เกือบย่างสด พระเพลิงเผาจีเอ็มซีทหาร

"ไฟไหม้ระเบิดดังเป็นระยะ"


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 08.30 น. วานนี้ (12 ธ.ค.) ร.ต.ท.สุมิตร ยอดทอง พนักงานสอบสวน (สบ.2) สน.บางเขน รับแจ้งเหตุเพลิงลุกไหม้รถบรรทุกกำลังพลทหาร ถนนรามอินทราขาออก ช่วง กม.5 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม. เดินทางไปสอบสวน พร้อมขอสนับสนุนรถดับเพลิงจากหน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่ อปพร.เขตบางเขน และอาสาสมัครกู้ภัย สน.บางเขน

ที่เกิดเหตุบริเวณช่องเดินรถเลนซ้ายสุด พบรถบรรทุก 10 ล้อ จีเอ็มซี ทะเบียน ตรากงจักร 72052 เกิดเปลวเพลิงลุกไหม้บริเวณห้องเครื่อง มีกลุ่มควันหนาทึบ ลุกลามเข้าตัวกระบะ และมีเสียงระเบิดดังแบบข้าวตอก ขึ้นเป็นระยะๆ เจ้าหน้าที่ต้องรีบปิดกั้นการจราจรทั้ง 2 ฝั่ง ไม่ให้รถสัญจรผ่านไปมา ทำให้การจราจรติดยาวเหยียดหลายกิโลเมตรในชั่วโมงเร่งด่วน

"แตกตื่นวุ่นวาย"


ทั้งด้านฝั่งขาออกท้ายแถวเกือบถึงวงเวียนหลักสี่ ส่วนฝั่งขาเข้า ท้ายแถวติดยาวเกือบถึงถนนวงแหวนตะวันออกรอบนอกตัดรามอินทรา อีกทั้งยังสร้างความสับสนจากบรรดาผู้ใช้รถใช้ถนนที่ไม่ทราบเหตุการณ์ เกิดแตกตื่นตกใจกลัว คิดว่าเกิดสถานการณ์ความวุ่นวายขึ้น เพราะเห็นรถทหารถูกไฟไหม้ลุก โชน ขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้น้ำฉีดสกัดไฟอย่างระมัดระวังอยู่ประมาณ 20 นาทีเพลิงจึงสงบลง แต่รถบรรทุกจีเอ็มซีได้รับความเสียหายหมดทั้งคัน

จากการสอบสวน จ.ส.ต.โสภณวิทย์ คงแก้ว อายุ 35 ปี พลขับ ทราบว่า ขับรถคันดังกล่าวบรรทุกกำลังทหาร 50 นาย และยุทธภัณฑ์เป็นข้าวสารและกระสุนซ้อม ออกมาจากกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ เพื่อเดินทางกลับสังกัดที่ค่ายสุรสิงหนาท อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เมื่อขับมาถึงที่เกิดเหตุได้กลิ่นเหม็นไหม้ และมีแสงเพลิงลุกขึ้นที่ห้องเครื่อง จึงรีบขับรถเข้าจอดเทียบข้างทาง แล้วให้พลทหารขนสัมภาระออกจากตัวรถอย่างรวดเร็ว โชคดีไม่มีใครได้รับอันตราย มีเพียงยุทธภัณฑ์ถูกเพลิงไหม้ไปเล็กน้อยเท่านั้น

"เครื่องยนต์ขัดข้องไฟลุกไหม้"


ด้าน พ.อ.อัคร ทิพโรจน์ โฆษกกองทัพบก เปิดเผยเกี่ยวกับเหตุการณ์ไฟไหม้รถบรรทุกกำลังพลว่า เมื่อช่วงเช้าได้เกิดเหตุเพลิงไหม้รถบรรทุกกำลังพล จีเอ็มซีของหน่วย ร.12 พัน 3 จ.สระแก้ว โดยมีทหารนั่งอยู่เต็มคันรถ จำนวน 25 นาย สามารถกระโดดหนีออกมาได้อย่างรวดเร็ว ไม่มีกำลังพลได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นทราบว่ารถบรรทุกกำลังพลคันดังกล่าว ได้ออกจากหน่วยกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ เพื่อเดินทางกลับหน่วยที่ตั้ง กรมทหารราบที่ 12 รักษาพระองค์ จ.สระแก้ว หลังจากเสร็จภารกิจในการดูแลรักษาความปลอดภัยในช่วงวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวามหาราช แต่เมื่อถึงที่เกิดเหตุ เครื่องยนต์ได้เกิดขัดข้องและเกิดควันพวยพุ่งขึ้นมาบริเวณด้านหน้ารถบรรทุก และเกิดไฟลุกไหม้ขึ้น

พ.อ.อัครกล่าวยืนยันว่า เพลิงไหม้รถบรรทุกกำลังพลครั้งนี้ ไม่เกี่ยวข้องกับสถานการณ์ในปัจจุบัน เป็นอุบัติเหตุ เกิดจากเครื่องยนต์เท่านั้น เนื่องจากรถบรรทุกคันดังกล่าว ได้ประจำการในกองทัพบก ตั้งแต่เมื่อ 30 ปีที่แล้ว หรือสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 รถบรรทุกคันดังกล่าวได้รับการช่วยเหลือจากสหรัฐอเมริกาในโครงการทางด้านการทหาร

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์