ไฟไหม้หญ้าใกล้บ้านเรือนชาวบ้านหวิดไหม้ลุกลาม


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลายพื้นที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ป่าและไหม้หญ้าแห้งตามข้างถนน และในป่าหลายจุด

เนื่องจากสภาพอากาศ ที่ร้อนอบอ้าวและเข้าสู่หน้าแล้ง และเมื่อวันที่ 23 ก.พ.2554 บริเวณข้างถนนสายลำปาง-เกาะคา เขตบ้านชมพู ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง

เพลิงไหม้หญ้าแห้งเป็นวงกว้าง เปลวไปสูง เกือบ 2-3 เมตร มีกลุ่มควันโพยพุ่งขึ้นสูงและที่สำคัญใกล้กับบ้านเรือนประชาชน ซึ่งเจ้าหน้าที่และรถดับเพลิงของเทศบาลเมืองเขลางค์ ได้ระดมฉีดน้ำสกัดไฟที่กำลังลุกไหม้และกำลังลุกลาม โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ส่วนชาวบ้านต่างพากัน นำน้ำใใส่ถังมารดรอบบ้านไว้เพื่อป้องกันไม่ให้ไฟที่เกิดจากการลุกไหม้หญ้าแห้งลุกลามเข้ามาในบ้าน


นางไพฑูรย์ โพธิทอง นายกเทศเทศบาลเมืองเขลางค์นคร เปิดเผยว่า ทางเทศบาลให้ความสำคัญเกี่ยวกับปัญหาหมอกควันและภัยแล้งในพื้นที่ ที่ผ่านมา ทางเทศบาลเมืองเขลางค์นคร ได้ตั้งศูนย์เพื่อป้องกันปัญหาดังกล่าว โดยมอบหมายให้งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย นำรถน้ำและรถดับพลิงไปปฏิบัติหน้าที่ ประจำจุดต่างๆ ในพื้นที่ ทั้ง 4 ตำบลได้แก่ ตำลชมพู ตำบลกล้วยแพะ ตำบลปงแสนทองและตำบลพระบาท เพื่อพร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง หรือสามารถโทรแจ้ง ได้ที่ เบอร์ 054-219199 ได้ทุกเวลา

อย่างไรก็ตาม ตนฝากเตือนไปยังพี่น้องประชาชนให้งดการเผาทุกชนิด โดยเฉพาะคนที่สูบบุหรี่ อย่าทิ้งก้นบุหรี่ ที่ยังติดไฟอยู่ ช่วยกันดับ หากทิ้งยังมีไฟติดอยู่ ลงข้างทางหรือที่ต่างๆที่มีหญ้าแเห้ง ก็จะทำให้เกิดติดไฟและไหม้ลุกลามได้ง่าย นอกจากนี้ประชาชนช่วยกันเป็นหูเป็นตา หากพบการเผาหรือไฟไหม้ป่าสามารถแจ้ง เจ้าหน้าที่ได้ตลอด24ชั่วโมง





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์