รวบโจรลักทรัพย์บ้านหรูสูญนับล้าน


ตร.พิษณุโลกแถลงรวบ 2 โจรปีนบ้านหรูกวาดทรัพย์นับล้าน สารภาพ ขนของขายร้านรับซื้อของเก่า เอาเงินไปใช้ส่วนตัว แต่ดันลืมประแจไว้ในบ้าน


เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 11 มี.ค.พล.ต.ต.ธรรมนูญ เพชรบุรีกุล ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก พ.ต.อ.สุนทร กมลพันธฤกษ์ รอง ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก พ.ต.อ.สมชาย เกิดช้าง ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก ร่วมกันแลงข่าวการจับกุม นายบรรดง มีสอน อายุ 30 ปี และนายศุภกิจ รักษ์ศักดิ์สยาม อายุ 43 ปี ผู้ต้องหาโจรกรรมทรัพย์สินภายในบ้าน ต.ในเมือง ของนางศรินรัตน์ ธนิตพงศ์ธรรม อายุ 45 ปี ได้ทรัพย์สิน และของมีค่าไปนับล้านบาท แต่ได้ทรัพย์สินคืนมาจำนวนหนึ่ง

จากการสอบสวนทั้งสองให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกันก่อเหตุที่บ้านหลังดังกล่าว ซึ่งเป็นของนางรินรัตน์ ธนิตพงศ์ธรรม และมีอาชีพรับเหมาก่อสร้าง เป็นบ้านพัก 2 ชั้นขนาดใหญ่ ในเนื้อที่ประมาณ 1 ไร่ แต่ น.ส.ศรินรัตน์ ไม่ได้อยู่บ้านดังกล่าวมาร่วมปีแล้ว เพราะไปทำธุรกิจที่กรุงเทพฯ ได้ปิดล็อกประตูหน้าและประตูบ้านไว้ โดยให้นายกิตติ ซึ่งเป็นลูกน้องเก็บกุญแจบ้านไว้ และยังให้นางขวัญจิต พันเขียว อายุ 44 ปี เป็นญาติมาดูแลทำความสะอาดทุกสัปดาห์ กระทั่งเมื่อวันที่ 9 มี.ค.นางขวัญจิตเป็นลูกพี่ลูกน้องกับเจ้าของบ้าน ได้เดินทางมาดูบ้านหลังเกิดเหตุ พบว่าบ้านถูกตัดกุญแจคล้องรั้วเข้าไป และทรัพย์สินภายในบ้านสูญหายจำนวนมาก

นายศุภกิจ รักษ์ศักดิ์สยาม ผู้ต้องหาให้การว่า ตนเป็นน้องชายนายกิตติ ซึ่งเป็นลูกน้องของนางนางศรินรัตน์ ธนิตพงศ์ธรรม เจ้าของบ้าน โดยให้พี่ชายเป็นคนเก็บกุญแจเปิดปิดบ้านหลังดังกล่าวเอาไว้ พี่ชายเคยให้ตนไปตัดหญ้าที่บ้านหลังนั้นครั้งหนึ่ง จึงทำให้ตนรู้ว่าบ้านไม่มีคนอยู่และมีทรัพย์สินจำนวนมาก หลังจากพี่ชายไปทำงานอยู่กรุงเทพฯ ได้ฝากกุญแจบ้านหลังนั้นไว้กับพ่อ ตนจึงหาโอกาสลักกุญแจมาเปิดเข้าไปขโมยทรัพย์ภายในบ้าน ได้นำไปขายเอาเงินมาใช้จ่ายส่วนตัว โดยมีนายบรรดง มีสอน นำประแจและเครื่องมือเข้าไปถอดเอาทรัพย์สินภายในบ้านขนไปขายให้กับร้านรับซื้อของเก่าชื่อร้านศิษย์เก่าวงษ์พาณิชย์ เนื่องจากนายบรรดงเป็นหลานเขยและรู้จักกับร้านดังกล่าว แต่ปรากฏว่านายบรรดงได้ลืมประแจและเครื่องมือไว้ที่บ้านหลังดังกว่าง จึงได้เข้าไปเอา กระทั่งคนดูแลบ้านแจ้งตำรวจเข้าจับกุมดังกล่าว




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์