รพ.ญี่ปุ่นขาดไฟฟ้าน้ำปชช.เริ่มหิวโหย

บรรยากาศในช่วงกลางคืนของโรงพยาบาลเซเนน เจนเนอรัล เป็นไปอย่างเศร้าสลด

ท่ามกลางคืนและวันอันโหดร้าย หลังจากเกิดภัยพิบัติที่ร้ายแรงที่สุดรองจาก สงครามโลกครั้งที่ 2 ผู้ป่วยจำนวนกว่า 120 คน นอนครวญครางอยู่บนเตียงและรถเข็น ผู้ป่วยคนหนึ่งบอกว่า ที่นี่ขาดแคลนอาหารเป็นอย่างมาก ทำให้ทุกคนต้องเผชิญกับความหิวโหย ผู้ป่วยที่ชราจำนวนนับพันหวาดกลัวต่อการสั่นสะเทือนของตึกจาก อาฟเตอร์ช็อค แต่ยังไม่มีรายงานที่ชัดเจน เกี่ยวกับจำนวนโรงพยาบาลที่เสียหาย แต่คาดว่า ส่วนหนึ่งไม่ได้รับผลกระทบมากนักเพราะมีการออกแบบรองรับการเกิดแผ่นดินไหวที่ดี


โรงพยาบาล เซเนน เจนเนอรัลนี้อยู่ในเมืองทาคาโจใกล้กับเมืองเซนไดของจังหวัดมิยางิ

ซึ่งแผ่นดินไหวและสึนามิทำให้อาหารและยาที่เก็บไหวที่ชั้นหนึ่งของโรงพยาบาล ถูกกระแสน้ำพัดหายไปในเวลาไม่ถึง 30 นาที ปัจจุบันมีผู้ป่วยเสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 4 คน โดยทุกคนเป็นผู้ป่วยหนักที่อายุมากกว่า 90 ปีแล้ว ส่วนจำนวนที่เหลือถูกอพยพไปยังพื้นที่ ที่ปลอดภัยกว่า


โรงพยาบาลกำลังขาดแคลน ทั้งไฟฟ้าและน้ำ ความช่วยเหลือของรัฐบาลก็ล่าช้า ทำให้อาการของผู้ป่วยทรุดลงเรื่อยๆ แพทย์ของโรงพยาบาล เปิดเผยว่า ถ้าแม้แต่โรงพยาบาล ยังไม่มียารักษาโรคให้กับผู้ป่วย ก็คงไม่จำเป็นต้องอธิบายว่า พื้นที่ประสบภัยอื่น ๆ จะเลวร้ายเพียงไหน


ผู้ป่วยวัย 61 ปีคนหนึ่ง บอกว่า รัฐบาลไม่ให้ความช่วยเหลือใด ๆ กับคนที่ไม่ได้อพยพไปในศูนย์พักพิง
 
ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนชราที่ดูแลตัวเองไม่ค่อยได้ และขณะนี้ ซูเปอร์มาร์เก็ต ไม่มีสินค้าเหลืออีกแล้ว ขณะที่เมื่อวันอาทิตย์ ต้องไปรอต่อคิวกว่า 2 ชั่วโมง แต่ก็ซื้อของได้ไม่กี่ชิ้น สภาพของผู้คนที่นั่น กำลังอดอยากและขาดแคลนอาหารอย่างมาก 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์