ตร.จับแก๊งขนพม่ามากักขังใช้แรงงาน

ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจับแก๊งขนต่างด้าวพม่ามากักขัง ส่งให้นายจ้างใช้แรงงานตามสวนยางพารา-ปาล์ม

วันนี้  25 ก.พ.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง  พล.ต.ท.วิบูลย์  บางท่าไม้  ผบช.สตม. พล.ต.ต.มล.พันธ์ศักดิ์ เกษมสันต์ รอง ผบช.สตม. พล.ต.ต.มนู เมฆหมอก ผบก.สส.สตม.และ พ.ต.อ.อิทธิพล  อิทธิสารรณชัย รอง ผบก.สส.สตม. พ.ต.อ.อธิศวิส  กมลรัตน์  ผกก.1 บก.สส.สตม. ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นายชัยโย ศรีสุข อายุ 39 ปี นายปราโมทย์ นวลละออง อายุ 38 ปี นายนคร นิลตีบ อายุ 38 ปี  พร้อมของกลาง รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้าโคโรน่าคันหมายเลขทะเบียน กค 8584 กาญจนบุรี 1  คัน รถยนต์บรรทุกขนาด 18 ล้อ (เทรลเลอร์) ยี่ห้อนิสสันคันหมายเลขทะเบียน 70-6634 สงขลา จำนวน  1  คัน   อาวุธปืนพกสั้นรีวอลเวอร์ยี่ห้อสมิทแอนด์เวสสันขนาด.38 ไม่มีใบอนุญาตจำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืน จำนวน 20 นัด แรงงานต่างด้าว  58 คน
          
พล.ต.ท.วิบูลย์ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่สืบสวน สตม.สืบทราบว่ามีกลุ่มคนนำบุคคลต่างด้าวสัญชาติพม่ามากักขังไว้ที่บ้านเลขที่ 67/302  หมู่ 2 ต.คอกกระบือ  อ.เมือง  จ.สมุทรสาคร  และว่าจ้างคนขับรถเทรลเลอร์ให้นำพากลุ่มบุคคลต่างด้าวส่งให้นายจ้างที่ต้องใช้แรงงานตามสวนยางพารา  หรือสวนปาล์มทางภาคใต้  จึงได้นำกำลังไปเฝ้าซุ่มสังเกตการณ์อยู่บริเวณบ้านเลขที่ดังกล่าว พบภายนอกปิดประตูและล็อคกุญแจอยู่   พบนายชัยโย  ศรีสุข ขับรถมาจอดที่หน้าบ้านและไขกุญแจนำอาหารจำนวนหลายสิบกล่องเข้าไปภายในบ้านเลขที่ดังกล่าว  และออกไปโดยจะล็อกกุญแจประตูบ้านไว้  ต่อมานายชัยโยได้กลับมาที่บ้านอีกครั้งและเปิดประตูเข้าไปนำบุคคลลักษณะคล้ายคนต่างด้าวประมาณ  7-8  คนที่อยู่ข้างในขึ้นรถยนต์ออกไปข้างนอก  

เจ้าหน้าที่จึงได้สะกดรอยติดตามไปจนถึงบริเวณริมถนนพระรามที่ 2  ต.คอกกระบือ  อ.เมือง  จ.สมุทรปราการ  นายชัยโย ได้จอดรถยนต์และนำกลุ่มบุคคลดังกล่าวทยอยกันมาขึ้นรถเทรลเลอร์ หมายเลขทะเบียน 70-6634 สงขลา  โดยมี นายปราโมทย์   นวลละออง  อายุ  38 ปี  และ นายนคร  นิลตีบ   อายุ 38 ปี  เป็นผู้ขับขี่รถเทรลเลอร์ดังกล่าว  เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานตรวจคนเข้าเมืองและเข้าทำการจับกุมกลุ่มบุคคลดังกล่าว  จึงนำตัวกลับมาค้นที่บ้านเลขที่ 67/302 พบแรงงานต่างด้าว  50 คน อยู่ภายในบ้าน และพบอาวุธปืนขนาด .38  ไม่มีใบอนุญาตฯ จำนวน 1 กระบอกพร้อมเครื่องกระสุนปืน จำนวน 20 นัด ในห้องพักของ นายชัยโย สอบถามแล้วให้การยอมรับว่าเป็นผู้นำแรงงานต่างด้าวดังกล่าวมากักขังไว้ที่บ้านเพื่อรอการส่งตัวไปทำงานให้กับนายจ้างที่อยู่ทางภาคใต้และที่ประเทศมาเลเซีย  โดยจะว่าจ้างคนขับรถที่เดินทางส่งสินค้าทางภาคใต้ในราคาคนละ 1,000 บาท  และเนื่องจากตนนำบุคคลต่างด้าวไว้ภายในบ้านเป็นจำนวนมาก  จึงต้องมีอาวุธปืนไว้เพื่อบังคับข่มขู่แรงงานต่างด้าวดังกล่าวมิให้ออกไปจากบ้าน   สอบถามบุคคลต่างด้าวสัญชาติพม่า ให้การว่าพวกตนได้ลักลอบเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรโดยเสียค่าใช้จ่ายในการเดินทางคนละ 15,000  บาท 
          
เบื้องต้นแจ้งข้อหานายชัยโย ศรีสุข ว่ากระทำความผิดฐาน “ให้ที่พักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยเหลือด้วยประการใด ๆ  ให้คนต่างด้าวที่เข้าเมืองโดยผิดกฎหมายพ้นจากการจับกุม, กักขังหน่วงเหนี่ยวและมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”
         
ส่วนนายปราโมทย์ นวลละออง และนายนคร นิลตีบ แจ้งข้อหากระทำความผิดฐาน“ร่วมกันช่วยเหลือด้วยประการใด ๆ  ให้คนต่างด้าวที่เข้าเมืองโดยผิดกฎหมายพ้นจากการจับกุม”
การแถลงข่าวครั้งนี้เพื่อประโยชน์แห่งสาธารณชน และขอความร่วมมือประชาชนในการแจ้งเบาะแสคนต่างด้าวกระทำผิดกฎหมาย การค้ามนุษย์  หากพบสามารถแจ้งข้อมูลได้ที่ CALL CENTER หมายเลข 1178  หรือ  ตู้ ปณ.1111 ปณฝ.สวนพลู กรุงเทพฯ 10121



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์