ผู้ดีตั้งค่าหัวฆาตกรเชือดโสเภณี17ล.

"ผวาทั่วเกาะอังกฤษ ฆาตกรฆ่าต่อเนื่อง 5 ศพ"


เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. บีบีซีรายงานความคืบหน้าคดีโสเภณีในเมืองอิปสวิชอังกฤษถูกสังหารต่อเนื่องแล้ว 5 ราย ในช่วง 11 วันที่ผ่านมา ว่าตำรวจเปิดปฏิบัติการสืบสวน 24-7 หรือทำงานตลอด 24 ชั่วโมงตลอด 7 วัน ไม่มีเวลาพัก เพราะเกรงว่าอาจมีเหยื่อรายต่อไปอีก ขณะที่มีประชาชนโทรศัพท์มาแจ้งเบาะแสกว่า 2,199 สายภายใน 5 ชั่วโมงเมื่อตำรวจขอความร่วมมือ ด้านหนังสือพิมพ์ของอังกฤษซึ่งเปรียบเทียบฆาตกรรายนี้กับ "แจ๊ก เดอะ ริปเปอร์" ตั้งเงินรางวัลล่าคนร้ายสูงถึง 250,000 ปอนด์ หรือราว 17 ล้านบาท เพราะเหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความหวาดผวาไปทั่วเกาะอังกฤษ และทำให้รัฐบาลนายโทนี่ แบลร์ ต้องติดต่อสอบถามความคืบหน้ากับหัวหน้าตำรวจเขตซัฟโฟล์ก พื้นที่เกิดเหตุเป็นระยะ โดยแบลร์กล่าวว่า รัฐบาลสนับสนุนอย่างเต็มที่ให้ตำรวจติดตามหาคนร้ายในคดีที่น่าสะพรึงกลัวนี้

ตำรวจคาดว่าในช่วง 11 วันที่ผ่านมา ตำรวจพบศพโสเภณี 3 ศพในร่างเปลือยเปล่าในเมืองอิปสวิช โดยเมื่อวันที่ 2 ธ.ค. ตำรวจพบศพน.ส.เจมม่า อดัมส์ อายุ 25 ปี ที่ลำธารในพื้นที่ตะวันตกของเมือง และวันที่ 8 ธ.ค. ตำรวจพบศพรายที่ 2 คือน.ส.ทาเนีย นิโคล ที่ลำธารเดียวกัน ส่วนศพที่ 3 คือน.ส.แอนเนลลี่ แอลเดอร์ตัน อายุ 24 ปี พบเมื่อวันที่ 10 ธ.ค. จากนั้นวันที่ 12 ธ.ค. พบศพเพิ่มอีก 2 ศพ ได้แก่ น.ส.พอล่า เคลนเนล อายุ 24 ปี ที่หายตัวไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา และน.ส.แอนเน็ต นิชอลส์ อายุ 29 ปี ที่หายตัวไปอย่างน้อยหนึ่งสัปดาห์

"โหดกว่า แจ๊ก เดอะ ริปเปอร์"


ด้านประชาชนที่อยู่ในพื้นที่โดยเฉพาะผู้หญิงแสดงความหวาดกลัว โดยกล่าวว่าอาชญากรรมอาจเกิดกับใครก็ได้ และขณะนี้เมื่อจะขึ้นรถยนต์ จะต้องระวังตัวเป็นอย่างมาก

นายคอลลิน วิลสัน เจ้าหน้าที่สืบสวนกล่าวว่า ฆาตกรต่อเนื่องรายนี้โหดร้ายกว่า "แจ๊ก เดอะ ริปเปอร์" เพราะสังหารคนหลายคนในช่วงระยะเวลาที่สั้นกว่า และตำรวจกำลังเร่งสืบสวนหาตัวฆาตกร เพราะคาดว่าฆาตกรอาจวางแผนฆ่าโสเภณีรายใหม่เอาไว้แล้ว

สำหรับแจ๊ก เดอะ ริปเปอร์ เป็นฉายาที่ตั้งให้กับฆาตกรที่ฆ่าโสเภณี 5 คน ทางตะวันออกของลอนดอน เมื่อค.ศ. 1888 แต่ตำรวจไม่เคยจับกุมตัวฆาตกรได้ ส่วนฆาตกรที่ฆ่าโสเภณีมากที่สุดในยุคนี้ คือนายปีเตอร์ ซัตคลิฟ เจ้าของฉายา "ยอร์กเชียร์ริปเปอร์" ที่ฆ่าโหดผู้หญิง 13 ศพ ส่วนใหญ่เป็นโสเภณีระหว่างปี ค.ศ. 1975-1980

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์