ผบ.ทบ.ยันจับคนฉกปืนค่ายธนะรัชต์แล้ว


ผู้บัญชาการทหารบก เผย กองทัพ ได้จัดเตรียมกำลังพล และยุทธปกรณ์พร้อมแล้ว เพื่อไปช่วยเหลือญี่ปุ่น ส่วนกรณีอาวุธหาย จับกุมผู้ต้องหาได้หมดแล้ว กรณีสลายม็อบแดง ชี้ ทำตามหน้าที่

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก เดินทางลงพื้นที่ จังหวัดปัตตานี เพื่อร่วมประชุมผู้บังคับหน่วย จังหวัดปัตตานี และรับฟัง การบรรยายสรุปผลการประชุมปฏิบัติงาน และแนวโน้มสถานการณ์ในภาครวม จากกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาคที่ 4 ส่วนหน้า หรือ กอ.รมน.ภ.4 สน. ขณะที่หน่วยเฉพาะกิจปัตตานี จะเป็นผู้ทำการบรรยายสรุป การรักษาความปลอดภัยเป้าหมายอ่อนแอ จากนั้น ผู้บัญชาการทหารบก จะทำการมอบนโยบายและแนวทางการปฏิบัติงานให้กับเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ ก่อนจะเดินทางเยี่ยมราษฎรชุมชนไทยพุทธ ที่ อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า ทางกองทัพบก ได้เตรียมชุดสุนัขทหาร เพื่อตรวจค้นพื้นที่ ที่เกิดภัยพิบัติสึนามิในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งขณะนี้มีความพร้อมแล้ว รอเพียงกระทรวงการต่างประเทศ ทำการประสานงานเรียบร้อย ขณะที่ก่อนหน้านี้ กองทัพบก ได้ทำหนังสือแสดงความเสียใจไปยังกองทัพบกญี่ปุ่น และมอบงินช่วยเหลือจำนวนหนึ่งให้ ในฐานะที่เป็นกองทัพบกด้วยกัน ส่วนขั้นตอนต่อไปในการให้ความช่วยเหลือ คงเป็นในเรื่องของเครื่องนุ่งห่มกันหนาว ที่ทาง ญี่ปุ่น มีความต้องการอยู่ในขณะนี้ ด้านทีมแพทย์ พยาบาล และยารักษาโรคนั้น ทางรัฐบาลก็ได้เตรียมการพร้อมแล้ว และอยู่ที่ว่าทาง ญี่ปุ่น จะร้องขอมาเมื่อไร


ผู้บัญชาการทหารบก ยังกล่าวด้วยว่า ขณะนี้ มีความคืบหน้า กรณีอาวุธในค่ายธนะรัชต์ หาย และสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้หมดแล้ว โดยจะลงโทษตามวินัยทหาร และตามประมวลกฎหมายอาญา พร้อมยืนยันว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ใช่การโจรกรรม แต่เป็นการทุจริตทางบัญชี เพื่อตบตาผู้บังคับบัญชา

นอกจากนี้ ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึง การอภิปรายไม่ไว้วางใจ กรณีการสลายการชุมนุมของกลุ่ม นปช. ว่า

เป็นเรื่องของการเมือง ทางกองทัพไม่ได้มีการตั้งวอร์รูม แต่มีการเฝ้าติดตามสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งนี้หากพบว่า มีอะไรที่เกี่ยวข้องกับทหาร เมื่อมีการถามมาก็จะตอบไป เพราะในการทำงาน ทหาร คือ ผู้ปฏิบัติ ผู้สั่งการโดยชอบด้วยกฎหมาย คือ รัฐบาล และ ศอฉ. ซึ่งกองทัพ เกี่ยวข้องในเรื่องเดียว คือ การใช้กำลัง ที่ไม่ต้องการให้เกิดความรุนแรง

ดังนั้น ประชาชนต้องแยกให้ออกว่า เจ้าหน้าที่หลีกเลี่ยงคำสั่งไม่ได้ กฎหมายต้องเป็นกฎหมาย พร้อมระบุว่า กองทัพทำดีที่สุดแล้ว และขอให้ประชาชนช่วยกันทำให้บ้านเมืองปลอดภัย และการแก้ปัญหาทุกเรื่องเป็นไปด้วยความเรียบร้อย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์