ซิวรองผกก.ปลอมตุ๋นเหยื่อเชิดรถ

พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชันจินดา


สืบ 6 โชว์รวบหนุ่มแสบ แต่ง รอง ผกก.ป.สน.ดัง ตุ๋นเหยื่อเชิดรถ

วันนี้ (15 ก.พ.) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชันจินดา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) พล.ต.ต.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 (ผบก.น.6) ร่วมกันแถลงข่าว การจับกุมตัว นายภาณุทิศ อิศโรวุธกุล อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 202/1 หมู่ 4 ต.ห้วยจันทร์ อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ ผู้ต้องหา ปลอมตัวเป็นนายตำรวจยศ พ.ต.ท. รอง ผกก.ป.สน.พลับพลาไชย 1 และไปฉ้อโกงทรัพย์ผู้เสียหายในหลายท้องที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน บก.น.6 สามารถจับกุมได้บนถนนจึงเจริญพานิชย์ แขวงและเขตป้อมปราบฯ เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (14 ก.พ.) พร้อมของกลาง เครื่องแบบนายตำรวจยศ พ.ต.ท.3 ชุด วิทยุสื่อสาร 2 เครื่อง รถเก๋งฮอนด้า ซีวิค ทะเบียน พธ 8833 กรุงเทพมหานคร บัตรแสดงตัวช่วยราชการของทำเนียบรัฐบาล

โดย พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบช.น. กล่าวว่า ขณะชุดสืบสวนออกตรวจท้องที่พบผู้ต้องหามี และใช้วิทยุคมนาคม จึงแสดงตัวขอตรวจค้นใบอนุญาต แต่ผู้ต้องหาไม่มี ทั้งยังอ้างว่าใช้โดยไม่ได้รับอนุญาตมานานแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงยึดวิทยุสื่อสารไว้ จากนั้น ทำการสืบสวนขยายผลพบว่า ผู้ต้องหารายนี้เคยก่อเหตุแต่งกายด้วยชุดตำรวจยศ พ.ต.ท. และอ้างว่าเป็นรอง ผกก.ป.ไปหลอกลวงยักยอกรถยนต์ของผู้เสียหายหลายราย มูลค่าความเสียหายประมาณ 520,000 บาท

พล.ต.ท.จักรทิพย์ กล่าวต่อว่า สำหรับพฤติกรรมของคนร้ายรายนี้ จะทำทีเข้าไปตีสนิทเหยื่อ โดยอ้างว่าเป็น รอง ผกก.ป.สน.พลับพลาไชย 1 ช่วยราชการอยู่ที่ทำเนียบฯ เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อ ก็จะแสร้งยืมรถยนต์ อ้างว่าจะไปรับภรรยาของผู้บังคับการนายตำรวจคนหนึ่ง เพื่อมาทานอาหารร่วมกันที่ร้านอาหาร แล้วเชิดรถหนีไป และนำไปขายต่อในราคาถูก
 
ด้าน นายภาณุทิศ ให้การรับสารภาพว่า มีอาชีพรับจ้างทั่วไป แต่มีความชื่นชอบในเครื่องแบบของตำรวจมาตั้งแต่เด็ก ใฝ่ฝันอยากรับราชการ เนื่องจากคนในครอบครัวไม่มีใครรับราชการเลย ประกอบกับการอยากแต่งเครื่องแบบ จึงไปตัดชุดตำรวจมา แต่ไม่ได้ไปเบ่งที่ไหน อยากได้อะไรตนก็ซื้อเองหมด แต่ยอมรับว่าได้หลอกเชิดรถจริง ส่วนข้อมูลที่ใช้อ้างกับเหยื่อส่วนใหญ่จะค้นหาจากเว็บไซต์ต่าง ๆ ที่ลงไว้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์