ตำรวจแบ่ง9ทีมสอบแชร์ลูกโซ่ ผกก.ระบุรู้3ตัวการใหญ่แล้ว

"แชร์ลูกโซ่ตุ๋นชาวบ้าน"


ผกก.หล่มสัก ตั้งทีมสอบสวนแชร์ลูกโซ่ตามจำนวนนายหน้า รวม 9 ชุด เผยมีผู้เสียหายจำนวนมาก และเกิดเรื่องมายาวนานต่อเนื่อง เคยออกหมายจับผู้ต้องหา 3 คนแล้ว แต่ยังหลอกตุ๋นชาวบ้านอีก

ความคืบหน้าคดีแชร์ลูกโซ่ ที่มีนักการเมืองท้องถิ่น น้องชายข้าราชการครู และ อส. ร่วมกันหลอกลวงชาวบ้านกว่า 200 ราย ใน อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ สูญเงินรวมกว่า 10 ล้านบาท นั้น พ.ต.อ.ปริญญา วิศิษฐฎากุล ผกก.สภ.อ.หล่มสัก กล่าวว่า การสอบสวนคืบหน้าไปมาก แต่เนื่องจากผู้เสียหายมีจำนวนมาก ประกอบกับนายหน้าที่ถูกระบุว่ามีส่วนเกี่ยวข้องมีทั้งหมด 9 คน จึงตั้งชุดสืบสวนรวม 9 ชุด แยกคดีเป็นรายบุคคล หากหลักฐานชัดเจนจะออกหมายจับต่อไป

"สูญแชร์กว่า 10 ล้าน"


พ.ต.อ.ปริญญา กล่าวว่า เมื่อหลายเดือนก่อนเคยมีการออกหมายจับคดีแชร์ลูกโซ่ ผู้ต้องหา 3 คน ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชนมาแล้ว แต่หลังจากนั้นก็มาก่อเหตุซ้ำในลักษณะเดียวกันอย่างต่อเนื่อง เมื่อมีการร้องทุกข์ว่าถูกฉ้อโกงในรูปแบบเดียวกัน ก็รู้สึกแปลกใจที่ประชาชนยังหลงเชื่อ เมื่อดูจากจำนวนผู้เดือดร้อนที่มีจำนวนมาก เชื่อว่ายอดเงินที่ประชาชนสูญไปคงมากกว่า 10 ล้านบาทอย่างแน่นอน

นายพินิจ รอดน้อย นายก อบต.ปากดุก อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ กล่าวว่า ตามที่ผู้เสียหายระบุว่ามีนักการเมืองท้องถิ่นเข้าไปเกี่ยวข้องนั้น ต้องรอตำรวจออกหมายจับเสียก่อน จึงจะแจ้งที่ประชุมเพื่อปลดออกจากตำแหน่งได้ ปัจจุบันยังไม่มีการระบุชัดในความผิดจึงต้องปล่อยให้ทำหน้าที่ต่อไปก่อน ส่วนการตักเตือนประชาชนใน ต.ปากดุก นั้นได้เคยห้ามปรามหลายครั้ง แต่ไม่มีใครเชื่อ คนในตำบลนี้แม้แต่ผู้ใหญ่บ้าน สมาชิก อบต. รวมถึงแพทย์ประจำตำบลก็เล่นแชร์นี้กันทั้งนั้น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์