โวยตุ๊กตุ๊กใหญ่คับซอย วิ่งคันเดียวเต็มทางเดิน

โวยตุ๊กตุ๊กใหญ่คับซอย วิ่งคันเดียวเต็มทางเดิน

รถตุ๊กๆวิ่งคันเดียว เต็มซอย

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 12 ธันวาคม 2549 16:15 น.

ชาวสาทร 15 แยก 3 ร้อง สามล้อเครื่อง หรือตุ๊กตุ๊กใหญ่คับซอย วิ่งคันเดียวเต็มซอย ทำเอาลูกเด็กเล็กแดง คนเฒ่าคนแก่เดือดร้อน โดยโชเฟอร์ตุ๊กตุ๊กจะใช้ซอยแคบที่ชาวบ้านอาศัยเดินเป็นเส้นทางลัดออกสู่ถนนใหญ่ เคยทำเหล็กกั้นแต่เทศกิจก็มาถอนทิ้ง ตำรวจก็ไม่ใส่ใจ ด้านรอง ผกก.จร.สน.ยานนาวา ระบุห้ามสามล้อวิ่ง ก็ต้องห้าม จยย.ด้วยหากเป็นซอยเฉพาะคนเดินจริง


ซอยคนเดิน แต่ต้องหลบตุ๊กตุ๊ก

วันนี้ (12 ธ.ค.) ชาวสาทร 15 แยก 3 (เซนต์หลุยส์ 1) ร้องเรียนว่า ชาวบ้านที่อาศัยในซอยดังกล่าวกำลังได้รับความเดือดร้อนจากรถสามล้อเครื่องรับจ้าง หรือรถตุ๊กตุ๊ก ซึ่งจะใช้เส้นทางดังกล่าวเป็นเส้นทางลัดระหว่างซอยโรงน้ำแข็ง กับซอยสาทร 15 เพื่อไปออกยังถนนสาทรใต้

ชาวบ้านในละแวกดังกล่าวระบุว่า ซอยสาทร 15 แยก 3 นั้น เป็นซอยแคบเพียงพอดีกับรถสามล้อวิ่งเพียงคันเดียว ทำให้ผู้ที่ใช้ซอยดังกล่าวเป็นทางเดินได้รับความเดือดร้อน เพราะเมื่อรถสามล้อเครื่องวิ่งมาจะทำให้ไม่สามารถจะเดินได้เพราะต้องคอยระวังสามล้อเครื่องจะเฉี่ยวชน อีกทั้งโชเฟอร์สามล้อเครื่องดังกล่าวยังขับขี่ด้วยความเร็ว ประกอบกับเสียงเครื่องยนต์ดังส่งเสียงรบกวนชาวบ้านมาก ในขณะที่เด็กเล็กไม่สามารถที่จะวิ่งเล่นไปมาได้ ส่วนผู้สูงอายุก็ต้องประสบความเดือดร้อนเช่นเดียวกัน

เอาท่อเหล็กมากั้นกันตุ๊กตุ๊ก แต่เทศกิจดันไปรื้อออก

ปากทางซอยที่เกิดเหตุ

ชาวบ้านระบุด้วยว่า ชาวบ้านเคยช่วยกันแก้ปัญหาด้วยการนำท่อเหล็กหล่อปูนซีเมนต์มาปิดกั้น ไม่ให้รถสามล้อเครื่องวิ่งผ่านแล้ว แต่เจ้าหน้าที่เทศกิจของสำนักงานเขตยานนาวามาทำการรื้อถอนออกทำให้รถสามล้อเครื่องกลับมาใช้เส้นทางดังกล่าวเป็นเส้นทางลัด และสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านต่อไป

อยากถามว่าในซอยนี้รถสามารถวิ่งผ่านได้หรือไม่ ในเมื่อซอยแคบและหากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาใครจะเป็นผู้รับผิดชอบ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สำนักงานเขตสาทร หรือต้องเป็นประชาชนในซอยต้องรับผิดชอบเอง ชาวสาทร 15 แยก 3 ฝากถามอย่างเหลืออด

ตำรวจยัน ซอยคนเดิน ห้ามรถวิ่ง

ด้าน พ.ต.ท.กิตติพันธุ์ จุนทการ รอง ผกก.จร.สน.ยานนาวา กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวจะขอตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง แต่หากเป็นซอยสำหรับคนเดิน รถก็ไม่สามารถวิ่งได้ ไม่ว่าจะเป็นรถสามล้อเครื่อง หรือรถจักรยานยนต์ อย่างไรก็ตาม หากชาวบ้านเดือดร้อนจริงก็สามารถเดินทางเข้าพบตนได้ที่ สน.ยานนาวา เพื่อจะได้ร่วมหารือและหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์