เซ็นทรัลปิ่นเกล้าวุ่นไฟไหม้-ชั้นใต้ดิน!



"ควันดำคลุ้งกระจายทั่ว"


ไฟไหม้ห้างเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า ต้นเพลิงมาจากร้านอาหาร โซนขายอาหาร ชั้นใต้ดิน หลังห้างเปิดบริการได้ไม่นาน ต้องอพยพคนออกจากอาคารอย่างโกลาหล เนื่องจากเป็นวันหยุด มีลูกค้ามาใช้บริการจำนวนมาก ควันดำฟุ้งกระจายทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่ระดมรถดับเพลิง 15 คันเข้าควบคุมเพลิงไว้ได้ โชคดีไม่มีใครเสียชีวิต เบื้องต้นพบไฟลุกไหม้น้ำมันในกระทะภายในร้านอาหาร ต้องปิดห้างชั่วคราว ก่อนจะเปิดได้อีกครั้งช่วงเย็น

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 11 ธ.ค. พ.ต.ท.จุมพล เงินกรอบทอง พงส.(สบ.3)สน.บางยี่ขัน รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ที่ห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัลพลาซ่า สาขาปิ่นเกล้า เลขที่ 7/222 ถนนบรมราชชนนี ฝั่งด้านขาออก แขวงอรุณอัมรินทร์ เขตบางกอกน้อย จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วรุดไปตรวจสอบพร้อมรถดับเพลิงจากสถานีดับเพลิงบางขุนนนท์ และสถานีดับเพลิงบางอ้อ จำนวน 15 คัน

"อลหม่านหนีตายกันจ้าละหวั่น"


ที่เกิดเหตุเป็นอาคารสูงประมาณ 5 ชั้น ส่วนจุดที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ อยู่บริเวณชั้นใต้ดิน ซึ่งเป็นโซนขายอาหารและขายสินค้าทั่วไป เจ้าหน้าที่พบว่า มีเพียงกลุ่มควันลอยออกมาจำนวนมาก ระหว่างเกิดเหตุดังกล่าวมีประชาชนที่มาเดินช็อปปิ้งช่วงวันหยุด พนักงานออฟฟิศที่อยู่ในห้างและพนักงานของห้างประมาณ 1 หมื่น ต่างแตกตื่นพากันวิ่งหนีออกมาด้านนอกอย่างอลหม่าน บางส่วนรีบขับรถขึ้นมาจากลานจอดรถชั้นใต้ดิน ทำให้การจราจรติดขัดและโกลาหลอย่างมาก เนื่องจากต่างคนต่างพยายามจะหนีออกมาด้านนอก เพราะเกรงรถจะเสียหาย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าจัดการจราจรและเคลียร์ประชาชนออกมาด้านนอก เพื่อป้องกันเหตุร้ายที่จะเกิดขึ้น

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจและคนดูแล จึงสั่งปิดห้างชั่วคราว และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดับเพลิงสวมหน้ากากป้องกันควันพิษลงไปตรวจสอบหาร้านต้นเพลิงที่ชั้นใต้ดิน พบว่ามีกลุ่มควันและแสงเพลิงเกิดขึ้นที่เตาอบและเครื่องทำครัว บริเวณหลังร้านพูลสินภัตตาคาร เป็ดย่าง จึงใช้น้ำยาดับเพลิงและน้ำฉีดสกัดไม่ให้เพลิงลุกไหม้ประมาณ 20 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

"ไม่ร้ายแรงมากนัก"


จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า เพลิงลุกไหม้เสียหายเฉพาะร้านที่เกิดเหตุ ไม่ได้ลุกลามไปยังร้านข้างเคียง แต่ภายในที่เกิดเหตุยังมีกลุ่มควันจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจดับเพลิงจึงนำพัดลมมาดูดระบายควันออกด้านนอกพร้อมกับเปิดหน้าต่างช่วยระบายควันอีกทางหนึ่ง

ต่อมามีเจ้าหน้าที่ระดับสูงคนหนึ่งของห้างออกมาเปิดเผยรายละเอียดว่า ช่วงที่เกิดเหตุห้างได้เปิดให้บริการแล้ว จึงทำให้เกิดความวุ่นวายพอสมควร แต่ก็ไม่มีเหตุการณ์ร้ายแรงเกิดขึ้น เนื่องจากเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ซึ่งเพลิงลุกไหม้เสียหายเฉพาะร้านต้นเพลิงเท่านั้น ส่วนร้านข้างเคียงไม่มีร้านใดได้รับความเสียหาย แต่ปรากฏว่าหลังเกิดเหตุมีกลุ่มควันจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจดับเพลิงจึงทำการระบายควันให้หมดไป ในส่วนของห้างจะปิดให้บริการชั่วคราว โดยจะเปิดให้บริการอีกครั้งช่วงเวลา 15.00 น. เพื่อให้ความสะดวกแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจดับเพลิงในการระบายควัน

"ความเสียหายอยู่ในระหว่างตรวจสอบ"


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ห้างสั่งให้เจ้าหน้าที่ รปภ. นำแผงเหล็กมากั้นด้านหน้าทางเข้าที่เกิดเหตุ เพื่อไม่ให้ผู้สื่อข่าวเข้าทำข่าว และมายืนกันเพื่อไม่ให้ถ่ายภาพ จนมีการปะทะคารมกันเล็กน้อย แต่ก็ไม่มีเหตุการณ์บานปลาย

ต่อมาดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการ ผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาดบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ชี้แจงข้อเท็จจริงกรณี พบกลุ่มควันในร้านค้าของศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา ปิ่นเกล้า ว่า เนื่องจากทางศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา ปิ่นเกล้า ได้รับแจ้ง เมื่อเวลาประมาณ 11.14 น. วันที่ 11 ธ.ค. พบกลุ่มควันบริเวณภายในห้องครัวของร้านอาหารพูลสิน ที่ตั้งอยู่บริเวณชั้นจี ของศูนย์การค้า

สาเหตุเบื้องต้นทราบจากพนักงานทางร้านว่า เกิดไฟลุกไหม้น้ำมันในกระทะ ดังนั้นทางศูนย์การค้าจึงดำเนินการจัดทีมงานดับเพลิงระงับเหตุและขอกำลังสนับสนุนจากหน่วยงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในการควบคุมเพลิง และทำการระบายควันออกจากตัวอาคารศูนย์การค้า โดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที เนื่องจากสถานที่เกิดเหตุจำกัดอยู่บริเวณจุดปรุงอาหารภายในครัวของร้านอาหารพูลสินเท่านั้น อย่างไรก็ตามทางศูนย์การค้าสั่งใช้แผนอพยพผู้คนออกจากอาคารอย่างปลอดภัย และเปิดให้บริการตามปกติ เวลา 15.00 น. ในวันเดียวกัน ส่วนความเสียหายอยู่ระหว่างการสำรวจของหน่วยงานราชการต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์