ค้นรัง“ส.จ.”วังน้ำเย็นเจอเอ็ม16-เสือโคร่ง

ตร.ภูธรภาค 2 บุกจู่โจมค้นบ้าน“ส.จ.สมบัติ”คนดังวังน้ำเย็น  ผงะพบอาวุธปืนสงครามเอ็ม 16 และเสือโคร่ง 6 ตัว

เมื่อวันที่ ( 23 ก.พ.)  พล.ต.ท.ไถง ปราศจากศรัตรู ผบช.ภ.2 สั่งการให้พล.ต.ต.นิวัตน์ รัตนาธรรมวัฒน์ รอง ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.กิตติพงษ์ เงามุข ผบก.สส.ภ.2 พ.ต.อ.สุวิชาญ ญาณกิตติกุล รอง ผบก.สส.ภ.2 และพ.ต.อ.วรากร วีระพันธุ์ ผกก.ปพ.บก.สส.ภ.2 นำกำลังหน่วยปฎิบัติการพิเศษ 70 นาย และหมายศาลจังหวัดสระแก้ว เข้าตรวจค้นบริษัทส.สุริยันต์ผลิตภัณฑ์คอนกรีต จำกัด เลขที่ 234 ถนนสายสระแก้ว-วังน้ำเย็น หมู่ 12 ต.คลองหินปูน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว 

จากการตรวจค้นในเขตบ้านพัก ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้างทุกชนิด บนเนื้อกว่า 50 ไร่ พบอาวุธปืนสงครามเอ็ม 16 จำนวน 1 กระบอก และปืนพก 3 กระบอก อยู่ภายในห้องนอนของนายสมบัติ สุริยันต์ อายุ 50 ปี เจ้าของบ้าน มีตำแหน่งเป็นสมาชิกสภาจังหวัดสระแก้ว(ส.อบจ.) และตรวจค้นจุดอื่นๆภายในบ้าน ยังพบปืนซองซองยาว 7 กระบอก ปืนพกขนาด .38 ขนาด.22 และขนาด 9 มม. ทั้งหมด 15 กระบอก รวมของกลางอาวุธปืนทั้งสิ้น 23 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืนอีกจำนวนมาก จึงควบคุมตัวผู้ต้องหา 3 คน คือ นายสมบัติ (เจ้าของบ้าน) นายสุพล ทอดสนิท นายชำนาญ ล้อซ้ง ทั้งสองเป็นคนงานในบ้านไว้ดำเนินคดี

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจค้นด้านหลังบ้าน พบเสือโคร่งอายุประมาณ 1 ปี  จำนวน 6 ตัว ถูกขังไว้ในกรง แล้วใช้รถบรรทุกหลายคันบังปิดเอาไว้ เมื่อขอดูหลักฐานการได้มาของเสือโคร่ง แต่นายสมบัติไม่สามารถนำมาแสดงการครอบครอง ตำรวจจึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ และกรมอุทยานฯ มาร่วมจับกุมด้วย

พ.ต.อ.สุวิชาญเปิดเผยว่า ผู้บังคับบัญชาได้รับการร้องเรียนจำนวนมาก ว่าบ้านหลังนี้เป็นผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ มีสิ่งของผิดกฎหมายครอบครองอยู่จำนวนมาก แต่ด้วยความไม่ประมาท จึงนำกำลังติดอาวุธเต็มอัตราเข้าจู่โจมตามหมายศาลในช่วงเช้าตรู่ที่ผ่านมา และไม่มีการขัดขืนต่อสู่แต่อย่างใด ส่วนนายสมบัติไม่ให้การใดๆ เพียงรับว่าอาวุธปืนทั้งหมดค้นพบในบ้านจริง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหา รวมทั้งอาวุธปืน กระสุนปืน และเสือโคร่ง ส่งให้พ.ต.ท.นิธิพงศ์ แสนฝอง สารวัตรเวร สภ.วังน้ำเย็น ดำเนินคดีข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยมิได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน และมีสัตว์ป่าสัตว์สงวนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้การอนุญาต



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์