สุดสลดพิษน้ำท่วม แม่กับลูก อดข้าว-ตายคาบ้าน

"ตายหนังหุ้มกระดูก คาดตายมาราว 2 เดือน"


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น. วานนี้ (13 ธ.ค.) ร.ต.ต.วิจิตร ท่านมุข ร้อยเวร สภ.อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิต 2 ศพ ในบ้านเลขที่ 37/2 หมู่ 3 ต.บ้านแพน จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.สุรัชชัย คงรอด ผกก. แพทย์เวร รพ.เสนา นำกำลังและเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูรุดไปสอบสวน

ที่เกิดเหตุเป็นเรือนแฝดทรงไทยยกพื้นสูง ปลูกอยู่ในที่ดินร่วม 10 ไร่ ตั้งอยู่ริมแม่น้ำน้อย พบนายสำราญ ฤกษ์เกศศรี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 กับนายคงอำนาจ สิทธัตถพงษ์ อายุ 46 ปี เจ้าของบ้าน อดีตพนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.วังน้อย ยืนรอนำไปดูศพนางประณีต เกตุแก้ว อายุ 48 ปี นอนหงายหนุนหมอนอยู่บนชานหน้าเรือนด้านซ้าย สวมเสื้อผ้าฝ้ายสีขาว กางเกงชาวเลสีขาว ศพแห้งเหลือหนังหุ้มกระดูก ตรวจสอบไม่พบบาดแผลถูกทำร้าย คาดว่าตายมาราว 2 เดือน

"ผู้ตายเป็นคนเฝ้าบ้าน"


อีกศพนอนอยู่ในศาลาที่ตั้งอยู่ระหว่างเรือนแฝด ทราบชื่อนางทวี แซ่โค้ว อายุ 80 ปี แม่นางประณีต สภาพศพสวมเสื้อไหมพรมสีเทา-ขาว ผ้าถุงสีน้ำตาล มีถุงพลาสติกใส่เงิน 240 บาท และพวงกุญแจบ้านเหน็บชายพก นอนตะแคงหนุนแขนขวาอยู่บนพื้น ตามร่างกายไม่พบบาดแผลถูกทำร้าย ศพแห้งหนังติดกระดูก คาดว่าเสียชีวิตมาราว 2 เดือนเช่นเดียวกัน ในที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยต่อสู้ หรือรื้อค้นทรัพย์สิน ตรวจสอบในห้องครัวพบถุงยังชีพที่ได้รับแจกในช่วงน้ำท่วม 2 ถุง มีผักกาดกระป๋องเหลือเพียงกระป๋องเดียว

สอบสวนนายคงอำนาจ สิทธัตถพงษ์ เจ้าของบ้าน ให้การว่า ซื้อบ้านที่เกิดเหตุมาราว 25 ปี แต่ไม่เคยมาอยู่ เพราะมีบ้านอยู่ที่ อ.วังน้อย ส่วน 2 แม่ลูกผู้ตาย ตนให้มาอยู่ดูแลบ้านนานราว 10 ปี โดยอาศัยปลูกผักกินและขายชาวบ้านละแวกใกล้เคียง ส่วนตนจะแวะมาดูบ้าน 2-3 เดือนครั้ง และมักให้เงินแม่ลูกคู่นี้ใช้ครั้งละ 500-1,000 บาท และทั้งคู่มักได้เงินพิเศษจากผู้จัดละครทีวี ที่มาขอเช่าสถานที่ถ่ายทำละครบ่อยๆ

"ผู้ตายไม่ค่อยสุงสิงกับใคร"


เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุให้การต่อว่า ล่าสุดแวะมาดูบ้าน เมื่อวันที่ 15 ก.ย.ที่ผ่านมา เห็นนางทวีกับนางประณีตยังอยู่เป็นปกติดี แต่หลังจากน้ำท่วมใหญ่เมื่อปลายเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา ตนก็ไม่ได้แวะมาอีกเลย กระทั่งมีผู้จัดละครทีวีติดต่อมาเช่าสถานที่ถ่ายละคร จึงแวะมาเพื่อบอกให้นางทวีกับลูกทำความสะอาดบ้าน พบประตูบ้านใส่กลอนด้านใน พอมองลอดรั้วระเบียงเห็นนางประณีต นอนตายอยู่ จึงแจ้งนายสำราญ ฤกษ์เกศศรี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ให้คนปีนข้ามประตูเข้าไปเปิดกลอน เพื่อเข้าไปตรวจสอบด้านในพร้อมแจ้งตำรวจมาสอบสวน

ส่วนนายสำราญ ฤกษ์เกศศรี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ให้การว่า นางทวีกับลูกไม่เคยมีปัญหากับใคร มักเก็บตัวอยู่ในบ้านไม่สุงสิงกับใคร โดยเฉพาะนางประณีตมีอาการกลัวคนแปลกหน้า ซึ่งในช่วงที่ทางการนำถุงยังชีพไปแจก นางประณีตไม่ยอมโผล่ออกมา แต่ให้นางทวีผู้เป็นแม่ ออกมารับแทน

"เชื่ออดข้าวตาย"


ทางด้าน พ.ต.อ.สุรัชชัย คงรอด ผกก.สภ.อ.เสนา เปิดเผยว่า ช่วงที่เกิดเหตุน้ำท่วมระดับน้ำสูงถึง 2 เมตร มิดใต้ถุนบ้านที่เกิดเหตุ และน้ำเชี่ยวพายเรือไม่ได้ ประกอบกับเรือแจว เรือเอี้ยมจุ๊นหน้าบ้านก็รั่วใช้ไม่ได้ เมื่อวันที่ 2 ต.ค.ที่ผ่านมา กาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ร่วมกับสมาคมแม่บ้านตำรวจ นำถุงยังชีพไปแจกชาวบ้าน นางทวียังออกมารับถุงยังชีพไป 2 ถุง กินประทังชีวิตไปเกลี้ยง

เหลือเพียงผักกาดกระป๋องเพียงกระป๋องเดียว ประกอบกับไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือรื้อค้นทรัพย์สิน เชื่อว่านางทวีและนางประณีต ไม่ได้ถูกฆาตกรรม เป็นไปได้ ที่ผู้เสียชีวิตไม่มีอาหารกิน และไม่สามารถออกไปขอความช่วยเหลือได้ เป็นเหตุให้อดอาหารตายอย่างน่าอนาถใจ อย่างไรก็ตาม ได้ส่งศพไปสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ. ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการตายที่แท้จริงต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์