ผู้ว่าฯกระบี่สั่งล่าตัวโจรชั่วตัดเศียรพระ

"เหตุคนร้ายตัดเศียรพระ"


จากกรณีที่มีกลุ่มคนร้ายเข้าไปลักลอบตัดเศียรพระในพระอุโบสถวัดคลองใหญ่ หมู่ 6 ต.ทับปริก อ.เมือง จ.กระบี่ ขาดไป 3 องค์ และเลื่อยเศียรพระประธานอีก 1 องค์ แต่ยังไม่ขาด ซึ่งคนร้ายไม่สามารถนำเศียรพระที่ตัดออกจากวัดได้ เนื่องจากเจ้าอาวาสออกมาพบเสียก่อน จึงรีบขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความสะเทือนใจให้กับชาวบ้านในพื้นที่เป็นอย่างมาก เพราะเป็นเหตุการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า คนร้ายน่าจะตัดเศียรพระเพื่อนำไปขายให้กับชาวต่างชาติ เพื่อไปประดับบ้าน ซึ่งปัจจุบันมีราคาสูง

"สั่งเร่งตามจับคนร้ายให้ได้"


ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 11 ธ.ค. นายศิวะ ศิริเสาวลักษณ์ ผู้ว่าฯ กระบี่ พร้อมด้วย พล.ต.ต.ภูวดล วุฒฑกนก ผบก.ภ.จว.กระบี่ พ.ต.อ.บุญทวี โตรักษา ผกก.สภ.อ.เมืองกระบี่ ชุดสืบสวนสภ.อ.เมืองกระบี่ และพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี เดินทางไปยังวัดคลองใหญ่ เพื่อตรวจสอบร่องรอยการตัดเศียรพระเพิ่มเติม โดยผู้ว่าฯ กระบี่ สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามหาตัวคนร้ายให้ได้โดยเร็ว เนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำลายความรู้สึกของประชาชนที่นับถือศาสนาพุทธ และคดีดังกล่าวก็ถือเป็นคดีแรกด้วย

พ.ต.อ.บุญทวี กล่าวว่า ขณะนี้ได้นำตัวผู้ต้องสงสัยมาทำการสอบสวนที่สภ.อ.เมืองกระบี่แล้ว 4 คน เนื่องจากมีพยานระบุว่าอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุประกอบด้วย นายสมหวัง จิตตรง อายุ 43 ปี บ้านอยู่ต.ทับปริก นายมงคล ใจอ่อน อายุ 42 ปี บ้านอยู่จ.อุดรธานี นายถาวร ใจอ่อน อายุ 50 ปี บ้านอยู่จ.กาฬสินธุ์ และนายณรงค์ คนหาญ อายุ 28 ปี บ้านอยู่จ.มุกดาหาร

"เชื่อตัดเศียรพระตามใบสั่ง"


ซึ่งผู้ต้องสงสัยทั้งหมดมีอาชีพรับจ้างตัดหญ้า และทำงานทั่วไป ในพื้นที่จ.กระบี่ แต่ทั้งหมดให้การปฏิเสธไม่รู้ไม่เห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เบื้องต้นจึงได้ให้ทางตำรวจวิทยาการ พิมพ์ลายนิ้วมือเพื่อส่งไปตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง คาดว่าจะรู้ผลเร็วๆ นี้

พ.ต.อ.บุญทวี กล่าวต่อว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบกระเทือนต่อจิตใจของประชาชน ซึ่งหลังจากนี้ได้สั่งการให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตามจุดตรวจต่างๆ เพิ่มความเข้มข้นขึ้น นอกจากนั้น ก็ได้ขอให้ทางอำเภอสั่งการไปยังผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ที่มีวัด ให้จัดชาวบ้านไปนอนเฝ้าทุกวัดในเขตเมือง และวัดสำคัญอื่นๆ เพื่อป้องกันการลักลอบตัดเศียรพระ รวมทั้งการขโมยวัตถุโบราณอื่นๆ ภายในวัดด้วย ทั้งนี้ เชื่อว่าการตัดเศียรพระในครั้งนี้ น่าจะเป็นการตัดเพื่อนำไปขายให้กับนักท่องเที่ยวหรือตามใบสั่งของพวกชอบสะสมของเก่า

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์