ขับช้าอยู่เลนขวา หมั่นไส้ฆ่า ดับนิสิตลูกนอภ.

ไทยรัฐ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 02.30 น. วานนี้ (11 ธ.ค.) พ.ต.ท.นิวัตร ตระกูลดี สารวัตรเวร สภ.อ. วังจันทร์ จ.ระยอง ได้รับแจ้งจาก รพ.วังจันทร์ ว่ามีคนถูกยิงส่งมารักษาตัวและเสียชีวิต รายงานให้ พ.ต.ท.ไวยวุฒิ รัตน์วิโรจน์ รอง ผกก.สส. นำกำลังไปตรวจสอบ

พบศพเหยื่อกระสุนทราบชื่อนายสิทธิพร เลิศมุกดา

อายุ 22 ปี นิสิตชั้นปีที่ 4 คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา บางแสน จ.ชลบุรี เป็นลูกชายของนายภวัต เลิศมุกดา อายุ 50 ปี นายอำเภอคลองใหญ่ จ.ตราด อยู่บ้านเลขที่ 126/335 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี ถูกยิงด้วยปืน 9 มม.ที่ไหล่ซ้าย กระสุนทะลวงตัดขั้วหัวใจทะลุ ชายโครงขวา 1 นัด นอกจากนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 คนคือ น.ส.มลฤดี สถิตหมั่น อายุ 25 ปี พนักงานบัญชีบริษัทแห่งหนึ่งใน จ.ชลบุรี ถูกยิงที่สะโพกขวาบาดเจ็บเล็กน้อย แพทย์รักษาแผลแล้วอนุญาตให้กลับบ้านได้

จากการสอบสวนนายศรัณย์ พฤกษากิจ

อายุ 23 ปี นิสิตชั้นปีที่ 5 คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุพวกตนทั้งหมด 4 คน มีตน นายสิทธิพร ผู้ตาย น.ส.มลฤดี คนเจ็บ และ น.ส.ธิติพร ศาสตร์ประสิทธิ์ อายุ 25 ปี เป็นวิศวกรบริษัทแห่งหนึ่งใน จ.ระยอง พากันไปทำกิจกรรมกลุ่มที่วังปลารีสอร์ต จ.จันทบุรี ขากลับ น.ส.ธิติพรเป็นคนขับรถเก๋งโตโยต้าวีออส สีดำ ทะเบียน ษอ 4707 กรุงเทพมหานคร โดยตนนั่งหน้าด้านซ้ายคู่คนขับ ผู้ตายนั่งเบาะหลังด้านซ้าย ส่วนคนเจ็บนั่งเบาะหลังด้านขวา มุ่งหน้ากลับบ้านที่ จ.ชลบุรี

นิสิตหนุ่มเพื่อนเหยื่อกระสุนให้การถึงนาทีระทึกขวัญว่า

เมื่อรถแล่นมาถึงถนนสายแกลง-บ้านบึง ฝั่งตรงข้ามสำนักงาน อบต.ป่ายุบ หมู่ 4 ต.ป่ายุบ อ.วังจันทร์ ขณะนั้นอยู่เลนขวาสุด ได้มีรถยนต์ไม่ทราบยี่ห้อ สี และหมายเลขทะเบียน ขับไล่จี้ตามมาทางด้านหลังพร้อมกะพริบไฟสูงไล่ น.ส.ธิติพรจึงหลบเข้าเลนซ้าย แล้วรถคันดังกล่าวก็เร่งเครื่องแซงขึ้นมาประกบ ชายคนนั่งหน้าด้านซ้ายลดกระจกลงพร้อมส่งเสียงตะโกนให้หยุดรถ แต่ด้วยความหวาดกลัวพวกตนไม่ยอมหยุด

ชายคนดังกล่าวชักปืนออกมากระหน่ำยิงใส่ 8 นัดซ้อน

กระสุนถูกตัวถังรถที่ประตูหลังด้านขวา 3 นัด กระจกหลังด้านขวา 2 นัด กระจกด้านคนขับ 1 นัด และกระจกบังลมด้านหน้า 2 นัด โดยที่กระสุนไม่ถูกตนและ น.ส.ธิติพร คนขับ แต่กลับไปถูกผู้ตายและคนเจ็บที่นั่งอยู่เบาะหลังทั้งคู่ หลังก่อเหตุคนร้ายขับรถเข้าไปในซอยข้าง อบต.ป่ายุบ หลบหนีหายไปกับความมืด จากนั้นขับรถพาทั้งคู่ส่งโรงพยาบาล แต่ นายสิทธิพรเสียชีวิตดังกล่าว

คาดมือปืนรำคาญ ขับช้าแต่อยู่เลนขวา เลยยิงใส่

ด้าน พ.ต.ท.ไวยวุฒิ รัตน์วิโรจน์ รอง ผกก.สส. สภ.อ.วังจันทร์กล่าวว่า เหตุที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นเหตุซึ่งหน้า เพราะคนขับรถเก๋งโตโยต้าวีออสเป็นสุภาพสตรี ขับมาด้วยความเร็วประมาณ 80 กม.ต่อชั่วโมง โดยขับทางเลนขวามาตลอด อาจจะมีคนที่ขับรถตามหลังมาหมั่นไส้ กะพริบไฟสูงไล่ พอหลบเข้าเลนซ้ายรถคันที่ตามหลังมาพยายามบอกให้จอดรถเพื่อต่อว่า แต่คนขับไม่จอดจึงโมโหชักปืนกระหน่ำยิงใส่ ส่วนประเด็นชู้สาวหรือเรื่องทะเลาะกับผู้อื่นไม่มี เพราะคนในรถทั้งหมดไปร่วมทำกิจกรรมกลุ่มที่วังปลารีสอร์ต จ.จันทบุรี หลายสิบคน ไม่มีการดื่มสุราหรือของมึนเมา อย่างไรก็ตาม ตำรวจต้องสืบสวนสอบสวนให้คลี่คลายทุกประเด็น ทั้งนี้ได้ประสานงานกับชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 2 และ บก.ภ.จ.ระยอง ลงพื้นที่หาเบาะแสแล้ว เนื่องจากข้อมูลคำให้การของเพื่อนๆผู้ตายยังไม่ละเอียดพอ

พ่อเหยื่อเผยทั้งน้ำตา ลูกเป็นเด็กดี ไม่เคยมีเรื่องกับใคร

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดนอก ถนนโพธิ์ทอง ต.บางปลาสร้อย อ.เมืองชลบุรี สถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพนายสิทธิพร เลิศมุกดา นิสิตหนุ่มเหยื่อกระสุนมือปืนเลือดร้อน บรรยากาศเต็มไปด้วยความเศร้าสลด โดย นายภวัต เลิศมุกดา อายุ 50 ปี นอภ.คลองใหญ่ จ.ตราด บิดาผู้ตาย เปิดเผยว่า มีลูกชายทั้งหมด 3 คน ผู้ตายเป็นคนกลาง เป็นคนดีมีสัมมาคารวะ ทำกิจกรรมเพื่อสังคมหลายอย่าง เช่น กิจกรรมช่วยเหลือเด็กกำพร้า ไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่ เป็นเด็กอ่อนน้อม ถึงแม้จะโตแล้ว แต่เวลาเจอพ่อจะเข้ามากอดและหอมแก้มทุกครั้ง ไม่เคยมีเรื่องกับใคร จึงไม่ทราบสาเหตุที่ถูกยิงตาย ตำรวจอยู่ระหว่างเร่งสืบสวนคลี่คลายคดี ความรู้สึกส่วนตัวลูกชายตายยังไม่รู้สาเหตุ และไม่รู้ว่าใครเป็นคนยิงเลย คงไม่ต้องบอกว่าจะเจ็บปวดแค่ไหน เพราะขนาดเป็นนายอำเภอยังคุ้มครองความปลอดภัยให้ลูกไม่ได้

แม่รับไม่คิดว่าลูกจะอายุสั้น

ส่วนนางมนภัทร เลิศมุกดา อายุ 50 ปี มารดาผู้ตาย เปิดเผยด้วยน้ำเสียงเศร้าสร้อยว่า นึกไม่ถึงว่าลูกชายจะอายุสั้นเพียงนี้ ลูกเป็นเด็กดีน่ารัก ยามว่างไปเข้ากลุ่มศาสนาคริสต์ จนเพื่อนๆในกลุ่มยกให้เป็นผู้นำกลุ่ม เป็นคนชอบช่วยเหลือผู้อื่น ไม่เคยเที่ยวเตร่ดึกดื่น รู้สึกเสียใจและสลดใจมากที่มาถูกยิงตาย ทั้งที่ไม่เคยมีเรื่องโกรธเคืองกับใคร อยากฝากตำรวจให้ติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว เพื่อไม่ให้ไปไล่ยิงคนอื่นๆตามท้องถนนอีก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์