รวบเจ้าของบัญชีแก๊งคอลเซ็นเตอร์

รวบ 2เจ้าของบัญชีแก๊งคอลเซ็นเตอร์ อ้างมีคนมาจ้าง1พันให้เปิดบัญชี

วันนี้( 17 ก.พ.) ที่กองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) พล.ต.ต.ปัญญา มาเม่น รอง ผบช.ก. พล.ต.ต.โกวิทย์ วงศ์รุ่งโรจน์ ผบก.ปอศ. พ.ต.อ.กิตติ สะเภาทอง และ พ.ต.อ.ชัยณรงค์ เจริญไชยเนาว์ รอง ผบก.ปอศ. ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นายอดิเรก ดอกรัก อายุ 24 ปี นายนวทรัพย์ เอกธนศิลป์ อายุ 36 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชนฯลฯ สืบเนื่องจากเมื่อปีที่ผ่านมา ตำรวจ บก.ทท.สามารถจับกุมแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวไต้หวันได้ 4 คนและออกหมายจับเจ้าของบัญชี 14 รายที่รับโอนเงินและในวันนี้จึงจับสองคน

จากการสอบสวน นายนวทรัพย์  ให้การปฏิเสธว่า ไม่เคยรับจ้างเปิดบัญชีให้ใคร แต่เมื่อต้นปี 53 ตนไปกู้เงินนอกระบบกับนายดาบตำรวจ สังกัด บก.น.1 มา 20,000 บาท โดยเอาสมุดบัญชีธนาคารกับบัตรเอทีเอ็มไว้ที่ ด.ต.คนดังกล่าว หลังจากนั้นก็ไม่รู้เรื่องอะไรเลยว่า ด.ต.คนดังกล่าว เอาบัตรเอทีเอ็มตนไปทำอะไรบ้าง จนกระทั่งถูกตำรวจจับกุม ส่วน นายอดิเรก รับสารภาพว่า เมื่อเดือน เม.ย.53 มีญาติพาคนชื่อ "ซัน" เข้ามาที่หมู่บ้านใน อ.หนองแค จ.สระบุรี ว่าจ้างให้ตนกับคนในหมู่บ้าน 20 กว่าคนไปเปิดบัญชีและทำบัตรเอทีเอ็มให้ชายคนดังกล่าว โดยได้ค่าจ้างคนละ 1,000 บาท จนกระทั่งถูกจับ

ด้าน พล.ต.ต.ปัญญา กล่าวว่า ขอฝากเตือนไปยังประชาชนทุกคนด้วยว่า หากมีโทรศัพท์หลอกลวงเข้ามาพร้อมอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ธนาคาร หรือตำรวจ หรือ ดีเอสไอ กรมสรรพากร หรือ ป.ป.ง. ฯลฯ ให้ไปทำรายการต่างๆ ที่ตู้เอทีเอ็ม ก็อย่าได้เชื่ออย่างเด็ดขาด ให้พึงระลึกไว้เสมอว่า “โทรไม่กด กดไม่โทร” ส่วนผู้ที่รับจ้างเปิดบัญชี และนำบัตรเอทีเอ็มไปให้กลุ่มมิจฉาชีพเหล่านี้ จะต้องถูกดำเนินคดีด้วยทุกคน ส่วนคนไทยที่ร่วมขบวนการกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ในประเทศจีน ใช้โทรศัพท์กลับมาหลอกลวงคนไทยด้วยกันนั้น ถูกจับกุมอยู่ในประเทศจีนแล้วถึง 18 ราย.

พล.ต.ต.ปัญญา ยังแถลงข่าวว่า เมื่อเวลา 07.40 น.เจ้าหน้าที่ กก.3 บก.ปอศ. ได้นำหมายศาลอาญาธนบุรีเลขที่ 74/2554 ลงวันที่ 17 ก.พ. เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 232/1 หมู่ที่ 1 ซอยบางแค 14 แขวงและเขตบางแค ยึดเครื่องไรท์แผ่นดีวีดี 5 เครื่อง 40 หัวไรท์ เครื่องปริ้นท์เตอร์ แผ่นดีวีดีภาพยนตร์ และเกมส์ละเมิดลิขสิทธิ์ 2,000 แผ่น และแผ่นดีวีดีเปล่า 840 แผ่น พร้อมทั้งจับกุม นายอุเทน เหลืองเรืองเวช อายุ 29 ปี เจ้าของบ้าน ดำเนินคดีในข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ของผู้อื่นเพื่อการค้าด้วยการทำซ้ำ มีอัตราโทษจำคุกตั้งแต่ 6 เดือน ถึง4 ปี ปรับตั้งแต่ 1 แสนถึง 8 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์