ตชด.นครพนมยึดเชื้อผลิตยาไอซ์-ยาบ้านับล้านเม็ด


หน่วย ตชด.ที่ 2371 บ้านหัวหาด ต.บ้านแพง อ.บ้านเเพง จ.นครพนม เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติดนำโดย ร.ต.ท.สุริยันต์ แสงวงศ์ ผบ.หมวด ตชด.2371 ตรวจยึดกัญชา 8 กิโลกรัม พร้อมวัตถุคล้ายหัวเชื้อผลิตยาไอ๊ซ์และยาบ้า 500 กรัม

โดยเจ้าหน้าที่ตรวจยึดได้บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงใกล้โรงสูบน้ำบ้านโพธิ์ไทร หมู่ 2 ต.บ้านแพง อ.บ้านแพง โดย ร.ต.ท.สุริยัน แสงวงศ์ ผบ.หมวด ตชด.2371 เปิดเผยว่า การตรวจยึดครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 06.30 ขณะที่เจ้าหน้าที่ลาดตระเวนดักซุ่มสกัดยาเสพติดตามนโยบายรั้วชายแดน หลังได้รับแจ้งจากสายว่าจะมีการลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาบริเวณดังกล่าว และพบชาวลาว 2 คนนั่งเรือหาปลามาจากประเทศเพื่อนบ้านข้ามมาฝั่งไทยตรงจุดข้างสถานีสูบน้ำแต่ไม่จอดเรือ ซึ่งชาวลาวหนึ่งในนั้นได้โยนกระสอบปุ๋ยขึ้นมาบนฝั่งแล้วแล่นเรือกลับ


หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบกระสอบปุ๋ยดังกล่าวพบเป็นกัญชาจำนวน 8 แท่ง แต่ที่เจ้าหน้าที่ให้ความสนใจมากที่สุดคือถุงพลาสติกบรรจุวัตถุคล้ายก้อนหินภูเขาชิ้นเล็กๆน้ำหนัก 500 กรัม เมื่อนำมาดูชัดๆและหักปละบีบเป็นชิ้นเล็กๆภายในจะเป็นเกล็ดใสๆเปื่อยยุ่ยได้และไม่ใช่หิน ซึ่งมีลักษณะคล้ายเป็นวัตถุหัวเชื้อยาเสพติดเมื่อใช้ลิ้นแตะรสชาติออกขม

เมื่อสอบถามไปต้นสังกัดฝ่ายตรวจสอบยาเสพติดถึงลักษณะวัตถุที่ได้รับคำตอบเบื้องต้นว่าน่าจะเป็นสารหัวเชื้อในการผลิตยาไอซ์ ซึ่งถ้าหากนำมาผลิตจะมามาตรผลิตยาบ้าได้ถึง 1 ล้านเม็ด แต่อย่างไรก็ตามยังไม่สามารถชี้ชัดได้ว่าเป็นสารอะไรจึงเร่งส่งหลักฐานให้หน่วยเหนือพิสูจน์อย่างเร่งด่วนและเป็นครั้งแรกที่นครพนมที่ตรวจยึดสารวัตถุชนิดนี้ได้



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์