เผาศพ นรต. เสนอยศ รตต.



"คาดได้ตัวคนร้ายเร็วๆนี้"


ล่าอีก 2 ฆาตกร แก๊งวัยรุ่นฆ่าตำรวจที่ก่อเหตุใช้มีดแทงนักเรียนนายร้อยตำรวจ ธนวัฒน์ นรต.ชั้นปีที่ 4 รุ่นที่ 60 จนเสียชีวิตขณะเข้าไประงับเหตุวิวาท ระหว่างฝึกงานสอบสวนที่ สน.บุปผาราม โดยก่อนหน้านี้ชุดสืบสวนนครบาลสามารถลากคอเพื่อนร่วมแก๊งมาได้ 4 คนคือนายชัยศักดิ์ หรือเด่น วงศ์สงวน อายุ 22 ปี นายมงคล สนั่นเอื้อ อายุ 21 ปี นายสิวา นัสปิ่นนาค และนายไพรัช ชูทรัพย์

ได้พร้อมของกลางมีดพับที่ใช้แทง นรต.ธนวัฒน์ ส่วนอีก 2 คนที่ยังหลบหนีคือ นายณัฐวุฒิ หรืออั๋น มุจนานันท์ และนายวัชพงศ์ ศิลาทิพย์ อายุ 20 ปี ต่อมาเมื่อวานนี้ (10 ธ.ค.) มีรายงานว่า พ.ต.อ.ปกรณ์ กิตติวัฒน์ ผกก.สส.บก.น.4 มอบหมายให้ พ.ต.ท.ทวีป โพธิ์แก้ว รอง ผกก.สส.บก.น.4 ระดมกำลังออกติดตามทุกจุดที่คาดว่าจะเป็นแหล่งกบดานของผู้ต้องหาทั้งใน กทม.และต่างจังหวัด กดดันพ่อของนายณัฐวุฒิให้พยายามเกลี้ยกล่อมลูกชายให้เข้ามอบตัวโดยเร็วที่สุด เพราะหวั่นจะถูกวิสามัญฆาตกรรม คาดว่าจะได้ตัวในเร็วๆนี้

"พระราชทานเพลิงศพ 7 ขั้น 5 ชั้นยศ"


ส่วนทางด้านการตั้งศพบำเพ็ญกุศลนั้น ในวันเดียวกันได้มีการจัดพระราชทานเพลิงขึ้น ที่วัดบ้านศรีสุข อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา โดยเมื่อเวลา 13.30 น. พล.ต.ท.วุฒิ พัวเวส ผช.ผบ.ตร.ได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย พล.ต.ท.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผบช.รร.นรต. และเพื่อนนักเรียน นรต.รุ่นที่ 60 รวมทั้งญาติพี่น้องที่ไปร่วมพิธีนับพันคน

ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของนายสุวิทย์ และนางเสริมศรี ชูชีวา พ่อแม่และครอบครัวของ นรต.ธนวัฒน์ โดย พล.ต.ท.พงศพัศเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวภายหลังพิธีพระราชทานเพลิงศพว่า นรต.ธนวัฒน์ ได้เสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งจะได้เสนอสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้พิจารณาตอบแทนความดีความชอบ โดยทั่วไปแล้วจะได้รับการพิจารณาให้ 7 ขั้น 5 ชั้นยศ และจะเสนอขอพระราชทานยศ ร.ต.ต.ให้กับ นรต.ธนวัฒน์โดยด่วนด้วย

"ให้เงินช่วยเหลือ เสนอแต่งตั้งยศ"


ผบช.รร.นรต.กล่าวอีกว่า เบื้องต้นทาง รร.นรต. ได้ให้ความช่วยเหลือครอบครัวชูชีวาโดยการมอบเงินค่าฌาปนกิจศพจำนวน 300,000 บาท และยังจะได้รับเงินช่วยเหลือในอีกหลายส่วนซึ่งกำลังอยู่ระหว่างดำเนินการ พร้อมกันนี้จะเสนอให้ พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ ผบ.ตร. รับพลทหารพัทธมน ชูชีวา น้องชายของ นรต.ธนวัฒน์เข้ารับราชการตำรวจภายหลังจากปลดประจำการจากทหารเกณฑ์ ส่วนนักเรียนนายร้อยที่อยู่ระหว่างการฝึกหัดปฏิบัติงานสอบสวนอีกกว่า 300 นาย ในพื้นที่นครบาล และภูธร 1, 2 และ 7 ได้วางมาตรการป้องกันความสูญเสียที่อาจเกิดขึ้นแล้ว โดยเฉพาะการใช้ดุลยพินิจในการเข้าเผชิญเหตุ ซึ่งนักเรียนนายร้อยตำรวจทุกนายจะต้องใช้ความระมัดระวังในการปฏิบัติหน้าที่ให้มากขึ้น

ด้านนายสุวิทย์ ชูชีวา พ่อของ นรต.ธนวัฒน์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ครอบครัวชูชีวาขอขอบคุณ พล.ต.ท. พงศพัศ โดยเฉพาะ พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ ผบ.ตร.ที่รับปากว่าจะรับลูกชายคนเล็กเข้ารับราชการตำรวจ ตรงนี้เรามีความพอใจในระดับหนึ่ง อย่างน้อยเป็นการเพิ่มกำลังใจให้กับตนและครอบครัวอีกส่วนหนึ่งเหมือนกัน อยากฝากเพื่อนนายตำรวจรุ่นพี่รุ่นน้องของลูกชายให้ช่วยกันสอดส่องดูแลพวกนี้ เพราะถือว่าเป็นภัยต่อสังคม เป็นภัยต่อประชาชนทั่วไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์