วางกระเป๋าลึกลับป่วนเมือง


ช่วงหัวค่ำ วันที่ 21 กุมภาพันธ์ .พ.ต.ท.เทพพิทักษ์ แสงกล้า พงส.สบ.2 สน.พญาไท รับแจ้งจากชาวบ้านพบวัตถุต้องสัยเป็นกระเป๋าเดินทางขนาดใหญ่ ภายในซ.เพชรบุรี 17 แขวงพญาไท เขตราชเทวี

จึงประสานหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดบช.น. เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน รุดไปตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุเข้าไปในซอยประมาณ 500 เมตร พบกระเป๋าเดินทางขนาดใหญ่สีดำอยู่ข้างกำแพง หน้าบ้านเลขที่ 31 และอยู่ตรงข้ามมูลนิธิสิทธชนไท ข้างกระเป๋ามีถังน้ำพลาสติกสีน้ำเงินขนาด 30 ลิตร ตั้งเคียงข้าง เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่าถังน้ำบรรจุน้ำไว้เต็ม ภายในกระเป๋าพบเศษกระดาษและถุงพลาสติกยัดใส่ไว้ ไม่มีวัตถุระเบิดแต่อย่างใด


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าห่างไปประมาณ 50 เมตร บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 35 พบกระเป๋าเดินทางขนาดใหญ่แบบเดียวกันสีดำ ตั้งอยู่พื้นถนนอยู่หลังรถกระบะ สีเขียวเข้ม ทะเบียน ผท- 4860 กทม. เจ้าหน้าที่ตรวจสอบภายในกระเป๋า พบว่าบรรจุถังน้ำขนาด 20 ลิตร ภายในพบเทียนไขหลอมแล้วเกือบเต็มถัง และไม่พบวัตถุระเบิดแต่อย่างใด ทางกองพิสูจน์หลักฐานจึงเก็บกระเป๋าเดินทางทั้ง 2 ใบ ไปตรวจสอบต่อไป

พ.ต.ท.เทพพิทักษ์ เปิดเผยว่า กระเป๋าทั้ง 2 ใบ มีชาวบ้านเห็นตั้งแต่หัวค่ำ แต่เวลาผ่านไปชั่วโมงเศษ ยังไม่มีใครมาเก็บไป จึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบเพราะเกรงว่าจะเป็นวัตถุอันตราย หลังจากตรวจสอบแล้วพบว่ากระเป๋าบรรจุเศษกระดาษ กับเทียนไข คาดว่าเป็นฝีมือของกลุ่มก่อกวนเพื่อหวังสร้างสถานการณ์ เพื่อให้เกิดตื่นตกใจ หรือเป็นการข่มขู่ของกลุ่มบุคคล ซึ่งอาจเป็นการขัดแย้งทางธุรกิจบางอย่าง ซึ่งจะต้องมีการตรวจสอบต่อไป




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์