งส่วนตัว และฝีมือฝ่ายตรงข้าม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์