ตั้งสินบนล่าลักเด็ก

แม่ทารกถูกลักเปิดใจอีกรอบ ก่อนขโมยลูก 2 วัน คน ร้ายเคยมาคุยด้วยสำเนียงอีสานอ้างมาเยี่ยมญาติเตียงข้างๆ วอนเอาลูกมาคืนจะไม่เอาเรื่อง

เผยลูกคนนี้เป็นลูกคนที่สองแม่ทารกถูกลักเปิดใจอีกรอบ ก่อนขโมยลูก 2 วัน คนร้ายเคยมาคุยด้วยสำเนียงอีสานอ้างมาเยี่ยมญาติเตียงข้างๆ วอนเอาลูกมาคืนจะไม่เอาเรื่อง เผยลูกคนนี้เป็นลูกคนที่สองจากสามีคนที่สอง หลังท้องรู้สามีมีเมียที่ท้องอีกคน ตัดใจย้ายกลับมาอยู่ขอนแก่นเพื่อเลี้ยงลูกลำพัง ชี้ประเด็นขัดแย้งครอบครัวสามีตัด ทิ้งได้เลย ด้านตร.ออกหมายจับผู้ต้องสงสัย แล้ว เป็นหญิงท้วม สูง 155-160 ซ.ม. ผิวคล้ำ หน้ากลม

จากกรณีคนร้ายเข้าไปลักพาตัวเด็กทารกในโรงพยาบาลขอนแก่น ซึ่งเป็นลูกสาวของน.ส. กัลย์สุดา สำแดง อายุ 26 ปี
 
เมื่อตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดพบว่า เป็นผู้หญิง อายุประมาณ 40-45 ปี รูปร่างท้วม ผิวคล้ำ สูงประมาณ 155-160 ซ.ม. เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งสืบสวนสอบสวนติดตามหาตัวคนร้าย เพราะเชื่อว่าคนร้ายคงหลบอยู่ใน จ.ขอนแก่น พร้อมกับตั้งประเด็นสืบสวนคนร้ายเป็นคนสติไม่สมประกอบ หรือเป็นแก๊งขโมยเด็กทารก พร้อมกับประเด็นเรื่องครอบครัวของน.ส.กัลย์สุดาด้วย

ความคืบหน้าเรื่องนี้ เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 15 ก.พ. พ.ต.อ.คณิต ดวงหัสดี ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น

พร้อมด้วย พ.ต.ท.ถนอมสิทธิ์ วงษ์ วิจารณ์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.ท. สรภพ หมื่นกันยา สว.สส.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ที่เป็นชุดเฉพาะกิจสืบสวนติดตามไล่ล่าหาแก๊งคนร้ายขโมยทารกจากร.พ.ขอนแก่น ประชุมร่วมกันเพื่อสรุปการสืบสวนติดตามไล่ล่าหาคนร้ายดังกล่าว

ภายหลังการประชุม พ.ต.อ.คณิตเปิดเผยว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนสภ.เมืองขอนแก่น ขอออกหมายจับที่ จ.75/2554 ของศาลจังหวัดขอนแก่น

ลงวันที่ 14 ก.พ. 2554 ด้วยหญิงไทยปรากฏรูปพรรณที่แนบท้ายมากับหมายจับ ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐานโดยปราศจากเหตุอันสมควร พรากเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไปจากบิดา-มารดา ผู้ปกครองหรือผู้ดูแล โดยลงประจำวันข้อ 3 ก. หรือเป็นคดีที่ 1013/ 2554 วันที่ 14 ก.พ. 2554 ลักษณะหญิงที่ถูกออกหมายจับ รูปร่างท้วม สูง 155-160 ซ.ม. ผิวคล้ำ ศีรษะกลม ใบหน้ากลม ตาสองชั้น ผมตรงเกล้ามัดไว้ด้านหลัง สำเนียงภาษาอีสาน แต่งกายเสื้อลายลูกไม้ แขนสั้น ชายเสื้อยาวถึงเข่า ใส่เสื้อคลุมสีขาวแขนยาว มีแถบสีเข้มที่แขนสองข้าง ผู้ใดพบ เห็น แจ้งเบาะแสให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมได้ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่นให้รางวัล 10,000 บาท แจ้งมาที่พ.ต.อ.คณิต ดวงหัสดี ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น 08-1708-3839 พ.ต.ท.สรภพ หมื่นกันยา สว.สส.สภ.เมืองขอนแก่น 08-3453-3652

ด้านพ.ต.ท.ถนอมสิทธิ์กล่าวว่า ขณะนี้การสืบสวนยังไม่คืบหน้า แม้ว่าตำรวจได้เชิญตัวผู้ต้องสงสัยคนหนึ่งที่มีลักษณะคล้ายภาพในวงจรปิด
 
และมีพฤติกรรมต้องสงสัยว่าเข้าไปใน ร.พ.ขอนแก่นในช่วงวันที่เด็กทารกถูกขโมยไปจากน.ส.กัลย์สุดา ซึ่งได้ให้น.ส.กัลย์สุดาชี้ตัวจับกุม บอกว่าไม่ใช่คนร้าย เมื่อไม่ใช่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ผู้ต้องสงสัยนำไปที่บ้านพักที่อยู่ใน อพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ก็ไม่พบทารก หรือสิ่งผิดปกติใดๆ ที่จะเอา ผิดกับผู้ต้องสงสัยได้จึงปล่อยตัวไป

ส่วนประเด็นการสืบสวนที่ตั้งไว้ 3 ประเด็น เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้ตัดประเด็นไหนทิ้งไป แต่การสืบสวนจากกล้องวงจรปิดที่ได้จากร.พ. ขอนแก่น
 
พฤติกรรมการลักขโมยเด็กทารกของคนร้ายไปจากโรงพยาบาล เป็นสิ่งน่าสงสัยอย่างมาก เพราะคนร้ายเข้ามาที่ร.พ.ขอนแก่น โดยเฉพาะแผนกสูติกรรม 1 จำนวน 2-3 วัน โดยมาอยู่ในชุดเดียวกันตลอดทุกวัน ลักษณะอาการเหมือนคนเพี้ยนๆ เมื่อสบโอกาสได้ลักเด็กทารกไปจากโรงพยาบาลโดยอุ้มเหมือนคนที่มีลูก แล้ว ซึ่งเป็นคนไม่ถึงกับเป็นคนบ้าแต่นิสัยเพี้ยนนิดๆ แถมชอบเด็กทารกอีกด้วย การเอาเด็กทารกไปครั้งนี้คาดว่าไม่มีเป้าหมายเอาไป แต่จะอุ้มเด็กทารกไปเรื่อยเปื่อยไปตามที่ต่างๆ แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่พบเท่านั้น จึงต้องขอประชาสัมพันธ์หากพบเห็นหญิงคนดังกล่าว หรือพบเด็กทารกต้องสงสัยว่าถูกขโมยมาจากโรงพยาบาลก็ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย

ทางด้านน.ส.กัลย์สุดา สำแดง อายุ 26 ปี มารดาของเด็กทารก เปิดเผยอีกครั้งว่า วันเกิดเหตุหลังจากที่ลูกสาวนอนหลับแล้ว

ได้ลุกไปเข้าห้องน้ำล้างมือใช้เวลาประมาณ 5 นาที พอเดินออกมาก็ไม่เห็นลูกสาวแล้ว จึงรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่พยาบาลทราบ ซึ่งก่อนที่คนร้ายจะขโมยลูกสาวไป เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ได้พูดคุยกันด้วยสำเนียงคนอีสานอีกด้วย และก็ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน เพราะเขาอ้างว่ามาเยี่ยมญาติของเขาที่นอนอยู่เตียงตรงข้ามกัน อยากขอร้องหรือกราบไหว้ขอให้คนร้ายเอาลูกสาวมาคืนให้ด้วย จะไม่เอาเรื่องใดๆ ทั้งสิ้น

น.ส.กัลย์สุดากล่าวต่อว่า ลูกสาวของตนคนที่ถูกขโมยไป เป็นลูกคนที่สองที่ตั้งครรภ์กับนายวันชัย สุขสมัย อายุ 31 ปี พนักงานรับส่งเอกสารของบริษัทแห่งหนึ่งในกทม.

คบกันมาได้ประมาณ 1 ปี เมื่อตั้งครรภ์ก็ทราบว่านายวันชัยไปมีเมียอีกคนซึ่งตั้งครรภ์เหมือนกัน โดยนายวันชัยให้ลาออกจากงานคาราโอเกะที่ทำอยู่ในกรุงเทพฯ มาอยู่ที่หอพัก นายวันชัยจะเป็นผู้เลี้ยงดู กระทั่งเมื่อตั้งครรภ์ได้ครบกำหนดใกล้คลอดจึงตัดสินใจมาคลอดลูกที่ขอนแก่น และจะขอเลี้ยงลูกเองตลอดไป โดยไม่ขอกลับไปกรุงเทพฯ อีก เพราะนายวันชัยได้เลือกไปอยู่ กับผู้หญิงอีกคนหนึ่ง และมีลูกเหมือนกัน โดยจะขออยู่เลี้ยงลูกอยู่ที่บ้านจ.ขอนแก่นต่อไป กระทั่งลูกสาวถูกขโมยไป

"เรื่องของลูกสาวที่ถูกขโมยไป ตำรวจเชื่อ ว่าเป็นเรื่องของครอบครัวของแจน โดยมุ่งเป้าไปที่นายวันชัยสามีคนที่สองของแจน เรื่องนี้ ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตัดประเด็นทิ้งไปได้เลย เพราะนายวันชัยแม้จะเป็นพ่อของทารกที่ถูกขโมยไป แต่เขาก็มีทารกอีกคนหนึ่งที่เกิดขึ้น จากเมียอีกคนหนึ่งของเขาเช่นกัน ตอนนี้นายวันชัยก็ทราบแล้ว ได้โทรศัพท์มาสอบถามอาการของแจนอยู่เสมอ และสอบถามว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับตัวคนร้ายได้หรือยัง" น.ส.กัลย์สุดากล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์