มือมืดป่วนเผาธงชาติควบปิกอัพตระเวนผวจ.อ่างทองสั่งล่า



"เชื่อกลุ่มป่วนเมืองตั้งใจก่อเหตุ"


เทศบาลบางจัก จ.อ่างทอง แจ้งความมือมืดใช้ปิกอัพตระเวนทำลายธงชาติริมถนนเสียหาย เชื่อเป็นฝีมือกลุ่มป่วนเมืองตั้งใจก่อเหตุ ไม่น่าใช่วัยรุ่นคึกคะนอง ผู้ว่าฯ สั่งตำรวจเร่งสืบหาต้นสายปลายเหตุ พร้อมประณามเป็นการกระทำที่คนไทยไม่ทำกัน

เหตุการณ์กลุ่มชายฉกรรจ์ใช้รถกระบะตระเวนทำลายธงชาติครั้งนี้ เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 11 ธันวาคม นายวสันต์ มีพันธ์ สมาชิกสภาเทศบาลตำบล (ส.ท.) บางจัก อ.วิเศษชัยชาญ ได้เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ท.เกรียงศักดิ์ กาญจนสุนทร รอง ผกก.หน.สภ.ต.บางจัก อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ว่าบริเวณริมถนนสายคลองขุน-บางจัก หมู่ 3, 4, 5 ต.สี่ร้อย และหมู่ 10, 11, 12 ต.บางจัก ได้มีกลุ่มชายฉกรรจ์ไม่ทราบจำนวน ใช้รถกระบะเป็นพาหนะขับตระเวนทำลายธงชาติจนได้รับความเสียหายจำนวนมาก

"หักทำลาย ธงชาติ"


หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบ พบเสาธงสีขาว ยาว 2 เมตร ซึ่งสำนักงานเทศบาลตำบลบางจักและประชาชนได้ร่วมกันปักไว้ริมถนนในเขตชุมชน ถูกฟันด้วยของมีคมและโดนหักทำลายกว่า 30 ต้น ส่วนผืนธงชาติซึ่งเป็นทรัพย์สินของทางราชการสูญหายไป

จากการสอบถามชาวบ้านบริเวณดังกล่าวทราบว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาซึ่งเป็นวันรัฐธรรมนูญ พบเห็นกลุ่มชายฉกรรจ์ไม่ทราบจำนวน ขับรถกระบะสีเขียว ไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียน วนเวียนอยู่บนถนนในบริเวณดังกล่าว จากนั้นคนร้ายได้ใช้มีดฟัน บางคนใช้มือหักทำลายเสาธง ส่วนผืนธงคนร้ายได้ฉีกทำลายและใช้เท้าเหยียบย่ำ บางส่วนคนร้ายได้ขว้างทิ้งลงในทุ่งนาที่มีน้ำท่วมขัง แต่ส่วนใหญ่นำใส่รถกระบะไป ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นการจงใจก่อเหตุ แต่ไม่ทราบวัตถุประสงค์ของกลุ่มคนร้ายดังกล่าว

"เร่งสืบหาร่องรอยตามจับกุมคนร้าย"


พ.ต.ท.เกรียงศักดิ์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยของคนร้าย คงต้องให้เจ้าหน้าที่วิทยาการตรวจลายนิ้วมือแฝงประกอบคำให้การของชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ อย่างไรก็ตาม พฤติกรรมดังกล่าวไม่เหมาะสมด้วยประการทั้งปวง นอกเหนือจากทำลายทรัพย์สินของทางราชการและก่อความไม่สงบแล้ว ที่สำคัญยังเป็นการหมิ่นสถาบันชาติ แม้ว่า จ.อ่างทอง จะยกเลิกกฎอัยการศึกก็ไม่น่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ อย่างไรก็ตาม ได้สั่งการให้สืบสวนและจับกุมโดยด่วนแล้ว

นายชวลิต วิเศษสิทธิกุล นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบางจัก ประธานสันนิบาตเทศบาลจังหวัดอ่างทอง กล่าวว่า พฤติกรรมดังกล่าวไม่สมควรเกิดขึ้น โดยเฉพาะที่ จ.อ่างทอง ไม่เคยเกิดเหตุการณ์ไม่สงบเช่นนี้มาก่อน จึงเป็นข้อสังเกตว่าคลื่นใต้น้ำที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นการจ้างวานของกลุ่มผู้ไม่หวังดีที่ต้องการสร้างสถานการณ์ให้ปั่นป่วนขัดแย้ง เพราะหากเป็นวัยรุ่นทั่วไปคงไม่ใช้รถกระบะมาทำลายโดยไร้จุดประสงค์

ขณะที่ นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ ผู้ว่าฯ อ่างทอง กล่าวว่า ยังระบุสาเหตุไม่ได้ว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ให้ปั่นป่วน หรือคนร้ายมีจุดประสงค์ใด เพราะต้องสืบหาต้นสายปลายเหตุให้แน่ชัด ซึ่งตนจะเร่งให้ตำรวจสืบสวนว่าการกระทำดังกล่าวทำเพื่ออะไรแน่ การที่ออกอาละวาดทำลายธงชาติถือเป็นสิ่งที่คนไทยไม่ทำกัน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์