สามี 1ใน 6 พยาบาล เตรียมบินนิวซีแลนด์รับศพภรรยา


สามี พิมพ์พร เลี้ยงเชื้อ พยาบาลเหยื่อแผ่นดินไหวนิวซีแลนด์ เตรียมบินรับศพภรรยามาบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดจ.พะเยา


จ.ส.อ.สรศักดิ์ เลี้ยงเชื้อ สามีของนางพิมพ์พร เลี้ยงเชื้อ พยาบาลเคราะห์ร้ายเหยื่อแผ่นดินไหวที่นิวซีแลนด์ ให้สัมภาษณ์ถึงการจะเดินทางไปรับร่างของนางพิมพ์พรว่าตนและครอบครัวเห็นพ้องตรงกันว่าควรจะนำร่างของภรรยากลับบ้านเกิด โดยตนจะเดินทางไปนิวซีแลนด์ 2 คนกับนายทรงศักดิ์ อิ้วมณี ซึ่งเป็นน้องชายของภรรยา และจะนำไปบำเพ็ญกุศลที่วัดต๊ำพระแล ต.บ้านต๊ำ อ.เมือง จ.พะเยา

ขณะนี้ ติดขั้นตอนของการขออนุญาตเดินทางไปต่างประเทศจากผู้บังคับบัญชาและการรับรองบัญชีเงินฝากจากธนาคาร ซึ่งทางธนาคารแจ้งว่าจะแล้วเสร็จประมาณวันพรุ่งนี้ และถ้าเอกสารทั้งสองอย่างเสร็จแล้วจะออกเดินทางทันที

"ผมขอขอบพระคุณคนไทยในนิวซีแลนด์ เจ้าหน้าที่กู้ภัยนิวซีแลนด์ ท่านทูต ชุดพิสูจน์อัตลักษณ์จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และคนไทยทุกๆคน ที่ให้การช่วยเหลือครอบครัวเรามาตลอดตั้งแต่แผ่นดินไหววันแรก เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ช่วยในการการค้นหา จนกระทั่งศพร่างของภรรยา สุดท้าย คือ การช่วยเหลือในการเดินทางไปรับภรรยากลับบ้าน สิ่งที่ผมต้องการในขณะนี้คือการช่วยเหลือ อำนวยความสะดวกเมื่อไปถึงที่นิวซีแลนด์ เนื่องจากปัญหาในการสื่อสาร อย่างอื่นครอบครัวเราไม่ต้องการอะไร"จ.ส.อ.สรศักดิ์ กล่าวด้วยใบหน้าเศร้าสร้อย

จ.ส.อ.สรศักดิ์ กล่าวอีกว่า ในอนาคตภายหลังเสร็จสิ้นการนำร่างของรรยา และนำมาประกอบพิธีกรรมทางศาสนาเสร็จสิ้น ก็จะขอความกรุณาจากผู้บังคับบัญชา และทำเรื่องย้ายจากกองพันทหารช่างที่ 4 ค่ายสุรศักดิ์มนตรี มณฑลทหารบกที่ 32 ลำปาง มาประอยู่ที่ค่ายขุนเจืองธรรมิกราช เพื่อดูแลลูกทั้งสองแทนภรรยา

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์