ตม.ไม่ปล่อยแก๊งอุ้มบุญ เร่งล่าตัวการใหญ่

สตม. สั่งล่าตัวการใหญ่แก๊งอุ้มบุญที่จ้างและบังคับหญิงสาวชาวเวียดนาม ให้ตั้งครรภ์เบื้องต้นเชื่อว่าอยู่นอกประเทศ ประสานให้จับกุมส่งตัวเป็นผู้ร้ายข้ามแดนมาดำเนินคดีในไทย

พ.ต.อ.เฉลิมพล จินตรัตน์ ผกก.2 สส.สตม. กล่าวถึงกรณีการนำกำลังเข้าช่วยเหลือหญิงชาวเวียดนามที่ถูกล่อลวงมารับจ้างอุ้มท้องให้กับเศรษฐีชาวต่างชาติเมื่อไม่นานมานี้ว่าคดีนี้ ยังอยู่ระหว่างการสอบสวน ซึ่งในส่วนแรก ตำรวจจะต้องดำเนินคดีในด้านการค้ามนุษย์กับผู้ต้องหาที่จับกุมได้ ประกอบด้วยน.ส.เฉิน ไป่ หวัน อายุ 35 ปี สัญชาติจีนไต้หวัน นายไช่ หลิง อี อายุ 26 ปี สัญชาติจีนไต้หวัน นายซู อุย เฉียน อายุ 31 ปี สัญชาติจีนไต้หวัน นายหลู ไข่ อายุ 27 ปี สัญชาติจีน น.ส.ไช่ หยู่ หยุน อายุ 25 ปี สัญชาติ จีนไต้หวัน ซึ่งจับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 79/246 หมู่บ้านธารารมย์ ซอยรามคำแหง 150 ถนนรามคำแหง แขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง กรุงเทพฯ

พ.ต.อ.เฉลิมพล กล่าวว่า ส่วนการสืบสวนสอบสวนในเรื่องของขั้นตอนต่างๆ

อาทิ การส่งหญิงสาวไปคลอดบุตรที่โรงพยาบาลเสรีรักษ์ จะมีขั้นตอนการดำเนินการของแก๊งอุ้มบุญอย่างไรนั้น ถือเป็นเรื่องทางการแพทย์ ที่ตำรวจไม่สามารถก้าวล่วงไปได้ แต่ในวันนี้ เราจะมีการประชุมร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข ถึงการดำเนินการตามขั้นตอนของแก๊งอุ้มบุญ อาทิ การแจ้งเกิดก็ดี การนำเด็กออกนอกประเทศก็ดี จะมีใครเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้อย่างไรหรือไม่ ซึ่งเย็นวันนี้ น่าจะได้ข้อสรุป แล้วเราจะทราบถึงขั้นตอนการดำเนินการของแก๊งนี้ จากนั้น เราก็จะสามารถขยายผลจับกุม ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือสนับสนุนในเรื่องนี้ทั้งหมดได้

"ขณะเดียวกัน ในแนวทางการสืบสวน ตำรวจกำลังตามล่านาย เสียง ลุง โล หัวหน้าแก๊งตัวการใหญ่รายนี้อยู่ ซึ่งเชื่อว่า เจ้าตัวจะอยู่ต่างประเทศ และหากรู้ว่า อยู่ประเทศไหน เราก็จะประสานเพื่อให้จับกุมตัวการใหญ่ แล้วส่งเป็นผู้ร่ายข้ามแดนมาดำเนินคดีในไทยเราให้ได้"พ.ต.อ.เฉลิมพลกล่าว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์