ศาลสั่งจำคุกลูกน้องเสธ.แดง 4 ปี


เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 2 มีนาคม ที่ห้องพิจารณาคดี 802 ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลพิพากษาจำคุก นายพรวัฒน์ ทองธนบูรณ์ หรือ เคทอง
 
ลูกน้องคนสนิท พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิพล หรือ เสธ.แดง อดีตผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก จำเลย ในความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนและเครื่องกระสุน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิง สิ่งเทียมอาวุธปืน พ.ศ.2490 เป็นเวลา 4 ปี ปรับ 1,000 บาท

ในคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษเป็นโจทก์ฟ้องสรุปว่า ระหว่างวันที่ 20-22 มกราคม 2553 ต่อเนื่องกัน จำเลยได้มีอาวุธปืนกลเล็ก เอ็ม 16 ขนาด .223 ชนิดบรรจุ 20 นัดจำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืนจำนวน 9 นัด ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามจับกุมจำเลยพร้อมอาวุธปืนพกอีก 1 กระบอกและเครื่องกระสุน ได้วันที่ 6 มีนาคม 2553 ภายในรถยนต์ตู้สีขาวซึ่งเดินทางมาพร้อมกับ พล.ต.ขัตติยะที่กองปราบปราม จำเลยให้การรับสารภาพ

โดยศาลพิเคราะห์คำฟ้องประกอบรายงานการสืบเสาะประวัติแล้วเห็นว่า จำเลยกระทำผิดตามฟ้องจริง เป็นความผิดกรรมเดียวผิดต่อกฎหมายหลายบท ในความผิดฐานมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ และฐานมียุทธภัณฑ์ไว้ในครองครอง อันเป็นบทหนักสุด ลงโทษจำคุกเป็นเวลา 4 ปี ปรับ 1,000 บาท จำเลยให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์มีเหตุบรรเทาโทษ ลดโทษให้กึ่งหนึ่งคงจำคุกจำเลยเป็นเวลา 2 ปี ปรับ 500 บาท


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์