จำคุก 2 ปีชาวโคลัมเบียแก๊งขโมยสร้อยทองคำขาว ร้านเพชรดังวังบูรพา

เมื่อวันที่ 8 มีนาคม ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลอ่านคำพิพากษาคดีลักทรัพย์ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายวิคเตอร์ เอ็ม. คอร์เตซ อายุ 27 ปี ชาวโคลัมเบีย จำเลยในความผิดฐานพยายามลักทรัพย์ โดยกระทำผิดตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป เป็นเวลา 2 ปี

 

โจทก์ฟ้องระบุความผิดจำเลยสรุปว่า วันที่ 5 มิถุนายน 2553  จำเลยกับนายมิเกล อันโตนิโอ คอร์โดบา โรดิเกซ ชาวโคลัมเบีย ที่ศาลพิพากษาลงโทษจำคุก 1 ปีแล้วกับพวกอีก 1 คนที่หลบหนี ได้ร่วมกันลักเอาสร้อยทองคำขาว ราคา 3.2 ล้านบาท ของนางปราณี พัฒนาพลกรสกุล เจ้าของร้านเพชร "เดอะ ชาร์มมิ่ง" ย่านวังบูรพาภิรมย์ กทม. โดยร่วมกันวางแผนทำทีจะเข้าไปซื้อเครื่องประดับ ระหว่างที่ น.ส.ธัญญ์นลิน บุตรสาวนางปราณี กำลังให้นายมิเกลดูเครื่องประดับรายการอื่นอยู่ นายวิคเตอร์แอบลักเอาสร้อยทองคำขาวของกลางที่วางในตู้โชว์ แต่แขนไปโดนหลัง น.ส.ธัญญ์นลิน จึงร้องเอะอะโวยวายและยื้อแย่งสร้อยของกลางกลับคืนมา ส่วนจำเลยกับพวกพากันหลบหนีไป กระทั่งวันที่ 1 กรกฎาคม 2553  ตำรวจ สน.พระราชวังติดตามจับกุมจำเลยกับพวกได้ แจ้งข้อหาดำเนินคดี จำเลยให้การรับสารภาพ

 

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า จำเลยกระทำผิดตามฟ้องจริง พิพากษาจำคุก 2 ปี คำรับสารภาพเป็นประโยชน์แก่การพิจารณา ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุกจำเลยไว้ 1 ปี



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์