ผงะแก๊งอุ้มเสี่ยทอดมันอาวุธสงครามอื้อ

“อัศวิน” นำทีมจับหัวหน้าแก๊งอุ้มรีดเสี่ยทอดมัน ผงะเจออาวุธสงครามซุกรังอื้อ รับเลือกเหยื่อเฉพาะพัวพันยาเสพติด

วันนี้ (17 ก.พ.) ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ที่ปรึกษา (สบ10) รรท.ผบช.ภ1 พล.ต.ต.ทวิชชาติ พละศักดิ์ ผบก.สส.ภ.1 ร่วมแถลงข่าว จับกุม นายวิเชียร หรือ ตี๋ หรือ ขาว สวัสดี อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26/2 หมู่1 ต.กุฎี อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา และ น.ส.เปรมดี วงศ์อภิรักษ์ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 358 หมู่10 ต.ทุ่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว  พร้อมของกลาง อาวุธปืนเอ็ม 16 จำนวน 1 กระบอก อาก้า จำนวน 2 กระบอก เครื่องยิงลูกระเบิดเอ็ม 79 จำนวน 1 กระบอก ลูกระเบิดเอ็ม 79 จำนวน 9 ลูก อาวุธปืนขนาด 11 มม. จำนวน 1 กระบอก 9 มม. 1 กระบอก ซองกระสุนเอ็ม 16 จำนวน 4 อัน ซองกระสุนอาก้า จำนวน 6 อัน เครื่องกระสุนปืนเอ็ม 16 อาก้า 11 มม. 9 มม.จำนวนมาก นอกจากนี้ ยังมีรถยนต์เก๋ง 1 คัน สร้อยคอทองคำ 1 เส้น แหวนทองคำฝังเพชร 1 วง เงินสด 4,080 บาท และเครื่องแต่งกายเลียนแบบตำรวจ และบัตรตำรวจปลอม

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 10 ก.พ. มีคนร้าย 5 คน ลักพาตัว นายสมชาย แสงมณี จากห้างเซียร์รังสิต ไปเรียกค่าไถ่เป็นเงิน 1 ล้านบาท ทางภรรยานายสมชาย จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คูคต ให้ช่วยติดตามนำตัวกลับมา กระทั่งวันที่ 12 ก.พ.ที่ผ่านมา ชุดสืบสวนสามารถจับกุมคนร้ายได้ 3 คน ประกอบด้วย นายสุนทร ลาภโสภา นายธวัชชัย ช้างต่อ นายสายพิณ ลื่นกลาง ส่วนอีก 2 คน หลบหนีไปได้ ทราบชื่อ นายวิเชียร สวัสดี หัวหน้าแก๊ง และ น.ส.เปรมฤดี

ต่อมา เจ้าหน้าที่สืบทราบว่า นายวิเชียร และ น.ส.เปรมฤดี ใช้รถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีเทา ทะเบียนชฉ9324 กรุงเทพฯ เป็นยานพาหนะ ในการลักพาตัวนายสมชาย พร้อมกับใช้หลบหนี และนำรถไปเปลี่ยนยาง เพื่ออำพรางคดีที่ร้านคาร์ฟูติก ย่านวังทองหลาง จึงนำกำลังไปตรวจสอบ พบทั้งสองกำลังนั่งรับประทานอาหารอยู่ร้านข้าง ๆ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่จึงพยายามวิ่งหลบหนี แต่ก็ไปไม่รอด

ภายหลังสอบปากคำได้นำตัวนายวิเชียร ไปตรวจค้นบ้านพัก เลขที่ 45/302 หมู่14 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ซึ่งใช้เป็นที่กักขังนายสมชาย พบของกลางเป็นอาวุธปืนสงครามจำนวนมาก
    
สำหรับนายวิเชียร มีหมายจับของศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ ส.1544/2548 ลงวันที่ 8 ก.ย.2548 ข้อหา ร่วมกันหลบหนีโดยแหกที่คุมขัง โดยใช้กำลังประทุษร้าย และใช้อาวุธปืน มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนเข้าไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร และหมายจับของศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ จ.195/2545 ลงวันที่ 17 ธ.ค.2545 ข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย นอกจากนี้ ยังเป็นหัวหน้าแก๊งยาเสพติด และปลอมเป็นตำรวจจับตัวคนเรียกค่าไถ่ เคยถูกจับกุม และก่อคดีสำคัญหลายคดี

สอบสวนนายวิเชียร ให้การรับสารภาพว่า อ้างตัวเป็นตำรวจ เพื่อลักพาตัวผู้เสียหายมาแล้ว 5 ครั้ง โดยจะเลือกเหยื่อที่มีความเกี่ยวข้องกับยาเสพติด เพราะคนกลุ่มนี้จะไม่กล้าไปแจ้งความกับตำรวจ สำหรับเหยื่อรายล่าสุด ตนติดตามดูเหยื่อตั้งแต่ต้นปี เห็นว่าเหยื่อไม่ทำงานเป็นชิ้นเป็นอัน แต่มีเงินแต่งรถราคาแพง ใส่สร้อยทอง แต่ละวันไปรับลูก และกลับบ้าน จึงเชื่อว่าน่าจะข้องเกี่ยวกับพวกค้ายา จึงลักพาตัวเหยื่อ แต่ทางครอบครัวเหยื่อแจ้งความ ตนจึงตัดสินใจพาเหยื่อไปปล่อยทิ้งไว้ ก่อนจะหลบหนี ส่วน น.ส.เปรมดี เป็นแค่คนไปเอารถ และกดเงินที่เอทีเอ็มเท่านั้น สำหรับอาวุธปืนไปหาซื้อมาจากพวกค้ายาบ้าง หาซื้อเอง

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหาร่วมกัน เพื่อให้ได้มาซึ่งค่าไถ่ โดยบุคคลดังกล่าว อายุมากกว่า 15 ปี ขึ้นไป โดยใช้อุบายหลอกลวงขู่เข็ญ หรือใช้กำลังประทุษร้าย หรือข่มขืนใจด้วยประการอื่นใด และหน่วงเหนี่ยวกักขังบุคคลใด ตามหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรี ที่ 149/2554 และ150/2554 ลงวันที่ 12 ก.พ. พร้อมควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์