ตีนแมวตัวแสบ ตุ๋นพระหมดวัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น. วานนี้ (13 ธ.ค.)


ขณะ ด.ต.อุดม แววขำ จ.ส.ต.มานิตย์ ตรุษดี และ จ.ส.ต.ฉลอง เภาบาง ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม ปฏิบัติหน้าที่สายตรวจ สน.บางโพงพาง อยู่ในพื้นที่ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า ช่วยกันจับกุมตัวคนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์ในกุฏิพระวัดคลองภูมิ ถนนพระราม 3 ซอย 46 แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา กทม. จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบทันที

บริเวณซุ้มประตูทางเข้าหน้าวัดคลองภูมิ


พบกลุ่มชาวบ้านช่วยกันมะรุมมะตุ้มลงมือทำร้ายคนร้ายอยู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องรีบเข้าระงับเหตุและควบคุมตัวไว้ ทราบชื่อ

นายภิรมย์ ลาวทอง อายุ 26 ปี
อยู่บ้านเลขที่ 117/38 ซอยวัดช่องลม แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา
พร้อมของกลาง เงินสด 42,000 บาท
ไขควงปากแบน 1 ด้าม

ก่อนนำตัวไปมอบให้ ร.ต.ต.พรชัย เพ่งรุ่งเรืองวงศ์ พงส. (สบ.1) สน.บางโพงพาง สอบสวนดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์

จากการสอบสวนพระครูพิศาลศาสนธรรม เจ้า อาวาสวัดคลองภูมิ ให้การว่า


เมื่อช่วง 9 โมงเช้า ได้รับกิจ นิมนต์จากเจ้าภาพงานทำบุญขึ้นบ้านใหม่ ให้ไปฉันเพล ที่บ้านในซอยกำมันแม้น 19 ย่านฝั่งธนฯ โดยมีรถแท็กซี่มารับ 8 คัน เพื่อนำพระสงฆ์ลูกวัดทั้งหมด รวม 15 รูป เดินทางไปบ้านดังกล่าว

แต่ปรากฏว่าเมื่อไปถึง

กลับไม่ พบสถานที่จัดงานทำบุญบ้านและเจ้าภาพอย่างใด แต่ยังไม่เอะใจ จนกระทั่งให้รถแท็กซี่ขับพากลับวัด ขณะขึ้นไปบนกุฏิเรือนไม้โบราณ เห็นหน้าต่างชั้น 2 ถูกงัด เมื่อเปิดประตูเข้าไปก็เห็นคนร้ายกำลังรื้อค้นข้าวของกระจุย กระจาย และฉีกซองเงินของผู้บริจาค จึงร้องเอะอะโวยวายให้ชาวบ้านช่วยกันจับตัวไว้ได้

ส่วนนายภิรมย์ หัวขโมยใจบาป ซึ่งอยู่ในสภาพสะบักสะบอมให้การรับสารภาพว่า


เป็นคนวางแผนหลอกพระทั้งวัดให้ไปงานทำบุญขึ้นบ้านใหม่ในซอยกำมันแม้นย่านฝั่งธนฯ เพื่อต้องการขโมยทรัพย์สินในกุฏิเจ้าอาวาส หลังจากใช้เวลาวางแผนอยู่ 2 วัน มาดูลาดเลาก่อนลงมือก่อเหตุ

และหาหมายเลขโทรศัพท์

ก่อนโทรศัพท์ มาติดต่อกับกรรมการวัดออกอุบายต้องการนิมนต์พระสงฆ์ ทั้งวัด ให้ไปงานทำบุญขึ้นบ้านใหม่ เพื่อให้พระออกไปให้หมดวัด

จากนั้นได้โทรศัพท์ไปที่ศูนย์บริการรถแท็กซี่ให้รับพระสงฆ์ที่วัดคลองภูมิ


และเฝ้ารอจนกระทั่งรถแท็กซี่รับพระขึ้นรถออกจากวัดไปหมด จึงย่องเงียบขึ้นไปบนกุฏิ ใช้ไขควงที่เตรียมมา งัดหน้าต่างเข้าไปรื้อค้นหาทรัพย์สิน

นายภิรมย์ยังกล่าวอีกว่า

ที่ทำลงไป รู้ว่าหลอกพระหลอกเจ้าเป็นบาปต้องตกนรก แต่ต้องการหาเงินนำไปเป็นค่ารักษาแม่ ซึ่งป่วยเป็นโรคมะเร็งปากมดลูก นอนอยู่โรงพยาบาลเลิดสิน และยืนยันไม่ได้ติดยาเสพติด หรือติดการพนันแต่อย่างใด

ด้านนายอาคม สิทธิโพธิ์ อายุ 49 ปี กรรมการวัดคลองภูมิ


อยู่บ้านเลขที่ 41 ตรอกนองเขต แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กทม. ให้การว่า เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. ผู้ต้องหาโทรศัพท์มาติดต่อทางวัดแจ้งให้นิมนต์พระสงฆ์ ทั้งวัดไปงานทำบุญขึ้นบ้านใหม่ย่านฝั่งธนฯในวันที่ 10 ธ.ค.

แต่ได้ขอเลื่อนไปวันที่ 13 ธ.ค. เนื่องจากพระสงฆ์ติดนิมนต์หลายงานจึงไม่พอ จนกระทั่งก่อนเกิดเหตุ ผู้ต้องหาโทรศัพท์มาบอกได้ส่งรถแท็กซี่มารอรับพระไว้ 8 คัน

จึงแจ้งให้พระครูพิศาลฯ เจ้าอาวาสทราบ


แต่เวลาผ่านไปไม่ถึงชั่วโมงเห็น พระครูพิศาลฯ กับพระลูกวัดกลับมาวัดเร็วผิดปกติ กำลังจะเข้าไปสอบถาม ปรากฏว่าพระครูพิศาลฯ เจ้าอาวาส ร้องให้ช่วยจับคนร้ายเข้าไปขโมยของ ในกุฏิ

และเห็นนายภิรมย์กระโดดออกทางหน้าต่างเพื่อหลบหนี จึงร่วมกับชาวบ้านและคนขับแท็กซี่ช่วยกันล้อมจับกุมไว้ได้

นายอาคมกล่าวอีกว่า


พระลูกวัดคลองภูมิ เคยถูกแก๊งต้มตุ๋นหลอกในทำนองนี้ แล้วเข้ามาลักทรัพย์ในกุฏิหลายครั้ง บางครั้งทำทีมาขอยืมอุปกรณ์ถ้วยชามของวัดไปก่อนเพื่อให้หลงเชื่อ แต่ในกรณีหลอกพระสงฆ์ทั้งวัดครั้งนี้ยังไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เพิ่งพบเป็นครั้งแรก



แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์